ผิวหนัง รักษาโรคผิวหนัง วิธีรักษาโรคผิวหนัง โรคผิวหนัง โรคผิวหนัง เชื้อรา

รวมสารพัดวิธีรักษา โรคผิวหนัง แบบธรรมชาติ โดยไม่ต้องพึ่งยา!!

หลายคนคงมีปัญหา โรคผิวหนัง ผิวหนังอักเสบ ผดผื่น คัน เชื้อราที่ผิวหนัง ซึ่งการรักษาด้วยวิธีธรรมชาติช่วยลดปัญหาเรื่องผลข้างเคียงของยาอีกด้วย สมุนไพรจึงเป็นอีกทางเลือกที่จะช่วยให้อาการดีขึ้น The Doctor เรื่องเล่าเรากับหมอ ตอน ภูมิแพ้ผิวหนัง   ว่านหางจระเข้…

Home / HEALTH / รวมสารพัดวิธีรักษา โรคผิวหนัง แบบธรรมชาติ โดยไม่ต้องพึ่งยา!!

หลายคนคงมีปัญหา โรคผิวหนัง ผิวหนังอักเสบ ผดผื่น คัน เชื้อราที่ผิวหนัง ซึ่งการรักษาด้วยวิธีธรรมชาติช่วยลดปัญหาเรื่องผลข้างเคียงของยาอีกด้วย สมุนไพรจึงเป็นอีกทางเลือกที่จะช่วยให้อาการดีขึ้น

The Doctor เรื่องเล่าเรากับหมอ ตอน ภูมิแพ้ผิวหนัง

 

ว่านหางจระเข้
ว่านหางจระเข้

ว่านหางจระเข้

วุ้นจากใบว่านหางจระเข้มีสารอะโลอิน (Aloin) เมื่อนำมาทาผิวจะช่วยป้องกันไม่ให้ผิวไหม้เกรียม และสามารถใช้รักษาอาการผิดปกติของผิวหนังที่เกิดจากการแพ้แดดหรือรังสี และมีคุณสมบัติในการลดการอักเสบของผิวหนังจึงช่วยลดรอยแผลเป็นจากสิว ช่วยลดการอักเสบ สมานแผล ต้านเชื้อแบคทีเรีย และช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นแก่ผิวหนัง

สะเดา
สะเดา

สะเดา

มีคุณสมบัติต้านเชื้อแบคทีเรีย เชื้อไวรัส ลดการอักเสบ จึงช่วยรักษาโรคผิวหนังหลากหลายชนิด เช่น โรคผิวหนังอักเสบ ผดผื่นคัน หูด กลาก คันในร่มผ้า เชื้อราที่เท้า กลาก เกลื้อน หิด เริม ลมพิษ โดยใช้ใบสะเดานำมาต้มน้ำต้มจนเป็นสีเหลืองแล้วอาบแก้อาการโรคผิวหนังได้

ตะลิงปลิง
ตะลิงปลิง

ตะลิงปลิง

เป็นผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวช่วยรักษา โรคผิวหนัง นำใบตะลิงปลิงมาต้มน้ำอาบหรือใช้ใบสดขยี้ถูแก้พิษคันตามผิวหนัง แก้ผิวหนังอักเสบ และบรรเทาอาการผดผื่นคัน

กระเทียม
กระเทียม

กระเทียม

กระเทียมมีสารอัลลิอินซึ่งมีฤทธิ์ฆ่าเชื้อแบคทีเรียและเชื้อรา ป้องกันโรคผิวหนังจากเชื้อรา เช่น กลาก เกลื้อน พิษผื่นคัน โรคเท้าเปื่อย ผิวหนังอักเสบ อีกทั้งช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันร่างกายให้แข็งแรง

ใบผักแพว
ใบผักแพว

ใบผักแพว

ผักพื้นบ้านของไทยสามารถแก้กลากเกลื้อน ผดผื่นคันจากเชื้อรา โดยนำใบมาคั้นแล้วผสมแอลกอฮอล์หรือเหล้าขาวแล้วใช้เป็นยาทา

โรคผิวหนัง
น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าว

มีคุณสมบัติช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้กับผิว จึงช่วยรักษาอาการผิวแห้ง ผิวลอก เป็นขุย ตกสะเก็ด ทั้งยังช่วยบรรเทาอาการและป้องกันการติดเชื้อที่ผิวหนังได้อีกด้วย