งีบหลับ นอนกลางวัน นอนหลับ หลับ

งีบหลับตอนกลางวัน เพียง 10-20 นาที ช่วยให้สมองทำงานได้ดีขึ้น!!

การงีบหลับแอบนอนกลางวันบางคนมองว่าขี้เกียจ ซึ่งการงีบหลับตามหลักวิทยาศาสตร์แล้วช่วยส่งผลดีต่อร่างกายและจิตใจ เป็นการเพิ่มพลังระหว่างวันช่วยเพิ่มความสดชื่นและรู้สึกกระฉับกระเฉงขึ้น คนเราควร งีบหลับ เป็นระยะเวลาสั้นๆเพื่อให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด นักวิจัยได้อธิบายไว้ว่า การนอนหลับเพียง 10-20 นาที หรือเรียกว่า Power nap จะช่วยให้ร่างกายรู้สึกสดชื่น ตื่นตัว…

Home / HEALTH / งีบหลับตอนกลางวัน เพียง 10-20 นาที ช่วยให้สมองทำงานได้ดีขึ้น!!

การงีบหลับแอบนอนกลางวันบางคนมองว่าขี้เกียจ ซึ่งการงีบหลับตามหลักวิทยาศาสตร์แล้วช่วยส่งผลดีต่อร่างกายและจิตใจ เป็นการเพิ่มพลังระหว่างวันช่วยเพิ่มความสดชื่นและรู้สึกกระฉับกระเฉงขึ้น คนเราควร งีบหลับ เป็นระยะเวลาสั้นๆเพื่อให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด

นักวิจัยได้อธิบายไว้ว่า การนอนหลับเพียง 10-20 นาที หรือเรียกว่า Power nap จะช่วยให้ร่างกายรู้สึกสดชื่น ตื่นตัว เป็นการช่วยเพิ่มระดับพลังงาน อีกทั้งยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพความจำ เพิ่มความตื่นตัว ช่วยให้สมองโลดแล่น ประสิทธิภาพการทำงานดีขึ้น แถมอารมณ์ดีขึ้นอีกด้วย แต่ถ้าหากงีบหลับเกินกว่า 30 นาที จะทำให้รู้สึกหงุดหงิดง่าย เฉื่อยชา ไม่กระฉับกระเฉง

ช่วงเวลาที่ควรแอบไปงีบนอนที่ดีที่สุดคือช่วง 13.00-15.00 น. และควรงีบหลับสั้นๆ จะช่วยไม่ให้ร่างกายเข้าสู่การนอนหลับลึกจนเกินไป หลังจากตื่นขึ้นมาจะรู้สึกสดชื่นแจ่มใสพร้อมลุยทำงานต่อได้เลย