ป้องกันมะเร็ง ป้องกันโรคมะเร็ง มะเร็ง โรคมะเร็ง

11 พฤติกรรมในชีวิตประจำวัน ที่ทำให้คุณเป็น โรคมะเร็ง ได้แบบไม่รู้ตัว!!

คุณรู้ไหมว่าพฤติกรรมในชีวิตประจำวันของเราสามารถทำให้เพิ่มความเสี่ยงในการเป็นมะเร็ง นอกจากการสูบบุหรี่และดื่มแอลกอฮอล์แล้วยังมีอีกหลายสาเหตุที่ก่อให้เกิดโรคมะเร็ง และนี่คือ 10 พฤติกรรมที่ทำให้คุณเป็นมะเร็งได้แบบไม่รู้ตัว!! 1.ดื่มน้ำประปา ทุกวันนี้สิ่งสกปรกมากมายล่องลอยอยู่ในอากาศแล้วลงสู่ผิวน้ำ การดื่มน้ำที่ไม่มีการกรองอย่างน้ำประปาอาจก่อให้เกิดมะเร็งได้ ดังนั้นทางที่ดีคุณควรใช้เครื่องกรองน้ำ แล้วอย่าลืมหมั่นล้างทำความสะอาดเครื่องกรองน้ำและเปลี่ยนไส้กรองตามกำหนดเวลา 2.ดื่มเครื่องดื่มที่ร้อนจัดจนเกินไป ชาวอินเดียมักดื่มชาร้อนโดยเฉพาะในช่วงที่อากาศหนาวเย็น การดื่มเครื่องดื่มร้อนอาจจะไม่เป็นไรแต่การดื่มเครื่องดื่มที่ร้อนจัดมากเกินไป คืออุณหภูมิสูงกว่า 140…

Home / HEALTH / 11 พฤติกรรมในชีวิตประจำวัน ที่ทำให้คุณเป็น โรคมะเร็ง ได้แบบไม่รู้ตัว!!

คุณรู้ไหมว่าพฤติกรรมในชีวิตประจำวันของเราสามารถทำให้เพิ่มความเสี่ยงในการเป็นมะเร็ง นอกจากการสูบบุหรี่และดื่มแอลกอฮอล์แล้วยังมีอีกหลายสาเหตุที่ก่อให้เกิดโรคมะเร็ง และนี่คือ 10 พฤติกรรมที่ทำให้คุณเป็นมะเร็งได้แบบไม่รู้ตัว!!

โรคมะเร็ง

1.ดื่มน้ำประปา

ทุกวันนี้สิ่งสกปรกมากมายล่องลอยอยู่ในอากาศแล้วลงสู่ผิวน้ำ การดื่มน้ำที่ไม่มีการกรองอย่างน้ำประปาอาจก่อให้เกิดมะเร็งได้ ดังนั้นทางที่ดีคุณควรใช้เครื่องกรองน้ำ แล้วอย่าลืมหมั่นล้างทำความสะอาดเครื่องกรองน้ำและเปลี่ยนไส้กรองตามกำหนดเวลา

โรคมะเร็ง

2.ดื่มเครื่องดื่มที่ร้อนจัดจนเกินไป

ชาวอินเดียมักดื่มชาร้อนโดยเฉพาะในช่วงที่อากาศหนาวเย็น การดื่มเครื่องดื่มร้อนอาจจะไม่เป็นไรแต่การดื่มเครื่องดื่มที่ร้อนจัดมากเกินไป คืออุณหภูมิสูงกว่า 140 องศาฟาเรนไฮต์ ก็จะยิ่งเพิ่มความเสี่ยงในการเป็นโรคมะเร็งหลอดอาหาร

3.เนื้อสัตว์แปรรูป

คนที่ชอบรับประทานเนื้อสัตว์แปรรูป เช่น แฮม ไส้กรอก เบคอน ซาลามี่ แหนม หมูยอ จะเพิ่มความเสี่ยงของโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่และโรคมะเร็งกระเพาะอาหาร ดังนั้นควรบริโภคเนื้อสัตว์แปรรูปให้น้อยลงเพื่อรักษาสุขภาพของตัวคุณเอง

