ผลไม้ ผลไม้น้ำตาลน้อย ผลไม้น้ำตาลน้อย เบาหวาน

7 ผลไม้น้ำตาลน้อย สำหรับคนเป็นเบาหวาน และคนที่ต้องการลดน้ำหนัก

ผลไม้แม้จะมีใยอาหารมากแต่ผลไม้บางชนิดก็มีน้ำตาลสูง ผู้ป่วยเบาหวานควรเลือกรับประทานผลไม้หรือทานในปริมาณที่จำกัดก็จะช่วยทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดลดต่ำลง ส่วนใครที่กำลังลดน้ำหนักลองหันมารับประทาน ผลไม้น้ำตาลน้อย เหล่านี้เป็นประจำก็จะช่วยลดน้ำหนักได้แบบไม่ต้องอดอาหารอีกต่อไป แตงโม แตงโมมีแคลอรี่ต่ำ ในปริมาณ 100 กรัม มีน้ำตาลเพียง 6 กรัม จึงเป็นผลไม้ที่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนัก ใครที่ชอบกินชอบจุกจิกให้ลองหันมาทานแตงโมก็จะช่วยให้รู้สึกสดชื่นแถมไม่อ้วนอีกด้วย…

Home / HEALTH / 7 ผลไม้น้ำตาลน้อย สำหรับคนเป็นเบาหวาน และคนที่ต้องการลดน้ำหนัก

ผลไม้แม้จะมีใยอาหารมากแต่ผลไม้บางชนิดก็มีน้ำตาลสูง ผู้ป่วยเบาหวานควรเลือกรับประทานผลไม้หรือทานในปริมาณที่จำกัดก็จะช่วยทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดลดต่ำลง ส่วนใครที่กำลังลดน้ำหนักลองหันมารับประทาน ผลไม้น้ำตาลน้อย เหล่านี้เป็นประจำก็จะช่วยลดน้ำหนักได้แบบไม่ต้องอดอาหารอีกต่อไป

ผลไม้น้ำตาลน้อย

แตงโม

แตงโมมีแคลอรี่ต่ำ ในปริมาณ 100 กรัม มีน้ำตาลเพียง 6 กรัม จึงเป็นผลไม้ที่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนัก ใครที่ชอบกินชอบจุกจิกให้ลองหันมาทานแตงโมก็จะช่วยให้รู้สึกสดชื่นแถมไม่อ้วนอีกด้วย

สตรอเบอร์รี่

ผลไม้สีแดงสดรสชาติเปรี้ยวอมหวาน สตรอเบอร์รี่ 100 กรัม มีน้ำตาลเพียง 4.9 กรัม ช่วยบำรุงเหงือกและฟันให้แข็งแรง ช่วยดับกลิ่นปากและยังทำให้ฟันขาวขึ้นได้อีกด้วย

แก้วมังกร

แก้วมังกร

เป็นผลไม้ที่มีกากใยสูงและให้พลังงานต่ำ โดยเนื้อแก้วมังกร 100 กรัม มีน้ำตาล 8.6 กรัม จึงช่วยในการควบคุมน้ำหนักได้เป็นอย่างดี ทั้งยังช่วยให้อิ่มท้องนาน

ผลไม้น้ำตาลน้อย

แอปเปิ้ล

แอปเปิ้ลช่วยลดความอยากอาหารลงได้ เพราะเป็นผลไม้ที่มีกากใยสูงและให้พลังงานต่ำ ปริมาณแอปเปิ้ล 100 กรัม มีน้ำตาล 10 กรัม จึงช่วยในการควบคุมน้ำหนักได้เป็นอย่างดี ทั้งยังช่วยให้อิ่มท้องนานอีกด้วย

แคนตาลูป

แคนตาลูป

แคนตาลูป 100 กรัม มีน้ำตาลเพียง 7.9 กรัม เป็นผลไม้ที่มีวิตามินเอสูงมาก จึงช่วยบำรุงสายตา เพิ่มความสามารถในการมองเห็นตอนกลางคืนหรือในที่แสงสว่างน้อย ตามัว ตาฝ้าฟาง

ผลไม้น้ำตาลน้อย

ฝรั่ง 

แค่กินฝรั่งวันละ 1 ลูก ก็ช่วยให้ห่างไกลโรคได้มากมาย ฝรั่ง 100 กรัม มีน้ำตาลเพียง 7.2 กรัม ทั้งยังช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานให้กับร่างกาย ช่วยลดไขมันในเลือด ฝรั่งเป็นผลไม้ที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนักเพราะมีไฟเบอร์สูงจึงช่วยทำให้อิ่มท้องได้นานแล้วยังช่วยให้ระบบขับถ่ายดีขึ้นอีกด้วย

มะละกอ

มะละกอ 

มะละกอ 100 กรัม มีน้ำตาลเพียง 8 กรัม เป็นผลไม้ที่มีฤิทธิ์เป็นยาระบายอ่อนๆ ช่วยแก้อาการท้องผูก เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงยิ่งขึ้น มะละกอยังมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระอยู่หลายชนิดอีกด้วย