ต้นอ่อนทานตะวัน ต้นอ่อนทานตะวัน ประโยชน์ ต้นอ่อนทานตะวัน สารอาหาร ต้นอ่อนทานตะวัน แคลอรี่ ผัก

7 ประโยชน์ของต้นอ่อนทานตะวัน พืชจิ๋วแต่แจ๋ว ช่วยชะลอความชรา!!

ต้นอ่อนทานตะวัน เป็นผักที่สามารถปลูกรับประทานเองได้ง่ายๆ โดยปลูกต้นอ่อนของดอกทานตะวันใช้เวลาเพียง 7-11 วัน ในช่วงระหว่างที่เป็นต้นอ่อนจะอุดมไปด้วยสารอาหารมากมาย อีกทั้งยังอุดมไปด้วยไขมันที่ดีต่อร่างกาย ต้นอ่อนทานตะวันจึงถือเป็นผักเพื่อสุขภาพ 1.ให้โปรตีนสูง ต้นอ่อนทานตะวัน อุดมไปด้วยโปรตีนสูงซึ่งเป็นโปรตีนที่มีกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกาย จึงช่วยให้เอ็นไซม์ที่มีหน้าที่ผลิตเซลล์ในร่างกายทำหน้าที่ซ่อมแซมเนื้อเยื่อได้ดี 2.คุณค่าทางโภชนาการสูง ต้นอ่อนทานตะวัน ประกอบด้วยสารอาหารกว่า…

Home / HEALTH / 7 ประโยชน์ของต้นอ่อนทานตะวัน พืชจิ๋วแต่แจ๋ว ช่วยชะลอความชรา!!

ต้นอ่อนทานตะวัน เป็นผักที่สามารถปลูกรับประทานเองได้ง่ายๆ โดยปลูกต้นอ่อนของดอกทานตะวันใช้เวลาเพียง 7-11 วัน ในช่วงระหว่างที่เป็นต้นอ่อนจะอุดมไปด้วยสารอาหารมากมาย อีกทั้งยังอุดมไปด้วยไขมันที่ดีต่อร่างกาย ต้นอ่อนทานตะวันจึงถือเป็นผักเพื่อสุขภาพ

1.ให้โปรตีนสูง

ต้นอ่อนทานตะวัน อุดมไปด้วยโปรตีนสูงซึ่งเป็นโปรตีนที่มีกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกาย จึงช่วยให้เอ็นไซม์ที่มีหน้าที่ผลิตเซลล์ในร่างกายทำหน้าที่ซ่อมแซมเนื้อเยื่อได้ดี

2.คุณค่าทางโภชนาการสูง

ต้นอ่อนทานตะวัน ประกอบด้วยสารอาหารกว่า 100 เท่าจึงมีสารอาหารสูงกว่าผักที่โตเต็มที่เเล้ว ร่างกายของเราจะสามารถดูดซึมไฟโตนิวเทรียนท์ วิตามิน และแร่ธาตุเหล่านี้ไปใช้ได้อย่างรวดเร็ว

3.ชะลอความชรา

ระดับสารต้านอนุมูลอิสระในต้นอ่อนทานตะวันสูงมากซึ่งจะช่วยในการฟื้นฟูของเซลล์ในร่างกาย บำรุงหัวใจ และชะลอความชรา อีกทั้งยังอุดมไปด้วยวิตามินซี วิตามินอี และซีลีเนียม ซึ่งจะช่วยบำรุงหลอดเลือดและลดความดันโลหิตสูงได้

ต้นอ่อนทานตะวัน
ต้นอ่อนทานตะวัน

4.บำรุงหัวใจและหลอดเลือด

ต้นอ่อนทานตะวัน ประกอบไปด้วยแมกนีเซียมจึงช่วยบำรุงหัวใจและหลอดเลือด ระบบประสาท และเสริมสร้างภูมิคุ้มกันในร่างกายให้แข็งแรง อีกทั้งยังมีแมกนีเซียมที่จะช่วยให้อารมณ์ดีและช่วยลดอารมณ์แปรปรวนได้

5.ช่วยบำรุงรักษาระบบสืบพันธุ์

สังกะสีในต้นอ่อนทานตะวันจะช่วยในการรักษาระบบสืบพันธุ์ให้แข็งแรง สังกะสียังมีบทบาทสำคัญในการทำงานร่วมกับเอนไซม์ต่างๆมากกว่า 300 ชนิดจึงช่วยให้ร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

6.เป็นแหล่งไขมันชนิดที่ดีแก่ร่างกาย

ต้นอ่อนทานตะวันอุดมไปด้วยกรดไขมันที่จำเป็นต่อร่างกาย กรดไขมันโอเมก้า 3, 6, 9 ต้นอ่อนทานตะวันมีสารอาหารมากถึง 900% มากกว่าเมล็ดซะอีก

7.ควบคุมระดับคอเลสเตอรอลในเลือด

ต้นอ่อนทานตะวันช่วยควบคุมระดับคอเลสเตอรอลในเลือด เพราะอุดมไปด้วยไขมันที่ดีต่อสุขภาพ กรดไขมันจำเป็นต่อร่างกาย ไฟเบอร์ และไฟโตสเตอรอล ซึ่งเป็นสารพฤษเคมีที่คล้ายคอเลสเตอรอล ช่วยลดไขมันในเลือดและช่วยลดคอเลสเตอรอลชนิดเลว (LDL) ได้

ที่มาจาก http://twinarcsfarm.com/