สมุนไพร สมุนไพรรักษาไมเกรน ไมเกรน

4 สมุนไพรรักษาไมเกรน บรรเทาอาการปวดหัว ด้วยวิธีธรรมชาติ!!

The Doctor เรื่องเล่าเรากับหมอ : ตอน โรคไมเกรน ไมเกรน คือโรคทางระบบประสาท มักมีอาการปวดหัวข้างเดียว คลื่นไส้ อาเจียน ซึ่งบางคนอาจปวดหัวมากจนไม่สามารถทำอะไรได้เลย ซึ่งเราสามารถบำบัดไมเกรนด้วยการดูแลตัวเองและยังมีสมุนไพรไทยที่สามารถบรรเทาอาการไมเกรนให้ดีขึ้นได้ และนี่คือ 4…

Home / HEALTH / 4 สมุนไพรรักษาไมเกรน บรรเทาอาการปวดหัว ด้วยวิธีธรรมชาติ!!
The Doctor เรื่องเล่าเรากับหมอ : ตอน โรคไมเกรน

ไมเกรน คือโรคทางระบบประสาท มักมีอาการปวดหัวข้างเดียว คลื่นไส้ อาเจียน ซึ่งบางคนอาจปวดหัวมากจนไม่สามารถทำอะไรได้เลย ซึ่งเราสามารถบำบัดไมเกรนด้วยการดูแลตัวเองและยังมีสมุนไพรไทยที่สามารถบรรเทาอาการไมเกรนให้ดีขึ้นได้ และนี่คือ 4 สมุนไพรรักษาไมเกรน แบบธรรมชาติ

สมุนไพรรักษาไมเกรน

1.ว่านหางจระเข้

สามารถบบรรเทาอาการไมเกรนและปวดศีรษะเรื้อรังได้ โดยฝานวุ้นให้เป็นแผ่นบางๆ แล้วทาด้วยปูนแดง จากนั้นนำทาบริเวณขมับทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที ว่านหางจระเข้จะทำให้เย็นช่วยบรรเทาอาการปวดศีรษะได้

ขิง

2.ขิง

แก้ปวดศีรษะไมเกรน การรับประทานขิงสามารถลดอาการปวดไมเกรนได้ถึง 60% เพราะขิงมีฤทธิ์ในการลดการอักเสบ ลดอาการปวดในร่างกาย ช่วยบรรเทาอาการปวดศีรษะ ช่วยในการผ่อนคลาย ขยายหลอดเลือด และยังช่วยให้ระบบไหลเวียนโลหิตในร่างกายดีขึ้นด้วย เพียงแค่น้ำขิงผสมน้ำตาลทรายแดงก็สามารถช่วยบรรเทาอาการไมเกรนได้แล้ว

3.มะกรูด

น้ำมันหอมระเหยกลิ่นมะกรูดกลายเป็นกลิ่นยอดนิยมในสปา เพราะสามารถช่วยผ่อนคลายความตึงเครียด คลายความกังวล อีกทั้งยังช่วยสร้างบรรยากาศให้ผ่อนคลาย สบายสดชื่น สมองปลอดโปร่ง

สมุนไพรรักษาไมเกรน

4.สะระแหน่

สะระแหน่เป็นพืชสมุนไพรไทยที่จัดอยู่ในตระกูลมิ้นต์สามารถบรรเทาอาการปวดศีรษะไมเกรน โดยน้ำมันสะระแหน่จะช่วยให้สมองปลอดโปร่ง ลดอาการปวดหัว โดยช่วยเพิ่มการไหลเวียนของโลหิตให้ดียิ่งขึ้น