บำรุงสมอง ป้องกันโรคอัลไซเมอร์ เพิ่มความจำ โรคสมองเสื่อม โรคอัลไซเมอร์

7 สุดยอดอาหารบำรุงสมอง เพิ่มความจำ และช่วยป้องกันโรคอัลไซเมอร์ได้ดี

โรคอัลไซเมอร์ จะค่อยๆเกิดอาการทีละนิดโดยที่เราไม่รู้ตัว ดังนั้นการรับประทานอาหารที่มีมีประโยชน์ต่อระบบประสาทและสมองจะช่วยบำรุงสมองและป้องกันโรคอัลไซเมอร์ได้ และนี่คือ 7 สุดยอดอาหารบํารุงสมอง เพิ่มความจำ ที่ควรรับประทานเป็นประจำ บีทรูท มีสารไนเตรท ที่ช่วยเพิ่มออกซิเจนในสมอง ช่วยขยายหลอดเลือดและเพิ่มการไหลเวียนเลือดให้ไปเลี้ยงสมองให้ดีขึ้น จึงช่วยป้องกันโรคสมองเสื่อม หน่อไม้ฝรั่ง หน่อไม้ฝรั่งเป็นผักที่อุดมไปด้วยวิตามินเค…

Home / HEALTH / 7 สุดยอดอาหารบำรุงสมอง เพิ่มความจำ และช่วยป้องกันโรคอัลไซเมอร์ได้ดี

โรคอัลไซเมอร์ จะค่อยๆเกิดอาการทีละนิดโดยที่เราไม่รู้ตัว ดังนั้นการรับประทานอาหารที่มีมีประโยชน์ต่อระบบประสาทและสมองจะช่วยบำรุงสมองและป้องกันโรคอัลไซเมอร์ได้ และนี่คือ 7 สุดยอดอาหารบํารุงสมอง เพิ่มความจำ ที่ควรรับประทานเป็นประจำ

เพิ่มความจำ

บีทรูท

มีสารไนเตรท ที่ช่วยเพิ่มออกซิเจนในสมอง ช่วยขยายหลอดเลือดและเพิ่มการไหลเวียนเลือดให้ไปเลี้ยงสมองให้ดีขึ้น จึงช่วยป้องกันโรคสมองเสื่อม

หน่อไม้ฝรั่ง

หน่อไม้ฝรั่ง

หน่อไม้ฝรั่งเป็นผักที่อุดมไปด้วยวิตามินเค ซึ่งมีบทบาทสำคัญต่อกระดูกจะช่วยให้ร่างกายดูดซึมแคลเซียมได้ดีและช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคอัลไซเมอร์ได้อีกด้วย

เชอร์รี่

เชอร์รี่

ได้มีการวิจัยพบว่าการดื่มน้ำเชอร์รี่ช่วยบำรุงร่างกายให้กับผู้สูงอายุและช่วยบำรุงสมอง เพิ่มการไหลเวียนเลือดไปเลี้ยงสมอง จึงช่วยป้องกันโรคอัลไซเมอร์ได้ดี

อะโวคาโด

อะโวคาโด

อะโวคาโดมีสารอาหารที่จำเป็นสำหรับร่างกาย เช่น กรดไขมันชนิดดี โอเมก้า 3 และ โอเมก้า 6 ในอะโวคาโดมีกรดโอเลอิกสูง จึงช่วยบำรุงระบบประสาทและสมองให้ทำงานได้ดีขึ้น ทั้งยังมีสารอัลฟาแคโรทีนซึ่งมีส่วนช่วยรักษาผู้ป่วยโรคอัลไซเมอร์และสมองเสื่อมอีกด้วย

อัลมอนด์

อัลมอนด์

อัลมอนด์ อุดมไปด้วยไขมันดีจึงเป็นอาหารที่ควรรับประทานเป็นประจำเพื่อสุขภาพที่ดี อีกทั้งยังมีกรดไขมันโอเมก้า 3 จึงช่วยบำรุงสมอง และช่วยป้องกันการเกิดโรคอัลไซเมอร์

เพิ่มความจำ

วอลนัท

วอลนัทอุดมไปด้วยกรดไขมันไม่อิ่มตัวและกรดไขมันโอเมก้า 3 ซึ่งจะช่วยลดโอกาสในการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจและโรคหลอดเลือดสมอง ช่วยบํารุงระบบประสาท บำรุงสมอง และช่วยป้องกันการเกิดโรคอัลไซเมอร์

เพิ่มความจำ

แซลมอน

เป็นปลาที่อุดมไปด้วยโอเมก้า 3 และกรดไขมัน DHA บำรุงระบบประสาท บำรุงสมองจึงช่วยป้องกันโรคความจำเสื่อมในผู้สูงอายุ อีกทั้งยังลดอาการปวดไมเกรนได้เป็นอย่างดี