การนอนหลับ นอน นอนหลับ นอนหลับง่าย วิธีนอนหลับเร็วแบบทหาร หลับ

เทคนิคการนอนหลับแบบทหาร เป็นวิธีนอนหลับที่เร็วที่สุด ภายใน 10 วินาที!!

คุณต้องใช้เวลาพยายามในการนอนหลับจริงหรือไม่? ไม่ใช่แค่คุณคนเดียวที่ต้องพยายามข่มตาหลับ การพยายามนอนหลับมากเกินไปอาจทำให้เกิดอาการกระวนกระวาย วิตกกังวล กลับยิ่งทำให้จิตใจของคุณตื่นตัว และหากจิตใจของคุณนอนไม่หลับมันก็เป็นเรื่องยากที่ร่างกายจะหลับตาม แต่มีเทคนิคทางวิทยาศาสตร์เพื่อช่วยให้คุณหลับเร็วขึ้น วิธีการนอนหลับใน 10 วินาที ถ้าเรามีเวทย์มนตร์ก็คงทำให้เราหลับไปอย่างรวดเร็ว แต่คุณสามารถทำได้โดยการฝึกฝนก็จะช่วยให้คุณนอนหลับปุ๋ยไปได้ง่ายๆ วิธีการต่อไปนี้ใช้เวลาทั้งหมด 120 วินาที…

Home / HEALTH / เทคนิคการนอนหลับแบบทหาร เป็นวิธีนอนหลับที่เร็วที่สุด ภายใน 10 วินาที!!

คุณต้องใช้เวลาพยายามในการนอนหลับจริงหรือไม่? ไม่ใช่แค่คุณคนเดียวที่ต้องพยายามข่มตาหลับ การพยายามนอนหลับมากเกินไปอาจทำให้เกิดอาการกระวนกระวาย วิตกกังวล กลับยิ่งทำให้จิตใจของคุณตื่นตัว และหากจิตใจของคุณนอนไม่หลับมันก็เป็นเรื่องยากที่ร่างกายจะหลับตาม แต่มีเทคนิคทางวิทยาศาสตร์เพื่อช่วยให้คุณหลับเร็วขึ้น

วิธีการนอนหลับใน 10 วินาที

ถ้าเรามีเวทย์มนตร์ก็คงทำให้เราหลับไปอย่างรวดเร็ว แต่คุณสามารถทำได้โดยการฝึกฝนก็จะช่วยให้คุณนอนหลับปุ๋ยไปได้ง่ายๆ วิธีการต่อไปนี้ใช้เวลาทั้งหมด 120 วินาที แต่ช่วง 10 วินาทีสุดท้ายนั้นจะเป็นช่วงที่เข้าสู่การนอนหลับ

วิธีการ นอนหลับแบบทหาร

วิธีการทางทหารที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากโดย ชารอน แอคเคอร์แมน (Sharon Ackerman) ถูกเผยแพร่ครั้งแรกในหนังสือชื่อว่า “ Relax and Win: Performance Championship” จากข้อมูลของแอคเคอร์แมน โรงเรียนกองทัพเรือสหรัฐฯ ได้คิดกิจวัตรประจำวันเพื่อช่วยให้นักบิน นอนหลับเร็ว ภายใน 2 นาทีหรือน้อยกว่านั้น โดยให้นักบินใช้เวลาฝึกประมาณ 6 สัปดาห์ ซึ่งเทคนิคนี้ใช้ได้ผลแม้หลังจากดื่มกาแฟและมีเสียงปืนรบกวนก็ตาม การฝึกได้ผลจริงแม้แต่ผู้ที่ต้องการนั่งหลับ

นอนหลับแบบทหาร

เทคนิคการนอนหลับทางทหาร

  1. เริ่มจากผ่อนคลายกล้ามเนื้อใบหน้าของคุณ รวมถึงกล้ามเนื้อข้างในปากและลิ้นด้วย
  2. จากนั้นปล่อยไหล่ของคุณให้สบายๆ เพื่อคลายความตึงเครียด แล้วผ่อนคลายมือวางไว้ข้างลำตัว
  3. ค่อยๆหายใจออก ผ่อนคลายกล้ามเนื้อหน้าอก
  4. จากนั้นก็ค่อยๆผ่อนกล้ามเนื้อคลายขา ต้นขา และน่อง
  5. ให้คุณทำสมองให้โล่งปลอดโปร่งเป็นเวลา 10 วินาที โดยจินตนาการสถานที่ที่ทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย เช่น ทะเล ท้องฟ้า หรือนอนบนเปลที่แกว่งไปมาช้าๆ
  6. หากคุณหยุดความคิดไม่ได้ให้ลองพูดคำว่า “ไม่คิด” เป็นเวลา 10 วินาที
  7. จากนั้นภายใน 10 วินาทีคุณจะเผลอหลับไปเอง!

หากวิธีนี้ใช้ไม่ได้ผลกับคุณ คุณอาจต้องฝึกด้วยวิธีการทางทหาร เช่น ฝึกการหายใจ ฝึกการผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ซึ่งมีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ที่บ่งบอกว่าวิธีนี้ได้ผลจริง

ที่มาจาก https://www.healthline.com/