นอนหลับ นอนไม่หลับ วิธีทําให้นอนหลับ วิธีทําให้นอนหลับยาว

5 วิธีทําให้นอนหลับยาว ไม่ตื่นกลางดึก รับรองหลับสนิทตลอดทั้งคืน!!

การนอนหลับอาจเป็นปัญหาของหลายๆคน ซึ่งคนเราควรจะนอนประมาณวัน 8 ชั่วโมง การนอนหลับจะเป็นช่วงเวลาที่ร่างกายซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ดังนั้นหากเรานอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอหรือหลับไม่สนิทก็จะส่งผลต่อสุขภาพได้ และนี่คือ วิธีทําให้นอนหลับยาว ตลอดทั้งคืนโดยที่ไม่ตื่นมากลางดึก อาหารที่ช่วยให้นอนหลับ อาหารคือตัวช่วยที่จะทำให้คุณนอนหลับยาวตลอดคืนและไม่ตื่นกลางดึก เพียงรับประทานผักผลไม้ที่มีแมกนีเซียมและโพแทสเซียมสูง จะช่วยลดความตึงเครียดของกล้ามเนื้อ ช่วยแก้อาการนอนไม่หลับ เช่น…

Home / HEALTH / 5 วิธีทําให้นอนหลับยาว ไม่ตื่นกลางดึก รับรองหลับสนิทตลอดทั้งคืน!!

การนอนหลับอาจเป็นปัญหาของหลายๆคน ซึ่งคนเราควรจะนอนประมาณวัน 8 ชั่วโมง การนอนหลับจะเป็นช่วงเวลาที่ร่างกายซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ดังนั้นหากเรานอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอหรือหลับไม่สนิทก็จะส่งผลต่อสุขภาพได้ และนี่คือ วิธีทําให้นอนหลับยาว ตลอดทั้งคืนโดยที่ไม่ตื่นมากลางดึก

วิธีทําให้นอนหลับยาว

อาหารที่ช่วยให้นอนหลับ

อาหารคือตัวช่วยที่จะทำให้คุณนอนหลับยาวตลอดคืนและไม่ตื่นกลางดึก เพียงรับประทานผักผลไม้ที่มีแมกนีเซียมและโพแทสเซียมสูง จะช่วยลดความตึงเครียดของกล้ามเนื้อ ช่วยแก้อาการนอนไม่หลับ เช่น กล้วยหอม เสาวรส เชอร์รี มะเขือเทศ บีทรูท

อาบน้ำอุ่น

การอาบน้ำอุ่น

การอาบน้ำเป็นการผ่อนคลายอย่างหนึ่งหลังจากที่ต้องทำงานเหนื่อยหนักมาทั้งวัน การอาบน้ำอุ่นหรือแช่น้ำอุ่นเพียง 5-10 นาที จะช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ลดความเครียด บรรเทาความปวดเมื่อย จึงช่วยให้นอนหลับสบายและนอนหลับสนิทยิ่งขึ้น

อ่านหนังสือ

อ่านหนังสือ

ลองเปลี่ยนจากการเล่นมือถือก่อนนอนมาเป็นการอ่านหนังสือสักเล่ม เพราะการอ่านจะช่วยทำให้คุณผ่อนคลาย มีสมาธิมากขึ้น แล้วความเงียบจากการอ่านหนังสือก็จะทำให้คุณเผลอหลับไปง่ายๆนั่นเอง

เล่นอ่านหนังสือ

ห้ามเล่นมือถือก่อนนอน

ได้มีผลวิจัยเผยว่าการใช้ทีวี คอมพิวเตอร์ รวมถึงโทรศัพท์มือถือ ก่อนเข้านอนจะทำให้ระบบประสาทตื่นตัว เพราะแสงสีฟ้าจะไประงับการผลิตเมลาโทนินทำให้เกิดอาการนอนไม่หลับ จึงควรพักสายตา 1 ชั่วโมงก่อนเข้านอนก็จะช่วยทำให้นอนหลับง่ายขึ้น

วิธีทําให้นอนหลับยาว

ออกกำลังกายเป็นประจำ

คุณควรออกกำลังกายวันละ 30 นาที เป็นประจำจะช่วยทำให้หลับสนิทขึ้น ควรออกกำลังกายก่อนเข้านอนอย่างน้อย 3 ชั่วโมง ไม่ควรออกกำลังกายก่อนนอนเพราะจะทำให้ร่างกายตื่นตัวจนทำให้นอนไม่หลับ

The Doctor เรื่องเล่าเรากับหมอ ตอน โรคนอนไม่หลับ