ท่าโยคะ ท่าโยคะแก้ปวดขา ปวดขา ปวดน่อง วิธีแก้ปวดขา แก้ปวดขา โยคะ

5 ท่าโยคะแก้ปวดขา ปวดน่อง มายืดเส้นยืดสาย คลายปวดเมื่อยด้วยตัวเองกัน

หลายคนคงมีอาการปวดเมื่อยขาจากการทำงาน การใส่รองเท้าส้นสูง การยืนเป็นเวลานานๆ การเล่นกีฬา การวิ่ง ซึ่งทำให้ปวดเมื่อยขา วันนี้เรามี ท่าโยคะแก้ปวดขา มาฝากกัน ท่าพระจันทร์เสี้ยว Crescent Lunge เป็นท่าที่ช่วยยืดเส้นที่ขาและช่วยสร้างแข็งแกร่งของกล้ามเนื้อขา เริ่มจากก้าวขาซ้ายไปยาวๆ ควรระวังให้เท้าอยู่ในระดับเดียวกันกับมือ…

Home / HEALTH / 5 ท่าโยคะแก้ปวดขา ปวดน่อง มายืดเส้นยืดสาย คลายปวดเมื่อยด้วยตัวเองกัน

หลายคนคงมีอาการปวดเมื่อยขาจากการทำงาน การใส่รองเท้าส้นสูง การยืนเป็นเวลานานๆ การเล่นกีฬา การวิ่ง ซึ่งทำให้ปวดเมื่อยขา วันนี้เรามี ท่าโยคะแก้ปวดขา มาฝากกัน

ท่าโยคะแก้ปวดขา

ท่าพระจันทร์เสี้ยว Crescent Lunge

เป็นท่าที่ช่วยยืดเส้นที่ขาและช่วยสร้างแข็งแกร่งของกล้ามเนื้อขา เริ่มจากก้าวขาซ้ายไปยาวๆ ควรระวังให้เท้าอยู่ในระดับเดียวกันกับมือ เหนือเข่าวางพื้น ปลายเท้าแนบพื้น จากนั้นยกลำตัวขึ้นดันเขาไปด้านหน้า เปิดสะบัก แอ่นหน้าอก เงยหน้าขึ้น พยายามให้มือแตะถึงพื้น แล้วทำสลับข้าง

โยคะ

ท่าสะพาน

ท่าสะพาน เป็นท่าที่ช่วยทำให้กล้ามเนื้อแผ่นหลังและกล้ามเนื้อต้นขายืดหยุ่นได้ดี แล้วยังช่วยผ่อนคลายไปจนถึงบั้นเอว เป็นการช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อที่เมื่อยล้ามาทั้งวัน โดยนอนหงายชันเข่าทั้ง 2 ข้างขึ้น ยกเอวและสะโพกขึ้น พยายามให้มือจับที่ส้นเท้าแต่ถ้าไม่ไหวให้วางแขนแนบกับพื้น ค้างไว้ 10 วินาที

ท่าโยคะ

ท่ายืนก้มตัว

ท่านี้จะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นของกล้ามเนื้อหลัง ไหล่ และกล้ามเนื้อต้นขา เพียงแค่ค่อยๆโน้มก้มตัวลงมาด้านหน้า ยืดขาให้ตึง พยายามให้ลำตัวแนบกับต้นขามากที่สุด หากสามารถยืดตัวได้มากๆ ให้ใช้มือจับไว้ที่ด้านหลังข้อเท้า ค้างไว้สักครู่แล้วกลับสู่ในท่ายืนตรง

ท่าโยคะ

ท่านั่งพับตัว

ท่านี้สำหรับคนที่ขาตึง หลังแข็งมากๆ จะช่วยแก้อาการปวดเอว ปวดต้นขา และสะโพก เริ่มจากนั่งแล้วเหยียดขาไปข้างหน้าทั้งสองข้าง หายใจเข้ายกมือขึ้นเหนือศีรษะ จากนั้นหายใจออกค่อยๆเอื้อมมือทั้งสองข้างไปแตะที่ปลายเท้า พยายามให้ขาตึง ห้ามงอขา ก้มให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้แล้วนับค้างไว้ 10-15 วินาที ทำซ้ำอีก 10 ครั้ง

ท่าโยคะแก้ปวดขา

ท่ายืดกล้ามเนื้อขา

ท่านี้จะยืดกล้ามเนื้อขา เริ่มจากนอนราบลงบนพื้น แล้วยกขาข้างใดข้างหนึ่งพยายามให้ชิดกับลำตัวมากที่สุด โดยใช้มือทั้งสองข้างประคองขาไว้ ยกขาค้างไว้ประมาณ 20 -30 วินาที แล้วสลับข้าง