งูสวัด งูสวัด รักษา งูสวัด สมุนไพร สมุนไพร โรคงูสวัด

4 สมุนไพรไทยใกล้ตัว รักษาโรค งูสวัด ช่วยให้แผลตกสะเก็ดหายเร็วขึ้น!

งูสวัด เป็นโรคติดเชื้อไวรัสชนิดเดียวกับโรคอีสุกอีใส ดังนั้นใครที่เคยเป็นโรคอีสุกอีใสมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคงูสวัด โดยเฉพาะผู้สูงอายุมากกว่า 50 ปีขึ้นไป ยิ่งเพิ่มความเสี่ยงในการเกิดโรคนี้ โรคงูสวัดจะมีอาการประมาณ 2-3 สัปดาห์ แล้วจะค่อยๆหายไปเองได้ ซึ่งสามารถรักษาโรคงูสวัดให้หายได้เร็วขึ้นด้วยสมุนไพรไทยดังต่อไปนี้ เสลดพังพอนตัวเมีย หรือ พญายอ…

Home / HEALTH / 4 สมุนไพรไทยใกล้ตัว รักษาโรค งูสวัด ช่วยให้แผลตกสะเก็ดหายเร็วขึ้น!

งูสวัด เป็นโรคติดเชื้อไวรัสชนิดเดียวกับโรคอีสุกอีใส ดังนั้นใครที่เคยเป็นโรคอีสุกอีใสมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคงูสวัด โดยเฉพาะผู้สูงอายุมากกว่า 50 ปีขึ้นไป ยิ่งเพิ่มความเสี่ยงในการเกิดโรคนี้ โรคงูสวัดจะมีอาการประมาณ 2-3 สัปดาห์ แล้วจะค่อยๆหายไปเองได้ ซึ่งสามารถรักษาโรคงูสวัดให้หายได้เร็วขึ้นด้วยสมุนไพรไทยดังต่อไปนี้

งูสวัด

เสลดพังพอนตัวเมีย หรือ พญายอ

โดยใช้ครีมพญายอนำมาทารักษาแผล แผลจะค่อยๆตกสะเก็ดภายใน 1-3 วัน และหายภายใน 7-10 วัน หรือใช้ใบเสลดพังพอนตัวเมียสดๆ 15-20 ใบ นำมาตำผสมกับเหล้า แล้วนำมาใช้ทาบริเวณที่เป็นแผลงูสวัดวันละ 2-3 ครั้ง

งูสวัด

ตำลึง

ใช้ใบตำลึงสดๆนำมาตำแล้วผสมกับดินสอพอง จากนั้นนำน้ำและกากมาพอกบริเวณที่เป็นงูสวัด

ฟ้าทะลายโจร

ฟ้าทะลายโจร

เป็นสมุนไพรที่มีสรรพคุณในการรักษาโรคจากไวรัส โดยทานยาฟ้าทะลายโจรก่อนอาหาร 2-3 เม็ด วันละ 3 ครั้ง ประมาณ 3 สัปดาห์ ก็จะช่วยบรรเทาอาการปวดลงได้

ว่านหางจระเข้

ว่านหางจระเข้

ช่วยบรรเทาอาการแสบร้อน ทั้งยังช่วยปกป้องแผลจากการติดเชื้ออีกด้วย เพียงแค่นำว่านหางจระเข้มาปอกเปลือกแล้วล้างยางออกให้หมด ก็จะได้วุ้นใสๆแล้วนำมาวางไว้ที่แผลจากนั้นเปลี่ยนใหม่ทุกๆ 2-3 ชั่วโมง ก็จะช่วยทำให้แผลหายเร็วขึ้น