ตัวร้อน สมุนไพร สมุนไพรแก้ไข้ แก้ไข้ ไข่ ไข้หวัด

4 สมุนไพรแก้ไข้ ตัวร้อน รักษาแบบธรรมชาติ และได้ผลชะงัด!!

เข้าสู่หน้าฝนทีไรหลายคนก็จะเริ่มมีอาการปวดหัว ตัวร้อน มีไข้ และนี่คือสมุนไพรที่มีฤทธิ์เย็นจึงสามารถดับร้อน ช่วยลดความร้อนภายในร่างกายได้ มาดูกันเลยว่ามีสมุนไพรแก้ไข้ชนิดไหนกันบ้าง บอระเพ็ด บอระเพ็ด มีสรรพคุณช่วยแก้ไข้ แก้ร้อนใน ขับเหงื่อ เพียงนำบอระเพ็ดมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วเทใส่ขวดเพื่อนำมาหมัก จากนั้นใส่น้ำผึ้งลงไปให้ท่วม ไม่ควรปิดฝาแน่นมาก…

Home / HEALTH / 4 สมุนไพรแก้ไข้ ตัวร้อน รักษาแบบธรรมชาติ และได้ผลชะงัด!!

เข้าสู่หน้าฝนทีไรหลายคนก็จะเริ่มมีอาการปวดหัว ตัวร้อน มีไข้ และนี่คือสมุนไพรที่มีฤทธิ์เย็นจึงสามารถดับร้อน ช่วยลดความร้อนภายในร่างกายได้ มาดูกันเลยว่ามีสมุนไพรแก้ไข้ชนิดไหนกันบ้าง

บอระเพ็ด

บอระเพ็ด

บอระเพ็ด มีสรรพคุณช่วยแก้ไข้ แก้ร้อนใน ขับเหงื่อ เพียงนำบอระเพ็ดมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วเทใส่ขวดเพื่อนำมาหมัก จากนั้นใส่น้ำผึ้งลงไปให้ท่วม ไม่ควรปิดฝาแน่นมาก หมักทิ้งไว้ 7 วัน ถึงจะรับประทานได้ ควรรับประทานครั้งละ 1 ช้อนโต๊ะกับน้ำ 1 แก้ว ดื่มวันละ 2-3 ครั้ง จะช่วยลดไข้ บรรเทาอาการปวดหัว ตัวร้อน ลดอาการไอ และขับเสมหะได้

สมุนไพรแก้ไข้

ขิง

มีฤทธิ์แก้ไอและรักษาอาการหวัด น้ำขิงร้อนๆยังช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้กับร่างกาย โดยรับประทานยาแก้ไอสมุนไพรที่มีส่วนผสมของขิงภายใน 7 วัน อาการไอจะลดลงได้ และขิงสดยังมีประสิทธิภาพต่อต้านการสะสมของเชื้อไวรัสได้ดีกว่าขิงแห้งอีกด้วย โดยให้นำขิงสดกับน้ำมะนาวผสมกันแล้วใส่เกลือลงไปเล็กน้อย ทานครั้งละ 1 ช้อนชา วันละ 2 ครั้ง จะช่วยบรรเทาอาการหวัดและไอให้ดีขึ้น

ฟ้าทะลายโจร

ฟ้าทะลายโจร

มีฤทธิ์เย็น จึงช่วยทำให้อุณหภูมิในร่างกายลดลง โดยได้รับการรับรองจากองค์ การอนามัยโลกว่าเป็นสมุนไพรที่ช่วยบรรเทาอาการหวัด บรรเทาอาการไอ เจ็บคอ ฟ้าทะลายโจรสามารถลดอาการเจ็บคอได้ดี เพราะมีฤทธิ์ลดการอักเสบ นำใบฟ้าทะลายโจรมาล้างให้สะอาดประมาณ 2-3 กำมือ ต้มกับน้ำประมาณ 10 – 15 นาที ดื่มก่อนอาหารวันละ 3 ครั้ง

ใบบัวบก

เป็นสมุนไพรที่มีฤทธิ์เย็นจึงสามารถดับร้อน ช่วยลดความร้อนภายในร่างกายได้ มีสรรพคุณช่วยแก้ร้อนใน แก้ไข้ ตัวร้อน อ่อนเพลีย ได้มีการค้นพบว่ามีสารสำคัญในใบบัวบก ที่มีฤทธิ์ในการลดความดันโลหิตสูงได้ โดยช่วยให้การไหลเวียนของหลอดเลือดดำและเส้นเลือดฝอยมีการไหลเวียนดีขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้เกิดการขยายตัวของหลอดเลือด