ขาดวิตามินซี วิตามินซี สุขภาพ

6 สัญญาณเตือน ว่าร่างกายของคุณกำลังขาด วิตามินซี!!

ร่างกายคนเราต้องการวิตามินซีวันละ 1,000 มิลลิกรัมต่อวัน แต่ถ้าได้รับไม่เพียงพอ นี่คือสัญญาณเตือน

Home / HEALTH / 6 สัญญาณเตือน ว่าร่างกายของคุณกำลังขาด วิตามินซี!!

ร่างกายคนเราต้องการวิตามินซีวันละ 1,000 มิลลิกรัมต่อวัน เพื่อเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย ป้องกันหวัด โรคภูมิแพ้ โรคเลือดออกตามไรฟัน แต่ถ้าร่างกายของคุณได้รับปริมาณวิตามินซีไม่เพียงพอก็จะส่งผลกระทบมากมาย และนี่คือสัญญาณเตือนว่าร่างกายของคุณกำลังขาดวิตามินซี

วิตามินซี

1.แผลหายช้า

เมื่อคุณได้รับบาดเจ็บระดับของวิตามินซีในเลือดและเนื้อเยื่อจะลดลง ซึ่งร่างกายต้องผลิตคอลลาเจนเพื่อซ่อมแซมผิวในแต่ละขั้นตอน และวิตามินซียังช่วยให้นิวโทรฟิลซึ่งเป็นเซลล์เม็ดเลือดขาวที่มีหน้าที่ในการต่อสู้กับเชื้อโรคต่างๆ

วิตามินซี

2.เลือดออกตามไรฟัน

วิตามินซีช่วยให้หลอดเลือดแข็งแรงและช่วยให้เลือดแข็งตัวได้ดีขึ้น คอลลาเจนยังเป็นจำเป็นต่อสุขภาพเหงือกและฟัน จากการศึกษาพบว่าคนที่เป็นโรคเหงือกเพียงรับประทานเกรปฟรุตเป็นเวลา 2 สัปดาห์ทำให้เลือดออกตามไรฟันลดลง

อ้วน

3.น้ำหนักเพิ่มขึ้น

ได้มีผลการวิจัยพบว่าเมื่อร่างกายมีระดับวิตามินซีในปริมาณต่ำจะส่งผลให้ปริมาณไขมันในร่างกายสูงขึ้นโดยเฉพาะไขมันหน้าท้อง วิตามินซียังมีบทบาทสำคัญในการช่วยเผาผลาญไขมันในร่างกายเพื่อให้พลังงาน

ผิวแห้ง

4.ผิวแห้งกร้าน มีริ้วรอย

คนที่รับประทานอาหารที่มีวิตามินซีในปริมาณสูงจะช่วยทำให้ผิวเรียบเนียนยิ่งขึ้น เนื่องจากวิตามินซีเป็นสารต้านอนุมูลอิสระจึงสามารถช่วยปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระรอบตัวคุณ

วิตามินซี

5.เหนื่อยล้า

จากการศึกษาวิจัยพบว่าผู้ชาย 6 ใน 7 คนที่มีระดับวิตามินซีต่ำจึงทำให้พวกเขารู้สึกเหนื่อยและหงุดหงิดง่าย และจากอีกงานวิจัยหนึ่งได้ทำการสำรวจจากพนักงานออฟฟิศจำนวน 141 คน เมื่อได้รับวิตามินซีเพิ่มมากขึ้นทำให้พวกเขารู้สึกเหนื่อยน้อยลงภายในเวลา 2 ชั่วโมง

วิตามินซี

6.ภูมิคุ้มกันในร่างกายต่ำ

เนื่องจากวิตามินซีช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย ดังนั้นเมื่อร่างกายขาดวิตามินซีจึงแนวโน้มที่จะป่วยง่ายขึ้นและอาจฟื้นตัวได้ช้า วิตามินซีสามารถช่วยปกป้องจากการโรคต่างๆ เช่น โรคปอดบวม โรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบ อีกทั้งยังช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจและมะเร็งบางชนิด

ที่มาจาก https://www.webmd.com/