น้ำมันตับปลา วิตามินดี

วิจัยเผย!! น้ำมันตับปลา ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิด โรคหัวใจ

จากการศึกษาวิจัยล่าสุดพบว่าอาหารเสริมอย่าง น้ำมันตับปลา อาจช่วยลดความเสี่ยงของโรคหลอดเลือดหัวใจ เช่น หัวใจวาย ส่วนอาหารเสริมอย่าง วิตามินดี ไม่ได้ช่วยลดความเสี่ยงโรคหัวใจวาย แต่สามารถช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดมะเร็งได้ โรคมะเร็งและโรคหัวใจเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับต้นๆ ซึ่งเป็นข้อมูลจากศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งชาติ (CDC) ในปี 2560 จากการศึกษาที่ชื่อว่า…

Home / HEALTH / วิจัยเผย!! น้ำมันตับปลา ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิด โรคหัวใจ

จากการศึกษาวิจัยล่าสุดพบว่าอาหารเสริมอย่าง น้ำมันตับปลา อาจช่วยลดความเสี่ยงของโรคหลอดเลือดหัวใจ เช่น หัวใจวาย ส่วนอาหารเสริมอย่าง วิตามินดี ไม่ได้ช่วยลดความเสี่ยงโรคหัวใจวาย แต่สามารถช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดมะเร็งได้

โรคมะเร็งและโรคหัวใจเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับต้นๆ ซึ่งเป็นข้อมูลจากศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งชาติ (CDC) ในปี 2560 จากการศึกษาที่ชื่อว่า Vitamin D and Omega-3 Trial (VITAL) พบว่าทั้งวิตามินดีและน้ำมันตับปลาอาจมีบทบาทสำคัญในการลดอัตราการเสียชีวิตจากโรคมะเร็งและโรคหัวใจ ผลการวิจัยได้ถูกนำเสนอในการประชุมประจำปี Menopause Society (NAMS) North America ในเมืองชิคาโก

น้ำมันตับปลา

น้ำมันตับปลา มีส่วนช่วยลดความเสี่ยงโรคหลอดเลือดหัวใจ

VITAL ได้ทำการศึกษาวิจัยทั้งผู้ชายและผู้หญิงชาวอเมริกันประมาณ 26,000 คน โดยการสอบถามเกี่ยวกับการทานเสริมอาหาร วิตามิน D-3 (2,000 IU) หรือ กรดไขมันโอเมก้า 3 ซึ่งสามารถลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งและโรคหลอดเลือดหัวใจ ในผู้ที่ไม่มีประวัติคนในครอบครัวเป็นโรคเหล่านี้

“เชื่อกันว่าน้ำมันตับปลามีประโยชน์ในการป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจ ซึ่งการทานอาหารแบบเมดิเตอร์เรเนียนจะมีไขมันชนิดดีจากปลาสูง เช่น แซลมอน ปลาแมคเคอเรล และถั่วซึ่งมีกรดไขมันไม่อิ่มตัว โดยเฉพาะกรดไขมันโอเมก้า 3″ ดร. Sreenivas Gudimetla ผู้เชี่ยวชาญโรคหัวใจกล่าว

Vitamin D

วิตามินดี ช่วยลดการเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง

ในขณะที่อาหารเสริมอย่างวิตามินดีไม่ได้ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจ แต่วิตามินดีกลับมีส่วนช่วยลดอัตราการเสียชีวิตจากโรคมะเร็ง “ไม่มีวิตามินใดที่สามารถป้องกันการเกิดโรคหัวใจได้ ดังนั้นสิ่งสำคัญคือการลดปัจจัยเสี่ยงอื่นๆ เช่น คอเลสเตอรอล การสูบบุหรี่ ความดันโลหิตสูง และโรคเบาหวาน” ดร. Brandie Williams ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจกล่าว แต่สำหรับผู้ที่ทานผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของวิตามินดี จะช่วยลดอัตราการเสียชีวิตจากโรคมะเร็งมากถึง 25% นักวิจัยยังยืนยันว่าวิตามินดีสามารถลดความเสี่ยงในการเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งได้

https://www.healthline.com/