ภูมิแพ้ผิวหนัง รักษาโรคภูมิแพ้ผิวหนัง โรคผิวหนัง โรคภูมิแพ้ โรคภูมิแพ้ผิวหนัง

7 วิธีดูแลรักษาตัวเอง โรคภูมิแพ้ผิวหนัง ไม่ให้ผื่นกำเริบได้!!

โรคภูมิแพ้ผิวหนัง มักเป็นผื่นผิวหนังอักเสบอาจจะเป็นๆหายๆ ซึ่งเกิดจากผิวหนังไวต่อสภาพแวดล้อม ส่วนใหญ่โรคนี้จะมีแนวโน้มมาจากพันธุกรรม การรักษาโรคนี้อย่างถูกวิธีจะทำให้ชีวิตดีขึ้น The Doctor เรื่องเล่าเรากับหมอ ตอน ภูมิแพ้ผิวหนัง   1. รักษาสุขภาพจิตให้แจ่มใส จิตใจที่วิตกกังวล ความเครียด…

Home / HEALTH / 7 วิธีดูแลรักษาตัวเอง โรคภูมิแพ้ผิวหนัง ไม่ให้ผื่นกำเริบได้!!

โรคภูมิแพ้ผิวหนัง มักเป็นผื่นผิวหนังอักเสบอาจจะเป็นๆหายๆ ซึ่งเกิดจากผิวหนังไวต่อสภาพแวดล้อม ส่วนใหญ่โรคนี้จะมีแนวโน้มมาจากพันธุกรรม การรักษาโรคนี้อย่างถูกวิธีจะทำให้ชีวิตดีขึ้น

The Doctor เรื่องเล่าเรากับหมอ ตอน ภูมิแพ้ผิวหนัง

 

1. รักษาสุขภาพจิตให้แจ่มใส

จิตใจที่วิตกกังวล ความเครียด หงุดหงิด จะยิ่งส่งผลให้โรคกำเริบได้ง่ายยิ่งขึ้น จึงควรหาวิธีผ่อนคลายความเครียด ด้วยการออกกำลังกาย เล่นโยคะ หรือ นั่งสมาธิ

2. หลีกเลี่ยงสิ่งกระตุ้นให้โรคกำเริบ

เช่น อากาศที่ร้อนหรือหนาวเกินไป สารที่แพ้ สารระคายเคืองต่างๆ การแกะเกา การใส่เนื้อผ้าที่หยาบต่อผิว เพราะจะเป็นตัวกระตุ้นทําให้ผิวหนังคันและเป็นผื่นได้ง่าย

3. งดสูบบุหรี่และดื่มแอลกอฮอล์

เป็นสาเหตุสำคัญที่จะไปกระตุ้นให้โรคนี้กำเริบได้ง่าย

4.การอาบน้ำและใช้ครีมบำรุงเป็นประจำ

หากอาบน้ำอุ่นก็จะยิ่งทำให้ผิวแห้งลอกเป็นขุยเห็นชัดเจนยิ่งขึ้น ดังนั้นควรอาบน้ำเย็นหรืออุณหภูมิตามปกติ จากนั้นทาครีมบำรุงผิวภายใน 3 นาที เพื่อให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้น

5. ทานอาหารที่มีประโยชน์

หลีกเลี่ยงอาหารที่แพ้บ่อย เช่น นม ไข่ อาหารทะเล ของหมักดอง เพราะจะไปกระตุ้นทำให้ผื่นกำเริบ

6. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

ควรนอนพักผ่อนให้เพียงพอเพื่อให้ร่างกายฟื้นฟูได้อย่างเต็มที่ และควรนอนอย่างน้อยวันละ 7-8 ชั่วโมง หากนอนพักผ่อนไม่เพียงพออาจส่งผลให้ผื่นกำเริบได้

7.ทาครีมบำรุงผิวเพิ่มความชุ่มชื้น

หลีกเลี่ยงการใช้ครีมทาผิวที่มีส่วนประกอบของน้ำหอมและสารกันเสียเพราะอาจก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวหนัง และควรทาครีมอย่างสม่ำเสมอวันละ 2 ครั้ง เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นของผิวหนังให้มากที่สุด