ผักลดน้ำตาลในเลือด รักษาเบาหวาน ลดน้ำตาลในเลือด ลดเบาหวาน วิธีลดน้ำตาล

7 ผักลดน้ำตาลในเลือด ช่วยรักษาโรคเบาหวาน ด้วยวิธีธรรมชาติ!!

ผักอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่สำคัญต่อร่างกาย การรับประทานผักยังช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ เรามาดูกันเลยว่า ผักลดน้ำตาลในเลือด มีอะไรบ้างนะ? กระเจี๊ยบเขียว กระเจี๊ยบเขียวสามารถช่วยลดระดับปริมาณของน้ำตาลกลูโคสในเลือด และยังช่วยควบคุมน้ำตาลในร่างกายได้ดีอีกด้วย โดยจะช่วยดูดซึมน้ำตาลจากลำไส้ใหญ่ให้มีระดับคงที่ ตำลึง การรับประทานตำลึงจะสามารถช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดสำหรับผู้ป่วยเบาหวาน มีการพบว่าใบตำลึงช่วยให้ระดับอินซูลินเพิ่มขึ้นอีกด้วย มะระ มีสารชาแรนทิน (charantin)…

Home / HEALTH / 7 ผักลดน้ำตาลในเลือด ช่วยรักษาโรคเบาหวาน ด้วยวิธีธรรมชาติ!!

ผักอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่สำคัญต่อร่างกาย การรับประทานผักยังช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ เรามาดูกันเลยว่า ผักลดน้ำตาลในเลือด มีอะไรบ้างนะ?

ผักลดน้ำตาลในเลือด

กระเจี๊ยบเขียว

กระเจี๊ยบเขียวสามารถช่วยลดระดับปริมาณของน้ำตาลกลูโคสในเลือด และยังช่วยควบคุมน้ำตาลในร่างกายได้ดีอีกด้วย โดยจะช่วยดูดซึมน้ำตาลจากลำไส้ใหญ่ให้มีระดับคงที่

ผักลดน้ำตาลในเลือด

ตำลึง

การรับประทานตำลึงจะสามารถช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดสำหรับผู้ป่วยเบาหวาน มีการพบว่าใบตำลึงช่วยให้ระดับอินซูลินเพิ่มขึ้นอีกด้วย

ผักลดน้ำตาลในเลือด

มะระ

มีสารชาแรนทิน (charantin) และพอลิเพปไทด์-พี (polypeptide-p) ซึ่งดีต่อผู้ป่วยเบาหวาน มะระเป็นผักที่มีสรรพคุณในการรักษาโรคเบาหวานได้เป็นอย่างดี สามารถช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดเพราะทำให้การเผาผลาญกลูโคสเพิ่มมากขึ้น

สะเดา

สะเดา

ช่วยลดปริมาณน้ำตาลในเลือดในผู้ป่วยโรคเบาหวาน โดยจะไปควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด เพียงแค่นำใบสะเดามาต้มกินทุกวัน ใช้ใบสะเดา 1 กำ ใส่น้ำแล้วต้มให้เดือด ดื่มวันละ 3 ครั้ง ควรกินก่อนอาหารจะช่วยให้ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ดี

หัวหอมใหญ่

หัวหอมใหญ่

หัวหอมใหญ่มีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย วิธีที่ดีที่สุดในการลดระดับกลูโคสตามธรรมชาติก็คือการรับประทานหัวหอมใหญ่วันละ 1 ครั้ง น้ำมันในหัวหอมช่วยปรับสมดุลระดับน้ำตาลในเลือด

มะเขือม่วง

มะเขือม่วง

มะเขือม่วงเป็นผักที่มีแคลอรี่ต่ำ ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด มะเขือม่วงมีเส้นใยอาหารสูงสามารถช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด จึงเป็นผักที่เหมาะสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน

เชียงดา

มีสรรพคุณช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด ในผู้ป่วยเบาหวานทั้งชนิดพึ่งอินซูลินและไม่พึ่งอินซูลิน ซึ่งในเชียงดามีสารสำคัญที่ชื่อว่า gymnemic acid จะช่วยต้านการดูดซึมน้ำตาลจากลำไส้ และยังกระตุ้นฟื้นฟูตับอ่อนให้แข็งแรงจึงทำให้การหลั่งอินซูลินเพิ่มมากขึ้น