ควบคุมเบาหวาน ผลไม้ ผลไม้ลดน้ำตาลในเลือด ลดน้ำตาลในเลือด เบาหวาน

6 ผลไม้ลดน้ำตาลในเลือด ช่วยควบคุมเบาหวานให้อยู่หมัด ต้องลอง!!

ผลไม้อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุมากมาย สำหรับผู้ป่วยเบาหวานการเลือกรับประทานผลไม้จะช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ ซึ่งมีผลไม้หลายชนิดที่มีน้ำตาลต่ำและมีกากใยสูงจึงช่วยทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดลดต่ำลง มาดูกันเลยว่า ผลไม้ลดน้ำตาลในเลือด มีอะไรบ้าง ฝรั่งสีชมพู ฝรั่งสีชมพูเป็นผลไม้ที่ปริมาณน้ำตาลต่ำและใยอาหารสูง จึงช่วยชะลอการดูดซึมของน้ำตาลในเลือด จึงเป็นผลไม้ที่เหมาะสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน ทับทิม ทับทิมเป็นผลไม้ที่เหมาะสำหรับผู้ป่วยเบาหวานสามารถลดระดับน้ำตาลในเลือดได้ จึงเป็นเป็นผลไม้ที่ช่วยต้านเบาหวานได้อย่างดี แก้วมังกร แก้วมังกรช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดในคนที่เป็นโรคเบาหวาน…

Home / HEALTH / 6 ผลไม้ลดน้ำตาลในเลือด ช่วยควบคุมเบาหวานให้อยู่หมัด ต้องลอง!!

ผลไม้อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุมากมาย สำหรับผู้ป่วยเบาหวานการเลือกรับประทานผลไม้จะช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ ซึ่งมีผลไม้หลายชนิดที่มีน้ำตาลต่ำและมีกากใยสูงจึงช่วยทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดลดต่ำลง มาดูกันเลยว่า ผลไม้ลดน้ำตาลในเลือด มีอะไรบ้าง

ผลไม้ลดน้ำตาลในเลือด

ฝรั่งสีชมพู

ฝรั่งสีชมพูเป็นผลไม้ที่ปริมาณน้ำตาลต่ำและใยอาหารสูง จึงช่วยชะลอการดูดซึมของน้ำตาลในเลือด จึงเป็นผลไม้ที่เหมาะสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน

ทับทิม

ทับทิม

ทับทิมเป็นผลไม้ที่เหมาะสำหรับผู้ป่วยเบาหวานสามารถลดระดับน้ำตาลในเลือดได้ จึงเป็นเป็นผลไม้ที่ช่วยต้านเบาหวานได้อย่างดี

แก้วมังกร

แก้วมังกร

แก้วมังกรช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดในคนที่เป็นโรคเบาหวาน เพราะมีสารที่ชื่อว่า มิวซิเลจ ซึ่งมีในเฉพาะในตระกูลกระบองเพชร ลักษณะคล้ายวุ้นเจลช่วยดูดซับน้ำในร่างกาย จึงช่วยควบคุมระดับกลูโคสในผู้ป่วยที่เป็นโรคเบาหวานได้ดี

ผลไม้ลดน้ำตาลในเลือด

ลูกฟิก

ลูกฟิกสามารถช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลและควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ซึ่งลูกฟิกมีสารที่จะช่วยให้ร่างกายนำอินซูลินไปใช้จึงช่วยให้ระดับน้ำตาลในเลือดลดต่ำลง จึงเป็นผลไม้ที่เหมาะสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน

ผลไม้ลดน้ำตาลในเลือด

โทงเทงฝรั่ง

มีการพบว่าสารจากโทงเทงฝรั่งสามารถลดระดับน้ำตาลในเลือดได้ดี และเป็นผลไม้ที่ปริมาณน้ำตาลต่ำ ช่วยลดความดันโลหิต ช่วยลดไขมันที่ตับ ทั้งยังช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจตีบได้อีกด้วย

อะโวคาโด

อะโวคาโด

อะโวคาโด มีกรดไขมันอิ่มตัวที่จะสามารถเข้าไปชะลอการไหลเวียนของน้ำตาลในเลือดไม่ให้ขึ้นเร็วเกินไป ทั้งยังช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดและลดน้ำตาลในเลือดได้ จึงเป็นผลไม้ที่เหมาะสำหรับผู้ป่วยเบาหวานมากที่สุด