ความดันโลหิตสูง ผลไม้ลดความดันโลหิตสูง

6 ผลไม้ลดความดันโลหิตสูง และช่วยป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจ

ยิ่งอายุเพิ่มมากขึ้นก็ยิ่งมีความเสี่ยงเป็นโรคความดันโลหิตสูง ซึ่งหากเป็นโรคความดันสูงก็อาจจะทำให้เกิดโรคแทรกซ้อนอื่นๆตามมา เช่น โรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง โรคไตล้มเหลว ดังนั้นการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์จะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคแทรกซ้อนได้ และนี่คือ ผลไม้ลดความดันโลหิตสูง ที่คุณควรรับประทานเป็นประจำ 1.สตรอว์เบอร์รี สตรอว์เบอร์รีเป็นแหล่งของโพแทสเซียมซึ่งเป็นสารอาหารที่ดีต่อหัวใจ โพแทสเซียมสามารถช่วยควบคุมความดันโลหิต ทั้งยังช่วยลดความดันโลหิตสูงและป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจ 2.มะพร้าว…

Home / HEALTH / 6 ผลไม้ลดความดันโลหิตสูง และช่วยป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจ

ยิ่งอายุเพิ่มมากขึ้นก็ยิ่งมีความเสี่ยงเป็นโรคความดันโลหิตสูง ซึ่งหากเป็นโรคความดันสูงก็อาจจะทำให้เกิดโรคแทรกซ้อนอื่นๆตามมา เช่น โรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง โรคไตล้มเหลว ดังนั้นการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์จะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคแทรกซ้อนได้ และนี่คือ ผลไม้ลดความดันโลหิตสูง ที่คุณควรรับประทานเป็นประจำ

ผลไม้ลดความดันสูง

1.สตรอว์เบอร์รี

สตรอว์เบอร์รีเป็นแหล่งของโพแทสเซียมซึ่งเป็นสารอาหารที่ดีต่อหัวใจ โพแทสเซียมสามารถช่วยควบคุมความดันโลหิต ทั้งยังช่วยลดความดันโลหิตสูงและป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจ

มะพร้าว

2.มะพร้าว

น้ำมะพร้าวมีวิตามินซี แมกนีเซียมสูงรวมถึงโพแทสเซียม ที่จะช่วยลดระดับความดันในร่างกายได้อีกด้วย มีผลการศึกษาว่าน้ำมะพร้าวช่วยลดความดันโลหิตสูงได้ถึง 71%

3.ฝรั่ง

ฝรั่งอุดมไปด้วยโพแทสเซียมซึ่งเป็นสารอาหารที่ช่วยในการควบคุมอัตราการเต้นของหัวใจ ลดภาวะจากการเป็นโรคหลอดเลือดสมอง และลดความดันโลหิต หากร่างกายขาดโพแทสเซียมจะทำให้เกิดอาการบวมและโรคหลอดเลือดหัวใจ

ผลไม้ลดความดันสูง

4.ลูกพลับ

ลูกพลับอุดมไปด้วยสารแทนนินจึงช่วยลดความดันโลหิต สามารถขยายหลอดเลือดและลดแรงดันเลือดส่งผลให้การไหลเวียนเลือดที่ดี ลูกพลับยังมีโพแทสเซียมสูงจึงช่วยควบคุมการเต้นของหัวใจอีกด้วย

แอปเปิ้ล

5.แอปเปิ้ล

แอปเปิ้ลมีสารฟลาโวนอยด์ ที่ช่วยเสริมสร้างการทำงานของหลอดเลือดและช่วยควบคุมความดันโลหิต อีกทั้งยังช่วยบำรุงหลอดเลือดและหัวใจให้แข็งแรง

ผลไม้ลดความดันสูง

6.แคนตาลูป

แคนตาลูปมีเเร่ธาตุโพแทสเซียมหากร่างกายได้รับโพแทสเซียมในปริมาณที่มากพอจะสามารถช่วยลดระดับความดันโลหิตได้ จึงช่วยป้องกันโรคหลอดเลือดสมองและหลอดเลือดหัวใจ ทั้งยังสามารถลดความเสี่ยงที่จะเกิดโรคหัวใจและช่วยควบคุมอัตราการเต้นของหัวใจอีกด้วย