ลดการอักเสบ ลดอาการอักเสบ อักเสบ อาหารต้านการอักเสบ อาหารลดการอักเสบ

7 อาหารลดการอักเสบ สมานแผล ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย โดยไม่ต้องพึ่งยา!!

เมื่อมีอาการอักเสบหลายคนรับประทานยาแต่ทั้งนี้เมื่อรับประทานบ่อยๆก็จะส่งผลข้างเคียงต่อร่างกายได้ ดังนั้นการรับประทานผักผลไม้ สมุนไพร ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยลดการอักเสบได้ดีเช่นกัน และนี่คือ อาหารลดการอักเสบ ที่คุณควรรับประทาน ขมิ้นชัน เป็นสมุนไพรที่มีสรรพคุณในการยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียและเชื้อรา ช่วยลดอาการอักเสบ ผื่นคัน อีกทั้งยังช่วยรักษารอยแผลจากสิว ขิง การทานขิงสามารถลดอาการปวดข้อและปวดบวมลดลง ทั้งยังช่วยผู้ป่วยที่มีอาการกล้ามเนื้ออักเสบให้หายปวดอีกด้วย…

Home / HEALTH / 7 อาหารลดการอักเสบ สมานแผล ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย โดยไม่ต้องพึ่งยา!!

เมื่อมีอาการอักเสบหลายคนรับประทานยาแต่ทั้งนี้เมื่อรับประทานบ่อยๆก็จะส่งผลข้างเคียงต่อร่างกายได้ ดังนั้นการรับประทานผักผลไม้ สมุนไพร ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยลดการอักเสบได้ดีเช่นกัน และนี่คือ อาหารลดการอักเสบ ที่คุณควรรับประทาน

อาหารลดการอักเสบ

ขมิ้นชัน

เป็นสมุนไพรที่มีสรรพคุณในการยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียและเชื้อรา ช่วยลดอาการอักเสบ ผื่นคัน อีกทั้งยังช่วยรักษารอยแผลจากสิว

อาหารลดการอักเสบ

ขิง

การทานขิงสามารถลดอาการปวดข้อและปวดบวมลดลง ทั้งยังช่วยผู้ป่วยที่มีอาการกล้ามเนื้ออักเสบให้หายปวดอีกด้วย เพราะขิงจะช่วยสกัดฮอร์โมนที่เกี่ยวกับอาการอักเสบได้ เมื่อรับประทานขิงผงเป็นประจำทุกวันจะช่วยอาการข้อขัดของผู้ป่วยโรคข้อเข่าเสื่อมและบรรเทาอาการจากโรคข้ออักเสบรูมาตอยด์ได้อีกด้วย

อาหารลดการอักเสบ

กระเทียม

กระเทียมเป็นสมุนไพรที่สามารถบรรเทาอาการปวดข้อและปวดเมื่อยตามร่างกาย เมื่อรับประทานกระเทียมเป็นประจำทุกวันจะช่วยต้านอาการอักเสบ โรคข้อรูมาติสซั่ม โรคปวดข้อ

อบเชย

อบเชย

อบเชย มีกลิ่นหอมละมุน รสชาติหวาน มีสรรพคุณช่วยป้องกันลิ่มเลือด ช่วยให้เลือดไหลเวียนดี มีฤทธิ์ต้านการอักเสบ และมีฤทธิ์ในการช่วยต้านเชื้อแบคทีเรีย

มะม่วงหาวมะนาวโห่

ยาต้านอักเสบอาจส่งผลอาการข้างเคียงต่อร่างกาย ดังนั้นการรักษาด้วยสมุนไพรก็เป็นอีกทางเลือกที่ดี ซึ่งสารสกัดจากใบมะม่วงหาวมะนาวโห่สามารถต้านอาการอักเสบได้ดี ลดการอักเสบของแผล รักษาแผล

อาหารลดการอักเสบ

เซเลอรี่

มีสารชื่อว่าเอพิจีนิน (Apigenin) ซึ่งมีฤทธิ์ในการต้านการอักเสบ ช่วยให้รู้สึกสงบ ผ่อนคลายลดความกังวล ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันและต้านการอักเสบในร่างกาย

ใบบัวบก

ใบบัวบก

ได้มีการค้นพบว่ามีสารสำคัญในใบบัวบก ซึ่งช่วยให้การไหลเวียนของหลอดเลือดดำและเส้นเลือดฝอยมีการไหลเวียนดีขึ้น ใบบัวบกมีสรรพคุณทางยาช่วยสมานแผล ลดการอักเสบที่ผิวหนัง ลดบวมช้ำ แก้ฟกช้ำได้ดี