ป้องกันโรคหัวใจ โรคหัวใจ โอเมก้า 3 โอเมก้า 3 จากพืช โอเมก้า 6 โอเมก้า 6 อาหาร

รวมแหล่งอาหารที่มีทั้ง โอเมก้า 3 และ โอเมก้า 6 ลดความเสี่ยงโรคหัวใจ!!

กรดโอเมก้า 3 และ โอเมก้า 6 เป็นไขมันจำเป็นซึ่งร่างกายสร้างเองไม่ได้ ความสำคัญของกรดโอเมก้า 6 ก็คือเป็นตัวถ่วงสมดุลของกรดโอเมก้า 3 ซึ่งร่างกายต้องการกรดโอเมก้าทั้งสองชนิด ดังนั้นการรับประทานอาหารที่มีกรดโอเมก้า 3 และโอเมก้า 6…

Home / HEALTH / รวมแหล่งอาหารที่มีทั้ง โอเมก้า 3 และ โอเมก้า 6 ลดความเสี่ยงโรคหัวใจ!!

กรดโอเมก้า 3 และ โอเมก้า 6 เป็นไขมันจำเป็นซึ่งร่างกายสร้างเองไม่ได้ ความสำคัญของกรดโอเมก้า 6 ก็คือเป็นตัวถ่วงสมดุลของกรดโอเมก้า 3 ซึ่งร่างกายต้องการกรดโอเมก้าทั้งสองชนิด ดังนั้นการรับประทานอาหารที่มีกรดโอเมก้า 3 และโอเมก้า 6 ซึ่งเป็นไขมันดีจะช่วยลดความเสี่ยงโรคหัวใจ

โอเมก้า 3

งาดำ

มีแคลเซียมสูงมากและมีกรดไขมันโอเมก้า 3 และกรดไขมันโอเมก้า 6 ซึ่งที่มีคุณสมบัติช่วยลดคอเลสเตอรอล จึงสามารถช่วยป้องกันโรคหลอดเลือดแข็งตัว ช่วยทำให้หัวใจแข็งแรงขึ้นอีกด้วย

โอเมก้า 6

ถั่ววอลนัท

มีไขมันชนิดไม่อิ่มตัวซึ่งช่วยลดคอเลสเตอรอลและลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ อีกทั้งยังเป็นแหล่งของโอเมก้า 3 และโอเมก้า 6 มีส่วนช่วยลดไขมันไตรกรีเซอไรด์ ลดการเกาะตัวของเกล็ดเลือด ลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหลอดเลือดอุดตันและป้องกันโรคหัวใจ

โอเมก้า 3

อะโวคาโด

มีกรดโอลิอิก ช่วยลดไขมันชนิดเลว (LDL) ซึ่งเป็นคลอเรสเตอรอลที่ไม่ดีต่อร่างกายให้ลดลง อะโวคาโดยังมีโอเมก้า 3 และ โอเมก้า 6 ที่มีส่วนช่วยลดไขมันไตรกรีเซอไรด์และลดการเกาะตัวของเกล็ดเลือด ทั้งยังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตจึงช่วยป้องกันการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจ

โอเมก้า 6

น้ำมันข้าวโพด

มีโอเมก้า 3 และโอเมก้า 6 ช่วยลดอาการหนังศีรษะอักเสบ แห้ง เป็นสะเก็ด อีกทั้งยังช่วยป้องกันโรคหลอดเลือดอุดตัน โรคหัวใจ น้ำมันข้าวโพดเหมาะสำหรับนำมาใช้ประกอบอาหารเป็นอย่างมากเพราะอุดมไปด้วยกรดไขมันชนิดไม่อิ่มตัว โดยมีกรดไลโนเลอิก 50% และกรดโอเลอิก 37% ซึ่งกรดไขมันเหล่านี้มีประโยชน์ต่อร่างกาย ช่วยควบคุมระดับคลอเลสเตอรอลให้เป็นปกติ