ข้าว ข้าว ประโยชน์ ข้าวไทย อัลไซเมอร์ โรคอัลไซเมอร์

5 ข้าวไทย ช่วยป้องกันอัลไซเมอร์ ลดความเสี่ยงความจำเสื่อม!!

ข้าวไทย หลายชนิดมีคุณค่าทางอาหารสูง มีสารต้านอนุมูลอิสระที่จะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็ง และมีสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อระบบประสาทและสมองจึงช่วยป้องกันโรคความจำเสื่อมได้ มาดูกันเลยว่ามีข้าวอะไรกันบ้าง ข้าวไรซ์เบอร์รี่ เป็นพันธุ์ข้าวที่ผสมกันระหว่างข้าวเจ้าหอมนิล กับ ข้าวขาวดอกมะลิ 105 มีลักษณะสีม่วงดำ เมล็ดเรียวยาว ผิวมันวาว อุดมไปด้วยวิตามินและมีคุณค่าทางอาหารสูงจึงเป็นที่นิยมสำหรับคนที่รักสุขภาพ ข้าวไรซ์เบอรี่มีโอเมก้า…

Home / HEALTH / 5 ข้าวไทย ช่วยป้องกันอัลไซเมอร์ ลดความเสี่ยงความจำเสื่อม!!

ข้าวไทย หลายชนิดมีคุณค่าทางอาหารสูง มีสารต้านอนุมูลอิสระที่จะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็ง และมีสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อระบบประสาทและสมองจึงช่วยป้องกันโรคความจำเสื่อมได้ มาดูกันเลยว่ามีข้าวอะไรกันบ้าง

ข้าวไทย

ข้าวไรซ์เบอร์รี่

เป็นพันธุ์ข้าวที่ผสมกันระหว่างข้าวเจ้าหอมนิล กับ ข้าวขาวดอกมะลิ 105 มีลักษณะสีม่วงดำ เมล็ดเรียวยาว ผิวมันวาว อุดมไปด้วยวิตามินและมีคุณค่าทางอาหารสูงจึงเป็นที่นิยมสำหรับคนที่รักสุขภาพ ข้าวไรซ์เบอรี่มีโอเมก้า 3 และ วิตามินบี ที่จะช่วยบำรุงระบบประสาทและการทำงานของระบบสมองให้ดียิ่งขึ้น และช่วยชะลออาการอัลไซเมอร์

ข้าวกล้องงอก

ข้าวกล้องงอก

อุดมไปด้วยสารอาหารมากมาย และกรดแกมมาแอมิโนบิวทิริก หรือ สารกาบา ซึ่งมีมากกว่าข้าวกล้องธรรมดาถึง 15 เท่า และมีวิตามินอี ไลซีน ไนอะซินมากกว่าถึง 4 เท่า จึงช่วยป้องกันโรคอัลไซเมอร์

ข้าวลืมผัว

ข้าวลืมผัว

ข้าวลืมผัว เป็นข้าวเหนียวพื้นเมือง มีสารอาหารที่มีประโยชน์มากมายที่สำคัญ มีกรดไขมันไม่อิ่มตัว อย่าง โอเมก้า3 โอเมก้า6 โอเมก้า9 จึงช่วยบำรุงสมอง ป้องกันโรคสมองเสื่อม โรคอัลไซเมอร์ อีกทั้งยังช่วยลดไขมันในเส้นเลือด โรคเบาหวาน และป้องกันการเกิดโรคหัวใจ

ข้าวสีนิล

ข้าวสีนิล

ข้าวกล้องงอกสีนิล มีสารกาบาช่วยป้องกันโรคอัลไซเมอร์ได้ดีกว่าข้าวกล้องงอกชนิดอื่นๆ อีกทั้งยังมีสารต้านอนุมูลอิสระสูงทั้งสารแอนโทไซยานิน และสารโปรแอนโทไซยานิน ซึ่งช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็ง

ข้าวไทย

ข้าวสังข์หยด

เป็นข้าวที่มีโภชนการสูง มีกาบ้าที่มีประโยชน์ต่อระบบประสาทและสมอง ช่วยป้องกันโรคอัลไซเมอร์ ป้องกันความจำเสื่อม และยังมีสารต้านอนุมูลอิสระอย่าง แอนโทไซยานินและสารโพลีฟินอลที่จะช่วยป้องกันมะเร็ง ช่วยชะลอความแก่