5 สมุนไพรไทย รักษาโรคเบาหวาน ช่วยให้อาการดีขึ้นและหายได้!!

โรคเบาหวานเป็นโรคเรื้อรัง การรับประทานสมุนไพรไทยบางชนิดสามารถช่วย รักษาโรคเบาหวาน ได้นี่จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน เรามาดูสูตรวิธีการรับประทานสมุนไพรแต่ละชนิดกันเลย ใบหม่อน ใบหม่อน มีฤทธิ์ช่วยขับสารพิษลดเบาหวาน เพียงดื่มชาใบหม่อนเป็นประจำจะสามารถลดน้ำตาลในเลือดของผู้ป่วยโรคเบาหวานและผู้ที่มีความเสี่ยงเป็นโรคเบาหวาน โดยชงชาใบหม่อนแล้วทิ้งไว้ประมาณ 3-5 นาที หรือใช้ใบหม่อนทั้งใบอ่อนและใบแก่นำมาต้มดื่มเช้าเย็นก็จะช่วยรักษาโรคเบาหวานได้ ใบบัวบก เป็นสมุนไพรที่มีฤทธิ์เย็นจึงสามารถดับร้อน…

Home / HEALTH / 5 สมุนไพรไทย รักษาโรคเบาหวาน ช่วยให้อาการดีขึ้นและหายได้!!

โรคเบาหวานเป็นโรคเรื้อรัง การรับประทานสมุนไพรไทยบางชนิดสามารถช่วย รักษาโรคเบาหวาน ได้นี่จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน เรามาดูสูตรวิธีการรับประทานสมุนไพรแต่ละชนิดกันเลย

ใบหม่อน

ใบหม่อน

ใบหม่อน มีฤทธิ์ช่วยขับสารพิษลดเบาหวาน เพียงดื่มชาใบหม่อนเป็นประจำจะสามารถลดน้ำตาลในเลือดของผู้ป่วยโรคเบาหวานและผู้ที่มีความเสี่ยงเป็นโรคเบาหวาน โดยชงชาใบหม่อนแล้วทิ้งไว้ประมาณ 3-5 นาที หรือใช้ใบหม่อนทั้งใบอ่อนและใบแก่นำมาต้มดื่มเช้าเย็นก็จะช่วยรักษาโรคเบาหวานได้

รักษาโรคเบาหวาน

ใบบัวบก

เป็นสมุนไพรที่มีฤทธิ์เย็นจึงสามารถดับร้อน มีสรรพคุณช่วยแก้ร้อนใน ตัวร้อน อ่อนเพลีย ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดในผู้ป่วยโรคเบาหวานได้ดี โดยสามารถรับประทานเป็นผักสดแกล้มกับน้ำพริก หรือนำใบบัวบกต้มในน้ำร้อนแล้วดื่มก่อนอาหาร

มะระขี้นก

มะระขี้นก

มีสารที่ชื่อว่า ชาแรนติน ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด กระตุ้นการหลั่งอินซูลินจากตับอ่อน ช่วยเสริมการเผาผลาญน้ำตาล และยังชะลอการดูดซึมน้ำตาลบริเวณลำไส้เล็ก จึงรักษาโรคเบาหวานได้ดี โดยดื่มน้ำชามะระขี้นก ให้นำเนื้อมะระขี้นกตากแดดจนแห้งแล้วชงกับน้ำร้อน หรือดื่มน้ำคั้นสดนำเมล็ดข้างในออกแล้วนำไปปั่นจนละเอียดจะแยกกากหรือไม่ก็ได้

ว่านหางจระเข้

ว่านหางจระเข้

ผู้ป่วยเบาหวานเพียงดื่มน้ำว่านหางจระเข้หรือรับประทานเนื้อวุ้นว่านหางจระเข้ ก็จะช่วยระดับน้ำตาลในเลือดลดลง ว่านหางจระเข้สามารถช่วยควบคุมระดับน้ำตาลของผู้ป่วยเบาหวานได้ดีและไม่ทำให้มีอาการข้างเคียงต่อตับและไตอีกด้วย

รักษาโรคเบาหวาน

ตำลึง

การรับประทานใบ ราก ผลของตำลึง จะสามารถช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดสำหรับผู้ป่วยเบาหวาน มีการพบว่าใบตำลึงช่วยให้ระดับอินซูลินเพิ่มขึ้นอีกด้วย จึงเป็นผักที่เหมาะสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน เพียงนำเถาตำลึงแก่ๆ จำนวน 1 กำมือ ไปต้มกับน้ำร้อนดื่มเช้า-เย็น จะช่วยลดน้ำตาลในเลือดได้