ต้านมะเร็ง มะเร็ง สมุนไพร สมุนไพรต้านมะเร็ง

4 สมุนไพรต้านมะเร็ง ของดีใกล้ตัว สารต้านอนุมูลอิสระสู๊งสูง!!!

มะเร็ง เป็นโรคร้ายที่เป็นสาเหตุการเสียชีวิตเป็นอันดับ 1 ของคนไทย ซึ่งสมุนไพรบางชนิดสามารถต้านมะเร็งและยังช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งอีกด้วย และนี่คือ 4 สมุนไพรต้านมะเร็ง ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูงมาก อีกทั้งยังเป็นสมุนไพรใกล้ตัวที่คนไทยรู้จักดี มะกรูด คนโบราณมักนำมะกรูดมาเป็นสมุนไพรในการรักษาโรคต่างๆ มะกรูดยังมีสารต้านอนุมูลอิสระสูง จึงมีส่วนช่วยสร้างเสริมภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย และช่วยหยุดการเจริญเติบโตและยับยั้งการแพร่กระจายของเซลล์มะเร็งได้อีกด้วย…

Home / HEALTH / 4 สมุนไพรต้านมะเร็ง ของดีใกล้ตัว สารต้านอนุมูลอิสระสู๊งสูง!!!

มะเร็ง เป็นโรคร้ายที่เป็นสาเหตุการเสียชีวิตเป็นอันดับ 1 ของคนไทย ซึ่งสมุนไพรบางชนิดสามารถต้านมะเร็งและยังช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งอีกด้วย และนี่คือ 4 สมุนไพรต้านมะเร็ง ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูงมาก อีกทั้งยังเป็นสมุนไพรใกล้ตัวที่คนไทยรู้จักดี

สมุนไพรต้านมะเร็ง

มะกรูด

คนโบราณมักนำมะกรูดมาเป็นสมุนไพรในการรักษาโรคต่างๆ มะกรูดยังมีสารต้านอนุมูลอิสระสูง จึงมีส่วนช่วยสร้างเสริมภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย และช่วยหยุดการเจริญเติบโตและยับยั้งการแพร่กระจายของเซลล์มะเร็งได้อีกด้วย

กระเทียม

กระเทียม

มีการวิจัยพบว่ากระเทียมมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระสูงจึงสามารถยับยั้งมะเร็งได้หลายชนิดทั้งมะเร็งเต้านม มะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งลำไส้ใหญ่ มะเร็งหลอดอาหาร มะเร็งกระเพาะอาหาร มะเร็งสมอง และ มะเร็งตับอ่อน

หญ้าหวาน

หญ้าหวาน

หญ้าหวานเป็นสมุนไพรที่ให้ความหวานตามธรรมชาติ อีกทั้งยังมีสารต้านอนุมูลอิสระสูงที่สุดในบรรดาผักและสมุนไพร มีดัชนีค่าแอนตี้ออกซิแดนท์สูงถึง 55.98 (Trolox) จึงช่วยในการชะลอความแก่และยังช่วยขับสารพิษที่ก่อมะเร็งในร่างกาย

สมุนไพรต้านมะเร็ง

ขมิ้นชัน

ขมิ้นชันเป็นสมุนไพรที่ได้รับความนิยมทั้งในไทยและต่างประเทศ ในขมิ้นชันมีสารเคอร์คิวมิน (curcumin) ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระฤทธิ์ช่วยป้องกันความเสี่ยงเป็นโรคมะเร็ง จากการศึกษาพบว่าสารเคอร์คิวมินมีสรรพคุณต่อต้านเนื้องอก, ต้านข้ออักเสบ, ต้านการแข็งตัวของเลือดและเป็นสารต้านการอักเสบ