ลดคอเลสเตอรอล ลดคอเลสเตอรอล อาหาร อาหารลดคอเลสเตอรอล

8 อาหารลดคอเลสเตอรอล ช่วยลดเสี่ยงโรคหัวใจ และ โรคหลอดเลือดสมองอุดตัน!!

ถ้าร่างกายของเรามีปริมาณคอเลสเตอรอลมากเกินไปก็จะทำให้เกิดไขมันอุดตันในเส้นเลือด จนนำไปสู่โรคหัวใจวายและโรคหลอดเลือดสมองอุดตัน เราสามารถลดคอเลสเตอรอลโดยการหลีกเลี่ยงการทานอาหารที่มีคอเลสเตอรอลสูงและหันมารับประทานพืชผักที่มีกากใยสูงก็จะช่วยลดคอเลสเตอรอลลงได้ และนี่คือ 8 อาหารลดคอเลสเตอรอล เพื่อสุขภาพที่ดี กระเทียม ในกระเทียมมีสารอัลลิอิน (Alliin) จึงช่วยลดระดับของคอเลสเตอรอลและไตรกลีเซอไรด์ในเลือด ซึ่งมีการพบว่ากระเทียมสามารถช่วยเพิ่มคอเลสเตอรอล HDL ที่ดี และลดคอเลสเตอรอลตัวร้าย…

Home / HEALTH / 8 อาหารลดคอเลสเตอรอล ช่วยลดเสี่ยงโรคหัวใจ และ โรคหลอดเลือดสมองอุดตัน!!

ถ้าร่างกายของเรามีปริมาณคอเลสเตอรอลมากเกินไปก็จะทำให้เกิดไขมันอุดตันในเส้นเลือด จนนำไปสู่โรคหัวใจวายและโรคหลอดเลือดสมองอุดตัน เราสามารถลดคอเลสเตอรอลโดยการหลีกเลี่ยงการทานอาหารที่มีคอเลสเตอรอลสูงและหันมารับประทานพืชผักที่มีกากใยสูงก็จะช่วยลดคอเลสเตอรอลลงได้ และนี่คือ 8 อาหารลดคอเลสเตอรอล เพื่อสุขภาพที่ดี

อาหารลดคอเลสเตอรอล

กระเทียม

ในกระเทียมมีสารอัลลิอิน (Alliin) จึงช่วยลดระดับของคอเลสเตอรอลและไตรกลีเซอไรด์ในเลือด ซึ่งมีการพบว่ากระเทียมสามารถช่วยเพิ่มคอเลสเตอรอล HDL ที่ดี และลดคอเลสเตอรอลตัวร้าย LDL ลงไป เมื่อรับประทานเป็นประจำเพียง 1 เดือน จะช่วยลดปริมาณคอเลสเตอรอลได้อย่างเห็นผล

อาหารลดคอเลสเตอรอล

พริกไทยดำ

พริกไทยดำ มีสารที่ชื่อ ไพเพอร์รีน (Piperine) ซึ่งเป็นที่ทำให้มีกลิ่นหอมฉุนและมีรสเผ็ดร้อน ซึ่งสารนี้จะช่วยลดการซึมผ่านของคอเลสเตอรอลจากลำไส้เล็กเข้าสู่กระแสเลือด พริกไทยดำมีสรรพคุช่วยขับเหงื่อ แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ แก้ท้องผูก ปวดฟัน ช่วยเจริญอาหาร และยังสารช่วยในการควบคุมการเผาผลาญในร่างกาย

อาหารลดคอเลสเตอรอล

ลูกเดือย

ลูกเดือยเป็นธัญพืชที่อุดมไปด้วยสารอาหารมากมาย ชาวจีนจึงนิยมรับประทานเป็นอย่างมาก เพราะมีสรรพคุณเป็นยาอายุวัฒนะ ลูกเดือยมีสรรพคุณช่วยแก้เหน็บชา แก้ร้อนใน กระหายน้ำ ช่วยบำรุงไต ช่วยขับปัสสาวะ รักษากระเพาะและลำไส้ ช่วยลดคอเลสเตอรอลในกระแสเลือดได้อีกด้วย

อาหารลดคอเลสเตอรอล

มะรุม

ใบมะรุมสามารถลดไขมันและลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือดได้ จึงช่วยลดความเสี่ยงจากโรคหัวใจและโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ

ตะไคร้

ตะไคร้

ตะไคร้มีสรรพคุณป้องกันภาวะไขมันในเลือดสูง โดยจะช่วยรักษาระดับไตรกลีเซอไรด์ ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือดและลดคอเลสเตอรอลชนิดไม่ดี LDL จึงช่วยป้องกันการสะสมของไขมันในเส้นเลือดได้ดี

ผักบุ้ง

ผักบุ้ง

ผักบุ้ง เป็นผักที่หาง่ายแถมราคาไม่แพงอีกด้วย ผักบุ้งนอกจากจะมีวิตามินเอสูงจึงช่วยบำรุงสายตาได้ดี ผักบุ้งสามารถช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือดและลดระดับไตรกลีเซอไรด์ จึงช่วยป้องกันโรคหัวใจ

มะเขือเทศ

มะเขือเทศ

มะเขือเทศมีสารต้านอนุมูลอิสระอย่าง ไลโคปีน ซึ่งเป็นสารที่ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลที่ไม่ดีในกระแสเลือดและยังลดความเสี่ยงของการเกิดโรคมะเร็งได้อีกด้วย

อาหารลดคอเลสเตอรอล

มะขามป้อม

มะขามป้อม หรือมะขามป้อมอินเดีย ผลไม้ลูกเล็กๆแต่กลายเป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงที่สุด มะขามป้อมมีสรรพคุณช่วยลดคอเลสเตอรอลชนิดไม่ดี LDL ลดระดับไตรกลีเซอไรด์ ทั้งยังช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดได้ดี