ล้างลำไส้ ล้างลำไส้ด้วยตัวเอง วิธีล้างลำไส้

7 วิธีล้างลำไส้แบบธรรมชาติ ช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง ทำเองได้ง่ายๆ!

คุณรู้ไหม? ลำไส้ใหญ่ของคนเรามีความยาวถึง 5 ฟุต เรามักจะให้ความสนใจมันน้อยมากจนกว่าจะมีปัญหาเกี่ยวกับลำไส้ ลำไส้ใหญ่มีบทบาทสำคัญในชีวิตประจำวันของเราอย่างมากและด้วยเหตุนี้เราจึงไม่ควรมองข้าม และนี่คือ 7 วิธีล้างลำไส้ ที่ทางเว็บไซต์ Bright Side ได้แนะนำเพื่อทำให้ลำไส้ใหญ่ของคุณสะอาดและช่วยล้างพิษออกจากร่างกาย 1.เพิ่มวิตามินซีในแต่ละวัน วิตามินซีสามารถพบได้ในผักผลไม้ซึ่งจะช่วยล้างลำไส้ใหญ่ได้…

Home / HEALTH / 7 วิธีล้างลำไส้แบบธรรมชาติ ช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง ทำเองได้ง่ายๆ!

คุณรู้ไหม? ลำไส้ใหญ่ของคนเรามีความยาวถึง 5 ฟุต เรามักจะให้ความสนใจมันน้อยมากจนกว่าจะมีปัญหาเกี่ยวกับลำไส้ ลำไส้ใหญ่มีบทบาทสำคัญในชีวิตประจำวันของเราอย่างมากและด้วยเหตุนี้เราจึงไม่ควรมองข้าม และนี่คือ 7 วิธีล้างลำไส้ ที่ทางเว็บไซต์ Bright Side ได้แนะนำเพื่อทำให้ลำไส้ใหญ่ของคุณสะอาดและช่วยล้างพิษออกจากร่างกาย

ล้างลำไส้

1.เพิ่มวิตามินซีในแต่ละวัน

วิตามินซีสามารถพบได้ในผักผลไม้ซึ่งจะช่วยล้างลำไส้ใหญ่ได้ อีกทั้งการดื่มผัก อย่าง น้ำผักเคล น้ำบร็อคโคลี่ น้ำสตรอเบอร์รี่ และสมูทตี้มะนาว ยังดีต่อลำไส้ใหญ่ของคุณ โดยปริมาณกีวี 100 กรัม มีวิตามินซี 180 มิลลิกรัม, พริกหวาน มีวิตามินซี 200 มิลลิกรัม และ ส้ม มีวิตามินซี 60 มิลลิกรัม

วิธีล้างลำไส้

2.โปรไบโอติก แบคทีเรียที่ดีช่วยปกป้องลำไส้ใหญ่

การวิจัยได้แนะนำว่า โปรไบโอติกช่วยป้องกันและรักษามะเร็งลำไส้ได้ โปรไบโอติกเป็นแบคทีเรียที่ดี ช่วยต้านการอักเสบและช่วยกระตุ้นลำไส้อย่างสม่ำเสมอ อาหารที่มีโปรไบโอติกสูงมักพบได้ในอาหารประเภทหมักดอง เช่น กรีกโยเกิร์ต แอปเปิ้ลไซเดอร์ กิมจิ มิโซะ ชาหมัก และชีสบางประเภท

ล้างลำไส้

3.ทานผักผลไม้ที่มีแป้งดิบย่อยยาก

แป้งทนต่อการย่อยด้วยเอนไซม์ (Resistant Starch) แป้งชนิดนี้จะสามารถผ่านไปจนถึงลำไส้ใหญ่จึงช่วยให้เซลล์ผนังลำไส้ใหญ่แข็งแรง พบได้ในอาหารจากพืช เช่น มันฝรั่ง, ข้าว, พืชตระกูลถั่ว, กล้วยดิบ และธัญพืช นอกจากนี้หากรับประทานเป็นประจำจะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดมะเร็งลำไส้ใหญ่

วิธีล้างลำไส้

4.ดื่มน้ำมากขึ้น

การดื่มน้ำน้อยเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ท้องผูก ดังนั้นการดื่มน้ำ 1.5 ถึง 2 ลิตรต่อวันสามารถป้องกันได้ อีกวิธีหนึ่งที่ช่วยให้ร่างกายได้รับปริมาณน้ำมากขึ้นก็คือการรับประทานผักผลไม้ที่มีปริมาณน้ำสูง เช่น แตงกวา บวบ คื่นฉ่าย มะเขือเทศ มะเขือเทศ แตงโม แคนตาลูป และสตรอเบอร์รี่

ล้างลำไส้

5.รับประทานอาหารที่มีเส้นใยสูง

การบริโภคอาหารที่อุดมด้วยเส้นใยสูงจะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดมะเร็งลำไส้ใหญ่ นอกจากนี้อาหารที่มีเส้นใยสูงยังเป็นการช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโตของแบคทีเรียที่ดีในลำไส้ ช่วยลดการอักเสบของลำไส้และช่วยรักษาความผิดปกติของระบบย่อยอาหาร เช่น โรคลำไส้แปรปรวน, โรคอักเสบเรื้อรังของลำไส้ และโรคลำไส้ใหญ่อักเสบชนิดเป็นแผล อาหารที่มีไฟเบอร์สูงสามารถช่วยให้ลำไส้ใหญ่ทำงานได้ดีขึ้น เช่น ราสเบอร์รี่ ถั่วลันเตา บร็อคโคลี ถั่วฝักยาว ถั่ว และธัญพืชต่างๆ

วิธีล้างลำไส้

6.ชาสมุนไพรช่วยล้างลำไส้ได้

ชาสมุนไพรมีประโยชน์ต่อสุขภาพและยังเป็นอีก วิธีล้างลำไส้ ที่ได้ผลดี นักวิจัยชาวออสเตรเลียพบว่าการดื่มชาสมุนไพรช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดมะเร็งลำไส้ใหญ่ สมุนไพรที่เป็นยาระบาย เช่น ไซเลียม ฮัสก์ หรือ เทียนเกล็ดหอย, ว่านหางจระเข้, และ รากมาร์ชเมลโล่ ช่วยแก้อาการท้องผูกได้ แต่ทั้งนี้ควรปรึกษาแพทย์ก่อนรับประทานสมุนไพรเหล่านี้เนื่องจากบางครั้งอาจเป็นอันตรายต่อร่างกายได้

วิธีล้างลำไส้

7.ดื่มน้ำอุ่นผสมกับเกลือ

ได้มีการศึกษาวิจัยในปี 2010 พิสูจน์แล้วว่าน้ำเกลือช่วยล้างลำไส้ใหญ่ได้ ตอนเช้าก่อนรับประทานอาหาร ให้ผสมเกลือทะเลหรือเกลือหิมาลัยเพียง 1-2 ช้อนชา กับน้ำอุ่นหนึ่งแก้ว แล้วดื่มทันทีจากนั้นดื่มอีกครั้งในตอนเย็น

ที่มาจาก https://brightside.me/

The Doctor เรื่องเล่าเรากับหมอ ตอน โรคไส้ติ่งอักเสบ