4.ข้าวกล่อง

หากคุณเป็นคนที่สั่งข้าวกล่องมารับประทานประจำ แล้วอุ่นอาหารในกล่องพลาสติกที่ไม่ทนต่อความร้อน ซึ่งวัสดุของภาชนะอาจจะปล่อยสารเคมีที่ก่อให้เกิดมะเร็งได้เมื่อสัมผัสกับอุณหภูมิสูงมาก

โรคมะเร็ง

5.ควันบุหรี่มือสอง

แม้ว่าคุณจะไม่สูบบุหรี่ก็ตามคุณก็มีความเสี่ยงที่จะเป็นมะเร็งเนื่องจากควันบุหรี่ที่ล่องลอยมาแล้วเราก็สูดดมเข้าไป ดังนั้นควรพยายามหลีกเลี่ยงควันบุหรี่ให้มากที่สุดเพื่อลดความเสี่ยงในการเป็นโรคมะเร็ง

6.ไม่ออกกำลังกาย

การใช้ชีวิตประจำวันแบบเดิมๆอาจทำให้สุขภาพของคุณแย่ลงได้ เช่น การนั่งเป็นเวลานานๆ หรือไม่ออกกำลังกาย จะส่งผลทำให้ร่างกายของคุณเกิดโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ที่สำคัญยังอาจก่อให้เกิดเซลล์มะเร็งในร่างกายของคุณอีกด้วย

ซักแห้ง

7.สวมเสื้อผ้าที่ผ่านการซักแห้ง

กระบวนการซักแห้งจะใช้สารเคมีที่มีชื่อว่า ‘PERC’ ซึ่งเป็นอันตรายต่อสุขภาพ คนที่ซักแห้งเสื้อผ้าบ่อยๆมักจะมีความเสี่ยงในการเป็นโรคไต หลอดอาหาร และมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ

ทำสวน

8.ทำสวน

การทำสวนจัดเป็นการออกกำลังกายที่ดี แต่คุณควรระวังไว้สักนิด การฆ่าวัชพืชต่างๆคุณอาจต้องใช้สารเคมีกำจัดวัชพืชซึ่งเป็นสารก่อมะเร็งในมนุษย์

มลพิษทางอากาศ

9.มลพิษทางอากาศ

มลพิษทางอากาศเป็นปัญหาสิ่งแวดล้อมซึ่งเป็นอันตรายต่อสุขภาพ เนื่องจากในอากาศมีสารเคมีที่เป็นอันตรายเจือปนรวมถึงสารก่อมะเร็งบางชนิด  การหายใจเอาควันพิษเข้ามามากเกินไปอาจทำให้เกิดมะเร็งปอดและเพิ่มความเสี่ยงเป็นกระเพาะปัสสาวะได้อีกด้วย

อาหารหมักดอง

10.อาหารหมักดอง

หลายคนอาจตกใจเพราะอาหารหมักดองบางอย่างมีประโยชน์ต่อสุขภาพ แต่ไม่ใช่อาหารทุกชนิดที่ดี อาหารหมักดองบางชนิดมีไนไตรต์และไนเตรตในปริมาณสูงซึ่งส่งผลเสียต่อร่างกายทำให้เสี่ยงต่อการเป็นโรคมะเร็ง

โรคมะเร็ง

11.การทำเล็บ

คุณผู้หญิงทั้งหลายอาจตกใจ แต่ถ้าคุณชอบทำเล็บเป็นประจำลองฟังทางนี้ก่อน สารเคมีที่ใช้ในขั้นตอนการทำเล็บอาจส่งผลทำให้เกิดมะเร็งผิวหนัง แม้แต่พนักงานทำเล็บก็มีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคมะเร็งได้เช่นเดียวกัน

ที่มาจาก https://www.onlymyhealth.com/

The Doctor เรื่องเล่าเรากับหมอ ตอน มะเร็งปากมดลูก