พุดดิ้งเมล็ดเจีย เมนูเมล็ดเจีย เมล็ดเจีย เมล็ดเจีย ประโยชน์

15 เมนูเมล็ดเจีย กินกับอะไรก็อร่อย ของดีที่ต้องลอง สายเฮลท์ตี้ไม่ควรพลาด!!

เมล็ดเจีย หรือ เมล็ดเชีย (Chia seed) ธัญพืชเพื่อสุขภาพกลายเป็นเมนูอาหารเพื่อสุขภาพของหลายๆคน จัดเป็น Super food ในตอนนี้เลยทีเดียว แม้รูปร่างหน้าตาจะคล้ายๆเม็ดแมงลักเพราะสามารถพองตัวได้ แต่คุณค่าทางอาหารมากมายจนคุณพลาดไม่ได้แล้วล่ะ ลองมาดูไอเดีย เมนูเมล็ดเจีย ตัวช่วยในการลดน้ำหนักกันดีกว่า…

Home / HEALTH / 15 เมนูเมล็ดเจีย กินกับอะไรก็อร่อย ของดีที่ต้องลอง สายเฮลท์ตี้ไม่ควรพลาด!!

เมล็ดเจีย หรือ เมล็ดเชีย (Chia seed) ธัญพืชเพื่อสุขภาพกลายเป็นเมนูอาหารเพื่อสุขภาพของหลายๆคน จัดเป็น Super food ในตอนนี้เลยทีเดียว แม้รูปร่างหน้าตาจะคล้ายๆเม็ดแมงลักเพราะสามารถพองตัวได้ แต่คุณค่าทางอาหารมากมายจนคุณพลาดไม่ได้แล้วล่ะ ลองมาดูไอเดีย เมนูเมล็ดเจีย ตัวช่วยในการลดน้ำหนักกันดีกว่า

เมนูเมล็ดเจีย

พุดดิ้งเมล็ดเจียราสเบอร์รี่

ราสเบอร์รี่ มีรสชาติหอมหวาน ผลไม้ลูกเล็กๆแต่อุดมไปด้วยวิตามินซี ที่ช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระในร่างกาย ราสเบอร์รี่ยังมีน้ำตาลและแคลอรี่ต่ำจึงช่วยควบคุมน้ำหนักตัวได้ดี

พุดดิ้งเมล็ดเจีย

พุดดิ้งเมล็ดเจียสตรอเบอรี่

ผลไม้สีแดงสดรสชาติเปรี้ยวอมหวาน ช่วยดับกลิ่นปากและยังทำให้ฟันขาวขึ้นได้อีกด้วย สตรอเบอร์รี่ยังช่วยบำรุงสายตาเพราะมีฟลาโวนอยด์ และกรดฟีโนลิกส์ที่จะช่วยในการลดและชะลอการเกิดอนุมูลอิสระ

เมนูเมล็ดเจีย

พุดดิ้งเมล็ดเจียบลูเบอร์รี่

บลูเบอร์รี่มีฤทธิ์สามารถลดระดับคลอเลสเตอรอลได้ เพราะมีสารต้านอนุมูลอิสระชนิดหนึ่งที่ช่วยลดคอเลสเตอรอลในร่างกาย จึงเหมาะที่จะเป็นอาหารเช้าให้กับคนที่มีปัญหาคอเลสเตอรอลสูง

เมล็ดเจีย

พุดดิ้งเมล็ดเจียกล้วย

ลองใส่กล้วยหอมลงไปในพุดดิ้งเมล็ดเจียก็จะช่วยแก้อาการท้องผูกเพราะอุดมไปด้วยไฟเบอร์ที่ละลายน้ำได้จึงช่วยให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น ทั้งยังช่วยแก้อาการนอนไม่หลับเพราะมีกรดอะมิโนและทริปโตเฟนที่จะช่วยคลายเครียดและรู้สึกผ่อนคลายขึ้นจึงทำให้นอนหลับสบายตลอดคืน

เมล็ดเจีย

พุดดิ้งเมล็ดเจียมะม่วง

มะม่วงอุดมไปด้วยวิตามินเอ วิตามินซี และยังประกอบไปด้วยเส้นใยอาหารสูงจึงเหมาะกับคนที่มีปัญหาท้องผูกเรื้อรังควรรับประทานทุกเช้าเพื่อการขับถ่ายที่ดี

เมนูเมล็ดเจีย

พุดดิ้งเมล็ดเจียกีวี

กีวีผลไม้เนื้อสีเขียว รสชาติหวานอมเปรี้ยวเล็กน้อย มีโพแทสเซียมและแร่ธาตุที่ช่วยลดความดันโลหิต แล้วยังมีวิตามินซีสูงกว่าส้มถึง 3 เท่า ช่วยรักษาภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงจึงทำให้ไม่เป็นหวัดง่ายๆ

