ลดคอเลสเตอรอล ลดไขมัน ลดไขมันในเลือด อาหารลดคอเลสเตอรอล

6 ผักพื้นบ้านและสมุนไพร ลดคอเลสเตอรอล ช่วยป้องกันไขมันอุดตันในเส้นเลือด!!

ถ้าหากร่างกายมีปริมาณคอเลสเตอรอลมากเกินไปก็จะทำให้เกิดไขมันอุดตันในเส้นเลือด จนนำไปสู่โรคหัวใจวายและโรคหลอดเลือดสมองอุดตัน ดังนั้นจึงควรลดอาหารที่มีคอเลสเตอรอลสูง เช่น ขนมหวาน อาหารทะเล ของทอด ของมัน ซึ่งมีพืชผักบางชนิดที่สามารถลดคอเลสเตอรอลชนิดไม่ดีในร่างกาย จึงช่วยลดความเสี่ยงที่ทำให้เกิดโรคหัวใจและไขมันอุดตันเส้นเลือด และนี่คือ 6 ผักพื้นบ้านและสมุนไพรที่จะช่วย ลดคอเลสเตอรอล ในร่างกายของคุณได้ 1.ขมิ้นชัน…

Home / HEALTH / 6 ผักพื้นบ้านและสมุนไพร ลดคอเลสเตอรอล ช่วยป้องกันไขมันอุดตันในเส้นเลือด!!

ถ้าหากร่างกายมีปริมาณคอเลสเตอรอลมากเกินไปก็จะทำให้เกิดไขมันอุดตันในเส้นเลือด จนนำไปสู่โรคหัวใจวายและโรคหลอดเลือดสมองอุดตัน ดังนั้นจึงควรลดอาหารที่มีคอเลสเตอรอลสูง เช่น ขนมหวาน อาหารทะเล ของทอด ของมัน ซึ่งมีพืชผักบางชนิดที่สามารถลดคอเลสเตอรอลชนิดไม่ดีในร่างกาย จึงช่วยลดความเสี่ยงที่ทำให้เกิดโรคหัวใจและไขมันอุดตันเส้นเลือด และนี่คือ 6 ผักพื้นบ้านและสมุนไพรที่จะช่วย ลดคอเลสเตอรอล ในร่างกายของคุณได้

ลดคอเลสเตอรอล

1.ขมิ้นชัน

ขมิ้นชันสามารถช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในร่างกายได้ โดยสามารถควบคุมระดับ LDL ในเลือดหรือคอเลสเตอรอลชนิดไม่ดี อีกทั้งยังช่วยเพิ่มไขมันดีในเลือดได้อีกด้วย

ลดคอเลสเตอรอล

2.หญ้าหวาน

หญ้าหวาน มีลักษณะคล้ายต้นกะเพราหรือแมงลัก เป็นสมุนไพรที่ให้ความหวานตามธรรมชาติ สามารถช่วยกำจัดไขมันในเลือด จึงช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจและความดันโลหิตสูง

ลดคอเลสเตอรอล

3.กระเทียม

กระเทียมจะช่วยลดระดับของคอเลสเตอรอลและไตรกลีเซอไรด์ในเลือด ซึ่งมีการพบว่ากระเทียมสามารถช่วยเพิ่มคอเลสเตอรอล HDL ที่ดี และลดคอเลสเตอรอลตัวร้าย LDL ลงไป เมื่อรับประทานเป็นประจำเพียง 1 เดือน จะช่วยลดปริมาณคอเลสเตอรอลได้อย่างเห็นผล

ขิง

4.ขิง

ขิง สามารถลดระดับน้ำตาลในเลือดและช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในร่างกาย ขิงมีฤทธิ์ร้อนจึงช่วยสลายไขมัน ลดระดับไขมันในเลือด และยังช่วยรักษาผู้ป่วยโรคเบาหวานชนิดที่ 2

ลดคอเลสเตอรอล

5.ผักกูด

ผักกูดเป็นพืชในตระกูลเฟิร์น สามารถช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเส้นเลือดจึงทำให้ลดภาวะไขมันในเลือดสูง ลดความเสี่ยงที่ทำให้เกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด

ลดไขมันในเลือด

6.กระเจี๊ยบเขียว

เส้นใยที่ละลายน้ำได้ในกระเจี๊ยบเขียว จะช่วยลดการดูดซึมของไขมันและคอเลสเตอรอล โดยเมือกของกระเจี๊ยบเขียวจะไปจับกับน้ำดีจึงช่วยกำจัดไขมันออกไปจากร่างกายทำให้คอเลสเตอรอลลดลง