ท่าออกกำลังกาย ท่าออกกำลังกายง่ายๆ ออกกำลังกาย ไขมันส่วนเกิน

6 ท่าออกกำลังกายง่ายๆ ที่จะทำให้ ไขมันส่วนเกิน ของคุณหายไป!!

ใครๆก็อยากมีรูปร่างที่ดีและสุขภาพที่แข็งแรง แต่คงมีไม่กี่คนที่ออกกำลังกายเป็นประจำ วันนี้เรามีท่าออกกำลังกายที่คุณสามารถทำเองได้โดยไม่ต้องออกจากบ้าน ซึ่งท่าออกกำลังกายง่ายๆ เหล่านี้จะช่วยกำจัด ไขมันส่วนเกิน บริหารกล้ามเนื้อ และเสริมสร้างความสมดุลของร่างกายให้ดีขึ้นอีกด้วย ท่า V-sit crunches ท่านี้เป็นท่าออกกำลังกายที่จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของแกนกลางลำตัวและจะช่วยสร้างความสมดุลของร่างกาย เริ่มจากนอนหงาย วางแขนแนบกับลำตัว ค่อยๆหายใจออกแล้วยกหลังและขาขึ้นจากพื้นโดยเกร็งที่บริเวณกล้ามท้อง…

Home / HEALTH / 6 ท่าออกกำลังกายง่ายๆ ที่จะทำให้ ไขมันส่วนเกิน ของคุณหายไป!!

ใครๆก็อยากมีรูปร่างที่ดีและสุขภาพที่แข็งแรง แต่คงมีไม่กี่คนที่ออกกำลังกายเป็นประจำ วันนี้เรามีท่าออกกำลังกายที่คุณสามารถทำเองได้โดยไม่ต้องออกจากบ้าน ซึ่งท่าออกกำลังกายง่ายๆ เหล่านี้จะช่วยกำจัด ไขมันส่วนเกิน บริหารกล้ามเนื้อ และเสริมสร้างความสมดุลของร่างกายให้ดีขึ้นอีกด้วย

ออกกำลังกาย

ท่า V-sit crunches

ท่านี้เป็นท่าออกกำลังกายที่จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของแกนกลางลำตัวและจะช่วยสร้างความสมดุลของร่างกาย เริ่มจากนอนหงาย วางแขนแนบกับลำตัว ค่อยๆหายใจออกแล้วยกหลังและขาขึ้นจากพื้นโดยเกร็งที่บริเวณกล้ามท้อง จากนั้นกลับมาตำแหน่งเดิมช้า ๆ แต่พยายามอย่าให้ไหล่และขาแตะพื้น จากนั้นยกขึ้นมาอีกครั้ง ทำซ้ำ 15-20 ครั้ง

ไขมันส่วนเกิน

นาฬิกาข้อมือสุขภาพ DTECH รุ่น NB125

นาฬิกาข้อมือ Smart watch เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบออกกำลังกาย และลดน้ำหนัก ช่วยให้บรรลุเป้าหมายการออกกำลังกายได้ง่ายขึ้น มีการแจ้งเตือนเห็นภาพความคืบหน้าผ่านแอปพลิเคชั่น

ราคา 1,299 บาท


ท่า Donkey kicks

เป็นการออกกำลังกายที่ช่วยกระชับสะโพกและต้นขาด้านหลัง เริ่มจากคุกเข่าเกร็งหน้าท้องและหลังให้ตรง จากนั้นค่อยๆยกขาไปด้านหลังโดยให้งอไว้ทำมุม 90 องศา พยายามเกร็งกล้ามเนื้อสะโพกไว้ตลอด แล้วกลับสู่ท่าเดิม ที่สำคัญต้องให้เข่าของคุณแตะกับพื้น ทำซ้ำ 20-25 ครั้ง

ไขมันส่วนเกิน

ท่าครึ่งสะพานโค้ง

เป็นท่าที่ช่วยบริหารกล้ามเนื้อหลังส่วนล่าง เริ่มจากนอนหงายชันเข่าทั้ง 2 ข้างขึ้น หายใจออกแล้วยกสะโพกขึ้น โดยให้ลำตัวเป็นเส้นตรง ไม่ควรแอ่นหลังมากเกินไป ควรให้คอ หน้าอก หน้าท้อง และสะโพกอยู่ในระนาบแนวเดียวกัน พยายามให้มือจับที่ส้นเท้าแต่ถ้าไม่ไหวให้วางแขนแนบกับพื้น ค้างไว้ 10 วินาที ทำซ้ำ 12-15 ครั้ง

ท่าออกกำลังกาย

ท่าแพลงก์

ท่านี้จะช่วยบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้องและกล้ามเนื้อหลังส่วนล่างโดยจะช่วยเสริมบุคลิกภาพของคุณให้ดูดีขึ้น เริ่มจากวางฝ่ามือทั้งสองข้างบนพื้น วางข้อศอกให้อยู่ใต้บ่าของคุณ เกร็งกล้ามเนื้อแกนกลางลำตัวให้เป็นเส้นตรง ไม่ยกสูงจนก้นโด่งหรือห้อยย้อยต่ำจนเกินไป  แล้วรักษาตำแหน่งนี้ไว้ให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้

ท่าออกกำลังกาย

ท่านอนตะแคงเตะขา

เริ่มต้นจากนอนตะแคง พยายามจัดระเบียบร่างกายให้เป็นเส้นตรงโดยใช้แขนวางบนพื้น จากนั้นค่อยๆ ยกขาขึ้นจนรู้สึกเกร็ง อยู่ในท่านี้ค้างไว้สักครู่ แล้วกลับสู่ท่าเดิม พยายามอย่าให้ขาด้านบนแตะกับขาอีกข้างจนกว่าคุณจะทำครบ 12-15 ครั้ง

ไขมันส่วนเกิน

ท่ายืนด้วยไหล่

เป็นท่าที่ยากสำหรับผู้ที่เริ่มต้นใหม่ๆ ท่านี้จะช่วยสร้างความสมดุลของร่างกายให้ดีขึ้นอีกทั้งยังช่วยบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้องและกล้ามเนื้อหลัง เริ่มจากนอนหงาย ค่อยๆงอหัวเข่า วางมือไว้ที่บริเวณหลังส่วนล่างเพื่อประคองหลังแล้วยกสะโพกขึ้นมา จากนั้นพยายามยืดขาให้ตรง คางชิดอก ค้างท่านี้ไว้สักครู่ เมื่อทำจนชำนาญคุณจะสามารถวางแขนทั้งสองข้างไว้ที่พื้นได้

ที่มาจาก https://brightside.me/