5 ผลไม้ช่วยให้นอนหลับ สบายตลอดคืน หลับปุ๋ยจนถึงเช้าแน่นอน!!

หลายคนมีปัญหาเรื่องการนอนหลับ บางคนนอนหลับยาก นอนหลับไม่สนิท ซึ่งความเครียดต่างๆก็มีผลทำให้นอนไม่หลับ และนี่คือ ผลไม้ช่วยให้นอนหลับ รับรองว่าหลับปุ๋ยสบายจนถึงเช้าแน่นอน!! กีวี การรับประทานกีวีจะช่วยทำให้นอนหลับง่ายขึ้น เพราะกีวีมีสารเซโรโทนินที่ช่วยให้นอนหลับสบายตลอดทั้งคืน เพราะจะไปช่วยคลายความเครียด ลดความวิตกกังวลต่างๆได้ มะเฟือง ผลไม้ไทยๆอย่างมะเฟืองอุดมไปด้วยวิตามินมากมาย มีฤทธิ์กล่อมประสาท…

Home / HEALTH / 5 ผลไม้ช่วยให้นอนหลับ สบายตลอดคืน หลับปุ๋ยจนถึงเช้าแน่นอน!!

หลายคนมีปัญหาเรื่องการนอนหลับ บางคนนอนหลับยาก นอนหลับไม่สนิท ซึ่งความเครียดต่างๆก็มีผลทำให้นอนไม่หลับ และนี่คือ ผลไม้ช่วยให้นอนหลับ รับรองว่าหลับปุ๋ยสบายจนถึงเช้าแน่นอน!!

ผลไม้ช่วยให้นอนหลับ

กีวี

การรับประทานกีวีจะช่วยทำให้นอนหลับง่ายขึ้น เพราะกีวีมีสารเซโรโทนินที่ช่วยให้นอนหลับสบายตลอดทั้งคืน เพราะจะไปช่วยคลายความเครียด ลดความวิตกกังวลต่างๆได้

มะเฟือง

มะเฟือง

ผลไม้ไทยๆอย่างมะเฟืองอุดมไปด้วยวิตามินมากมาย มีฤทธิ์กล่อมประสาท ช่วยคลายความเครียด และช่วยทำให้นอนหลับสบายอีกด้วย เพียงแค่กินมะเฟืองเพียง 1 ผล หรือคั้นน้ำมะเฟืองโดยดื่มก่อนนอน ก็จะช่วยแก้เครียดทำให้ผ่อนคลายนอนหลับสบายมากขึ้น

ผลไม้ช่วยให้นอนหลับ

เสาวรส

เสาวรสแม้จะมีรสชาติเปรี้ยวแต่สามารถช่วยทำให้นอนหลับสบายขึ้นเพราะเสาวรสมีสารเซโรโทนินซึ่งเป็นสารที่มีหน้าที่ควบคุมการนอนหลับ ช่วยลดความเครียดและอาการซึมเศร้า เมื่อกินเสาวรสแล้วจึงทำให้ร่างกายหลับง่ายขึ้น เพียงแค่ดื่มชาเสาวรสก็ช่วยให้นอนหลับสบายขึ้นแล้ว

กล้วยหอม

กล้วยหอม

เป็นผลไม้ที่มีแมกนีเซียมสูงมาก จึงสามารถช่วยลดความตึงเครียดของกล้ามเนื้อ อีกทั้งยังช่วยแก้อาการนอนไม่หลับเพราะมีกรดอะมิโนและทริปโตเฟนที่จะช่วยคลายเครียดและรู้สึกผ่อนคลายขึ้นจึงทำให้นอนหลับสบายตลอดคืน

ผลไม้ช่วยให้นอนหลับ

เชอร์รี่

มีสารเมลาโทนินจึงช่วยให้นอนหลับสบายตลอดทั้งคืน เพราะจะไปช่วยคลายความเครียด ลดความวิตกกังวลต่างๆได้ อีกทั้งยังช่วยลดอาการซึมเศร้าได้ดีอีกด้วย