พุดดิ้งเมล็ดเจีย

พุดดิ้งเมล็ดเจียแอปเปิ้ล

แอปเปิ้ลมีวิตามินซีและเส้ยใยไฟเบอร์ชนิดละลายน้ำ ที่มีคุณสมบัติช่วยลดความอยากอาหารได้ และยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขับถ่ายจึงช่วยป้องกันมะเร็งลำไส้ใหญ่ได้ แล้วยังช่วยดักจับคอเลสเตอรอลชนิดเลวไม่ให้ร่างกายดูดซึมเข้าไป

พุดดิ้งเมล็ดเจีย

พุดดิ้งเมล็ดเจียเสาวรส

เสาวรสเป็นผลไม้ที่ให้วิตามินซีสูง จึงช่วยป้องกันหวัดและเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกายแข็งแรง ใครที่รู้สึกว่าป่วยง่าย เป็นหวัดบ่อยๆ ควรทานเสาวรสเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง ในเมล็ดเสาวรสมีสารที่ช่วยลดไขมันในเส้นเลือดได้เป็นอย่างดี

พุดดิ้งเมล็ดเจีย

พุดดิ้งเมล็ดเจียลูกฟิก

ลูกฟิก มีกลิ่นหอม รสชาติหวาน เนื้อนุ่มละเอียด ลูกฟิกจัดเป็นผลไม้ที่มีใยอาหารสูงมาก สูงกว่าลูกพลับถึง 4 เท่า ช่วยในการกระตุ้นระบบขับถ่ายทำให้อุจจาระนิ่ม

พุดดิ้งเมล็ดเจีย

พุดดิ้งเมล็ดเจียเชอร์รี่

เชอร์รี่ เป็นผลไม้แหล่งที่อุดมไปด้วยไฟโตนิวเทรียนท์ วิตามิน แร่ธาตุ และมีสารที่จำเป็นต่อร่างกาย เชอร์รี่มีสารเมลาโทนินจึงช่วยให้นอนหลับสบายตลอดทั้งคืน

เมนูเมล็ดเจีย

พุดดิ้งเมล็ดเจียโรยธัญพืช

เพียงโรยธัญพืชลงในพุดดิ้งเมล็ดเจียอย่าง อัลมอนด์ แมคคาเดเมีย พีแคน วอลนัท นอกจากความอร่อยแล้วธัญพืชเหล่านี้ยังอุดมไปด้วยโปรตีนสูง มีวิตามินเอ วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 วิตามินอี และมีเส้นใยอาหารสูงจึงช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งลำไส้

เมล็ดเจีย

พุดดิ้งเมล็ดเจียทับทิม

ทับทิมมีสารที่ช่วยปรับฮอร์โมนในวัยหมดประจำเดือน จึงช่วยบำรุงผิวพรรณกระจ่างใส ทับทิมยังมีกรดอะมิโนที่ชื่อว่า กรดกลูตามิน และ กรดแอสบารากิน จึงช่วยทำให้สมองกระฉับกระเฉงขึ้น เหมาะสำหรับเป็นมื้อเช้าเพื่อวันที่สดใส

เมนูเมล็ดเจีย

พุดดิ้งเมล็ดเจียมะพร้าว

เพียงแค่ใส่น้ำนมมะพร้าวในเมล็ดเจียก็จะเพิ่มความหอมหวานมัน นมมะพร้าวมีกรดลอริกเป็นกรดไขมันดีช่วยในการสร้างภูมิคุ้มกันร่างกายให้แข็งแรง ช่วยชะลอวัย ทำให้ผิวดูอ่อนวัย

เมนูเมล็ดเจีย

พุดดิ้งเมล็ดเจียแคนตาลูป

แคนตาลูปเป็นผลไม้ที่มีฤทธิ์เย็น อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุหลายชนิด ที่สำคัญมีวิตามินเอสูงจึงช่วยบำรุงสายตา เพิ่มความสามารถในการมองเห็นตอนกลางคืนหรือในที่แสงสว่างน้อย ตามัว ตาฝ้าฟาง เหมาะกับคนที่ต้องใช้สายตาในการทำงานมากๆ

พุดดิ้งเมล็ดเจียลูกพลับ

ลูกพลับมีเส้นใยอาหารหรือกากอาหารจำนวนมาก จึงช่วยในการทำงานของระบบลำไส้ ลดอาการท้องผูก ยิ่งรับประทานคู่กับเมล็ดเจียก็จะยิ่งกระตุ้นระบบขับถ่ายเป็นอย่างดี

เมนูเมล็ดเจีย
เมนูเมล็ดเจีย
เมนูเมล็ดเจีย
พุดดิ้งเมล็ดเจีย