ลดไข้ สมุนไพร สมุนไพรรสขม แก้ร้อนใน แก้ไข้

3 สมุนไพรรสขม มีฤทธิ์เย็นช่วยลดไข้ แก้ร้อนใน ดับพิษร้อน ได้ผลดี!!

หลายคนไม่ชอบรสขม แต่รู้ไหมว่ารสขมมีสรรพคุณช่วยบำรุงร่างกาย ลดน้ำตาลในเลือด ลดไข้ แก้ร้อนใน กระหายน้ำระบาย บำรุงโลหิต ช่วยให้เจริญอาหาร สมุนไพรรสขมเหล่านี้มีประโยชน์มากมายและสามารถหารับประทานได้ง่ายๆ บอระเพ็ด มีสรรพคุณช่วยแก้ไข้ แก้ร้อนใน ขับเหงื่อ เพียงนำบอระเพ็ดมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วเทใส่ขวดเพื่อนำมาหมัก…

Home / HEALTH / 3 สมุนไพรรสขม มีฤทธิ์เย็นช่วยลดไข้ แก้ร้อนใน ดับพิษร้อน ได้ผลดี!!

หลายคนไม่ชอบรสขม แต่รู้ไหมว่ารสขมมีสรรพคุณช่วยบำรุงร่างกาย ลดน้ำตาลในเลือด ลดไข้ แก้ร้อนใน กระหายน้ำระบาย บำรุงโลหิต ช่วยให้เจริญอาหาร สมุนไพรรสขมเหล่านี้มีประโยชน์มากมายและสามารถหารับประทานได้ง่ายๆ

ลดไข้

บอระเพ็ด

มีสรรพคุณช่วยแก้ไข้ แก้ร้อนใน ขับเหงื่อ เพียงนำบอระเพ็ดมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วเทใส่ขวดเพื่อนำมาหมัก จากนั้นใส่น้ำผึ้งลงไปให้ท่วม ไม่ควรปิดฝาแน่นมาก หมักทิ้งไว้ 7 วัน ถึงจะรับประทานได้ ควรรับประทานครั้งละ 1 ช้อนโต๊ะกับน้ำ 1 แก้ว ดื่มวันละ 2-3 ครั้ง จะช่วยลดไข้ บรรเทาอาการปวดหัว ตัวร้อน ลดอาการไอ และขับเสมหะได้

มะระ

มะระ

เป็นผักมีฤทธิ์เย็น จึงมักนำมาปรุงเป็นอาหารเพื่อบำรุงร่างกายได้เป็นอย่างดี ช่วยลดไข้ ช่วยขับพิษร้อนออกจากร่างกายได้ดี ฟอกเลือด บำรุงตับ ในมะระมีสารที่จะช่วยเพิ่มเอนไซม์ในการทำลายสารพิษในตับ ช่วยป้องกันโรคตับแข็ง โรคตับอักเสบ

สะเดา

สะเดา

เป็นผักพื้นบ้านที่มีรสชาติขม มีสรรพคุณช่วยลดไข้ แก้ไข้ตัวร้อน ช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้กับร่างกา อีกทั้งใบสะเดามีรสขมฝาด จึงช่วยขับน้ำย่อยอาหารทำให้กระเพาะย่อยอาหารได้ดีขึ้น