ปวดหัว ปวดหัวข้างเดียว ปวดไมเกรน แก้ปวดหัว แก้ปวดไมเกรน โรคไมเกรน ไมเกรน

ใบบัวบก-ขิง สมุนไพรไทย ช่วยแก้ปวดไมเกรน ปวดหัว ได้ผลชะงัด!!

The Doctor เรื่องเล่าเรากับหมอ : ตอน โรคไมเกรน โรคไมเกรน (migraine) เป็นโรคเรื้อรังที่ทำให้ปวดศีรษะเป็นประจำ มักมีอาการปวดหัวข้างเดียว คลื่นไส้ อาเจียน ซึ่งเราสามารถบำบัดไมเกรนด้วยสมุนไพร ทั้งใบบัวบกและขิง จะช่วยบรรเทาอาการไมเกรนอีกทั้งยังไม่มีผลข้างเคียงอีกด้วย…

Home / HEALTH / ใบบัวบก-ขิง สมุนไพรไทย ช่วยแก้ปวดไมเกรน ปวดหัว ได้ผลชะงัด!!

The Doctor เรื่องเล่าเรากับหมอ : ตอน โรคไมเกรน

โรคไมเกรน (migraine) เป็นโรคเรื้อรังที่ทำให้ปวดศีรษะเป็นประจำ มักมีอาการปวดหัวข้างเดียว คลื่นไส้ อาเจียน ซึ่งเราสามารถบำบัดไมเกรนด้วยสมุนไพร ทั้งใบบัวบกและขิง จะช่วยบรรเทาอาการไมเกรนอีกทั้งยังไม่มีผลข้างเคียงอีกด้วย

แก้ปวดไมเกรน

ขิง ได้มีการศึกษาวิจัยในต่างประเทศว่าการรับประทานขิงสามารถลดอาการปวดไมเกรนได้ถึง 60% เพราะขิงมีฤทธิ์ในการลดการอักเสบ ลดอาการปวดในร่างกาย ช่วยบรรเทาอาการปวดศีรษะ ช่วยในการผ่อนคลาย ขยายหลอดเลือด และยังช่วยให้ระบบไหลเวียนโลหิตในร่างกายดีขึ้นด้วย เพียงแค่ดื่มน้ำขิงเวลาปวดไมเกรนก็สามารถช่วยบรรเทาอาการไมเกรนได้แล้ว

แก้ปวดไมเกรน

ใบบัวบก เป็นสมุนไพรที่มีฤทธิ์เย็นจึงสามารถดับร้อน ช่วยลดความร้อนภายในร่างกายได้ มีสรรพคุณช่วยลดอาการปวดศีรษะข้างเดียว แก้ปวดไมเกรน แก้ร้อนใน แก้ไข้ ตัวร้อน อ่อนเพลียได้มีการค้นพบว่ามีสารสำคัญในใบบัวบก ที่มีฤทธิ์ในการลดความดันโลหิตสูงได้ โดยช่วยให้การไหลเวียนของหลอดเลือดดำและเส้นเลือดฝอยมีการไหลเวียนดีขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้เกิดการขยายตัวของหลอดเลือด โดยรับประทานใบบัวบกสดๆหรือดื่มน้ำใบบัวบก วันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็น ก็จะช่วยบรรเทาอาการปวดไมเกรนได้ดี