ประโยชน์ของวิตามินดี ปริมาณวิตามิน ปริมาณวิตามินต่อวัน วิตามิน วิตามินดี

อย่ามองข้าม!! วิตามินดี ช่วยป้องกันกระดูกหัก และ โรคกระดูกพรุน

วิตามินดี เป็นสารอาหารที่เราได้รับจากแสงแดดอ่อนๆ ในช่วงเช้าหรือเย็น แต่ถ้าได้รับแสงแดดในปริมาณที่ไม่เพียงพอก็จะส่งผลให้ร่างกายเริ่มขาดวิตามินดี ซึ่งแต่ละคนมีความต้องการปริมาณวิตามินดีไม่เท่ากัน การขาดวิตามินดีอาจจะทำให้เกิดโรคกระดูกอ่อนในเด็ก นอกจากนี้การขาดวิตามินดีในผู้ใหญ่ก็จะเพิ่มความเสี่ยงการเกิดกระดูกหักและโรคกระดูกพรุน ดังนั้นเพื่อป้องกันโรคเกี่ยวกับกระดูกจึงจำเป็นต้องได้รับวิตามินดีควบคู่กับแคลเซียมไปด้วย ดังนั้นหากใครที่รับประทานอาหารเสริมแคลเซียมควรรับประทานวิตามินดีควบคู่ไปด้วย เพราะวิตามินดีจะช่วยให้ร่างกายดูดซึมแคลเซียมได้ดีขึ้น จึงช่วยให้กระดูกแข็งแรงและป้องกันโรคกระดูกพรุน แต่ทั้งนี้ก็ควรระวังการบริโภควิตามินดีในปริมาณที่มากเกินไปก็เป็นอันตรายต่อร่างกายได้เช่นกันเพราะจะเป็นการเพิ่มความเสี่ยงในการเกิดกระดูกแตกหักได้ การทานอาหารเสริมเหล่านี้มีประโยชน์มากสำหรับผู้สูงอายุ ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน ป้องกันโรคมะเร็ง…

Home / HEALTH / อย่ามองข้าม!! วิตามินดี ช่วยป้องกันกระดูกหัก และ โรคกระดูกพรุน

วิตามินดี เป็นสารอาหารที่เราได้รับจากแสงแดดอ่อนๆ ในช่วงเช้าหรือเย็น แต่ถ้าได้รับแสงแดดในปริมาณที่ไม่เพียงพอก็จะส่งผลให้ร่างกายเริ่มขาดวิตามินดี ซึ่งแต่ละคนมีความต้องการปริมาณวิตามินดีไม่เท่ากัน

การขาดวิตามินดีอาจจะทำให้เกิดโรคกระดูกอ่อนในเด็ก นอกจากนี้การขาดวิตามินดีในผู้ใหญ่ก็จะเพิ่มความเสี่ยงการเกิดกระดูกหักและโรคกระดูกพรุน ดังนั้นเพื่อป้องกันโรคเกี่ยวกับกระดูกจึงจำเป็นต้องได้รับวิตามินดีควบคู่กับแคลเซียมไปด้วย

ดังนั้นหากใครที่รับประทานอาหารเสริมแคลเซียมควรรับประทานวิตามินดีควบคู่ไปด้วย เพราะวิตามินดีจะช่วยให้ร่างกายดูดซึมแคลเซียมได้ดีขึ้น จึงช่วยให้กระดูกแข็งแรงและป้องกันโรคกระดูกพรุน แต่ทั้งนี้ก็ควรระวังการบริโภควิตามินดีในปริมาณที่มากเกินไปก็เป็นอันตรายต่อร่างกายได้เช่นกันเพราะจะเป็นการเพิ่มความเสี่ยงในการเกิดกระดูกแตกหักได้

วิตามินดี

การทานอาหารเสริมเหล่านี้มีประโยชน์มากสำหรับผู้สูงอายุ

  • ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน
  • ป้องกันโรคมะเร็ง
  • ป้องกันโรคหัวใจ และหลอดเลือด

ตามที่ National Academy of Medicine ประกาศปริมาณวิตามินดีที่คนเราควรได้รับในแต่ละวันมี ดังนี้

  • ทารก ควรได้รับวิตามินดีวันละ 400 IU
  • ผู้ที่มีอายุ 1 ถึง 70 ปี ควรได้รับวิตามินดีวันละ 600 IU
  • ผู้สูงอายุมากกว่า 70 ปี ควรได้รับวิตามินดีวันละ 800 IU

ได้มีการศึกษาวิจัยแสดงให้เห็นว่าการบริโภควิตามินดีเป็นประจำจะส่งผลให้มีอัตราการเสียชีวิตลดลง และผู้เชี่ยวชาญยังแนะนำว่าการบริโภควิตามินดีนั้นมีประโยชน์ต่อระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย ช่วยต้านโรคมะเร็งและทำให้สุขภาพหัวใจแข็งแรงอีกด้วย

ที่มาจาก https://www.onlymyhealth.com/