ริดสีดวง ริดสีดวง รักษา ริดสีดวง วิธีรักษา ริดสีดวงทวาร ริดสีดวงรักษาเอง วิธีรักษาริดสีดวง เพชรสังฆาต โรคริดสีดวงทวาร

วิธีรักษาริดสีดวง ด้วยตัวเอง โดยใช้สมุนไพรจากธรรมชาติ!!

สำหรับคนที่เป็นโรคริดสีดวงทวาร จะเกิดภาวะเลือดดำคั่งจนทำให้ส่วนปลายสุดของลำไส้ใหญ่เกิดอาการโป่งพองคล้ายกับมีติ่งยื่นออกมาจากทวารหนัก การรักษาด้วยพืชสมุนไพรจากธรรมชาติช่วยให้อาการดีขึ้น ในเบื้องต้นมี วิธีรักษาริดสีดวง ได้ด้วยตัวเองโดยวิธีต่อไปนี้ เพชรสังฆาต เป็นสมุนไพรที่มีสรรพคุณใช้เป็นยารักษาริดสีดวง การรับประทานเพชรสังฆาตจึงช่วยลดอาการอักเสบ รวมทั้งช่วยทำให้หลอดเลือดดำที่บวมเป่งอยู่บริเวณทวารหนักหดตัวลงได้อีกด้วย เนื่องจากเพชรสังฆาตสดจะมีรสขมและทำให้คันคอมาก เพราะเพชรสังฆาตมีสารแคลเซียมออกซาเลต สารนี้จะมีผลึกรูปเข็มที่สามารถทิ่มแทงทำให้เกิดอาการระคายเคืองภายในช่องปากและคอได้ ดังนั้นแนะนำให้รับประทานเพชรสังฆาตแบบแคปซูล โดยรับประทานครั้งละ…

Home / HEALTH / วิธีรักษาริดสีดวง ด้วยตัวเอง โดยใช้สมุนไพรจากธรรมชาติ!!

สำหรับคนที่เป็นโรคริดสีดวงทวาร จะเกิดภาวะเลือดดำคั่งจนทำให้ส่วนปลายสุดของลำไส้ใหญ่เกิดอาการโป่งพองคล้ายกับมีติ่งยื่นออกมาจากทวารหนัก การรักษาด้วยพืชสมุนไพรจากธรรมชาติช่วยให้อาการดีขึ้น ในเบื้องต้นมี วิธีรักษาริดสีดวง ได้ด้วยตัวเองโดยวิธีต่อไปนี้

เพชรสังฆาต

เพชรสังฆาต เป็นสมุนไพรที่มีสรรพคุณใช้เป็นยารักษาริดสีดวง การรับประทานเพชรสังฆาตจึงช่วยลดอาการอักเสบ รวมทั้งช่วยทำให้หลอดเลือดดำที่บวมเป่งอยู่บริเวณทวารหนักหดตัวลงได้อีกด้วย เนื่องจากเพชรสังฆาตสดจะมีรสขมและทำให้คันคอมาก เพราะเพชรสังฆาตมีสารแคลเซียมออกซาเลต สารนี้จะมีผลึกรูปเข็มที่สามารถทิ่มแทงทำให้เกิดอาการระคายเคืองภายในช่องปากและคอได้ ดังนั้นแนะนำให้รับประทานเพชรสังฆาตแบบแคปซูล โดยรับประทานครั้งละ 3 แคปซูล วันละ 3 ครั้ง หลังอาหาร เป็นเวลาประมาณ 1 เดือน จะช่วยให้อาการดีขึ้น

วิธีรักษาริดสีดวง

หัวไชเท้า เป็นผักสมุนไพรที่มีฤทธิ์เป็นยาเย็น แต่มีรสเผ็ดร้อน มีสรรพคุณทางยาช่วยบรรเทาอาการอักเสบและรักษาโรคริดสีดวงทวารหนัก โดยนำหัวไชเท้าล้างน้ำให้สะอาดไม่ต้องปอกเปลือก จากนั้นหั่นเป็นชิ้นเล็กๆคั้นเอาน้ำหรือใช้เครื่องสกัดน้ำผลไม้แยกกาก แล้วผสมกับน้ำผึ้งแท้ 1 ช้อนโต๊ะ ให้ดื่มก่อนนอน 1 แก้ว ติดต่อกันเป็นเวลา 3-4 วัน จะช่วยบรรเทาอาการให้ดีขึ้น