ผลไม้ลดไขมันในเลือด ลดคอเลสเตอรอล ลดไขมันในเลือด

6 ผลไม้ลดไขมันในเลือด และ ลดคอเลสเตอรอล ด้วยวิธีธรรมชาติ!!

คอเลสเตอรอลคือไขมันชนิดหนึ่ง ถ้าหากร่างกายมีปริมาณคอเลสเตอรอลมากเกินไปก็จะทำให้เกิดไขมันอุดตันในเส้นเลือด จนนำไปสู่โรคหัวใจวายและโรคหลอดเลือดสมองอุดตัน การเลือกรับประทานอาหารเป็นอีกวิธีที่จะช่วยให้รักษาภาวะไขมันในเลือดสูงได้ ซึ่งผลไม้บางชนิดสามารถลดไขมันในเส้นเลือดและลดไขมันในหลอดเลือด มาดูกันเลยว่า ผลไม้ลดไขมันในเลือด มีอะไรกันบ้าง แก้วมังกร แก้วมังกรช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเส้นเลือด จึงทำให้ช่วยลดภาวะไขมันในเลือดสูง ลดความเสี่ยงที่ทำให้เกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด เมล็ดเล็กๆในแก้วมังกรช่วยเพิ่มปริมาณคอเลสเตอรอลชนิดดี และยังช่วยกำจัดคอเลสเตอรอลชนิดเลวได้ (LDL)…

Home / HEALTH / 6 ผลไม้ลดไขมันในเลือด และ ลดคอเลสเตอรอล ด้วยวิธีธรรมชาติ!!

คอเลสเตอรอลคือไขมันชนิดหนึ่ง ถ้าหากร่างกายมีปริมาณคอเลสเตอรอลมากเกินไปก็จะทำให้เกิดไขมันอุดตันในเส้นเลือด จนนำไปสู่โรคหัวใจวายและโรคหลอดเลือดสมองอุดตัน การเลือกรับประทานอาหารเป็นอีกวิธีที่จะช่วยให้รักษาภาวะไขมันในเลือดสูงได้ ซึ่งผลไม้บางชนิดสามารถลดไขมันในเส้นเลือดและลดไขมันในหลอดเลือด มาดูกันเลยว่า ผลไม้ลดไขมันในเลือด มีอะไรกันบ้าง

ผลไม้ลดไขมันในเลือด

แก้วมังกร

แก้วมังกรช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเส้นเลือด จึงทำให้ช่วยลดภาวะไขมันในเลือดสูง ลดความเสี่ยงที่ทำให้เกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด เมล็ดเล็กๆในแก้วมังกรช่วยเพิ่มปริมาณคอเลสเตอรอลชนิดดี และยังช่วยกำจัดคอเลสเตอรอลชนิดเลวได้ (LDL) จึงช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในร่างกายและช่วยขยายตัวของหลอดเลือด ลดความเสี่ยงในการเกิดโรคที่เกี่ยวกับหลอดเลือด โรคหลอดเลือดหัวใจอุดตัน โรคหัวใจ โรคความดันโลหิตสูง และโรคไขมันอุดตันในเส้นเลือด

กีวี

กีวี

กีวีช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลร้าย แอลดีแอล ( LDL Cholesterol)และไตรกลีเซอไรด์ในเลือด แล้วช่วยเพิ่มคอเลสเตอรอลชนิดดี เฮชดีแอล (HDL Cholesterol) จึงช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจ

 แอปเปิ้ล

แอปเปิ้ล

เส้นใยในแอปเปิ้ลเป็นชนิดละลายน้ำได้ มีสรรพคุณช่วยลดปริมาณคอเลสเตอรอลในเส้นเลือด กำจัดคอเลสเตอรอลชนิดเลว (LDL) จึงช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในร่างกายและใยอาหารจะช่วยลดการดูดซึมไขมันและคอเรลสเตอรอลให้ออกไปจากร่างกายอีกด้วย

อะโวคาโด

อะโวคาโด

อะโวคาโดมีทั้งสารโฟเลท โพแทสเซียม ซึ่งสารอาหารเหล่านี้จะช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลให้ต่ำลง จึงลดความเสี่ยงภาวะคอเลสเตอรอลในเลือดสูง และการรับประทานอะโวคาโดยังช่วยลดระดับไขมันรวม ไขมันชนิดไม่ดี และไตรกรีเซอร์ไลด์ได้อีกด้วย

ผลไม้ลดไขมันในเลือด

เสาวรส

เสาวรส หรือ กะทกรกฝรั่ง รสชาติอันเปรี้ยวจัดจึงทำให้เสาวรสอุดมไปด้วยวิตามินซี อีกทั้งในเมล็ดเสาวรสมีสารที่ช่วยลดไขมันในเส้นเลือดได้เป็นอย่างดี และยังช่วยลดความดันโลหิตได้อีกด้วย

ผลไม้ลดไขมันในเลือด

มังคุด

มังคุดมีสารแซนโทนจากเปลือกมังคุดสามารถยับยั้งโคเลสเตอรอลชนิดเลว (LDL) ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในร่างกายและช่วยขยายตัวของหลอดเลือด จึงช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจ ป้องกันหลอดเลือดอุดตันและโรคหัวใจ