ป้องกันโรคหัวใจ ผลไม้ หลอดเลือดหัวใจตีบ โรคหลอดเลือดหัวใจ

7 สุดยอดผลไม้ ป้องกันโรคหัวใจ และ โรคหลอดเลือดหัวใจตีบ

โรคหลอดเลือดหัวใจตีบเกิดจากหลายปัจจัยซึ่งเราสามารถป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจได้โดยการรับประทานผักผลไม้ที่บำรุงหัวใจและนี่คือ 7 ผลไม้ ป้องกันโรคหัวใจ และโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ องุ่นแดง เส้นใยที่พบในองุ่นแดงสามารถกำจัดคอเลสเตอรอลส่วนเกินให้ออกไปจากร่างกาย จึงช่วยป้องกันโรคหัวใจและโรคหลอดเลือดหัวใจ นอกจากนี้องุ่นแดงยังมีโพแทสเซียม ซึ่งจะช่วยให้หลอดเลือดคลายตัวจึงลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจตีบและโรคหลอดเลือดสมองได้ แก้วมังกร เมล็ดเล็กๆในแก้วมังกรช่วยเพิ่มปริมาณคอเลสเตอรอลชนิดดี และยังช่วยกำจัดคอเลสเตอรอลชนิดเลวได้ (LDL) จึงช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในร่างกายและช่วยขยายตัวของหลอดเลือด…

Home / HEALTH / 7 สุดยอดผลไม้ ป้องกันโรคหัวใจ และ โรคหลอดเลือดหัวใจตีบ

โรคหลอดเลือดหัวใจตีบเกิดจากหลายปัจจัยซึ่งเราสามารถป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจได้โดยการรับประทานผักผลไม้ที่บำรุงหัวใจและนี่คือ 7 ผลไม้ ป้องกันโรคหัวใจ และโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ

ป้องกันโรคหัวใจ

องุ่นแดง

เส้นใยที่พบในองุ่นแดงสามารถกำจัดคอเลสเตอรอลส่วนเกินให้ออกไปจากร่างกาย จึงช่วยป้องกันโรคหัวใจและโรคหลอดเลือดหัวใจ นอกจากนี้องุ่นแดงยังมีโพแทสเซียม ซึ่งจะช่วยให้หลอดเลือดคลายตัวจึงลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจตีบและโรคหลอดเลือดสมองได้

แก้วมังกร

แก้วมังกร

เมล็ดเล็กๆในแก้วมังกรช่วยเพิ่มปริมาณคอเลสเตอรอลชนิดดี และยังช่วยกำจัดคอเลสเตอรอลชนิดเลวได้ (LDL) จึงช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในร่างกายและช่วยขยายตัวของหลอดเลือด ลดความเสี่ยงในการเกิดโรคที่เกี่ยวกับหลอดเลือด โรคหลอดเลือดหัวใจอุดตัน โรคหัวใจ โรคความดันโลหิตสูง และโรคไขมันอุดตันในเส้นเลือด

ผลไม้

สตรอว์เบอร์รี

สตรอว์เบอร์รีเป็นแหล่งของโพแทสเซียมซึ่งเป็นสารอาหารที่ดีต่อหัวใจ โพแทสเซียมสามารถช่วยควบคุมความดันโลหิต ทั้งยังช่วยลดความดันโลหิตสูงและป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจ

ป้องกันโรคหัวใจ

อะโวคาโด

อะโวคาโดมีกรดโอลิอิก ช่วยลดไขมันชนิดเลว (LDL) ซึ่งเป็นคลอเรสเตอรอลที่ไม่ดีต่อร่างกายให้ลดลง อะโวคาโดยังมีโอเมก้า 3 และ โอเมก้า 6 ที่มีส่วนช่วยลดไขมันไตรกรีเซอไรด์และลดการเกาะตัวของเกล็ดเลือด ทั้งยังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตจึงช่วยป้องกันการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจ

ป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ

ทับทิม

ทับทิมยังช่วยลดน้ำหนักและควบคุมคอเลสเตอรอล การรับประทานทับทิมเป็นประจำจะช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย ช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนเลือด ป้องกันการอุดตันในหลอดเลือด ลดการแข็งตัวของหลอดเลือดแดง จึงช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจและโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ

กีวี

กีวี

ในเมล็ดกีวีมีกรดไขมันโอเมก้า 3 มีสรรพคุณช่วยลดคอเลสเตอรอล จึงสามารถช่วยป้องกันโรคหลอดเลือดแข็งตัว จึงช่วยลดความเสี่ยงของโรคหลอดเลือดหัวใจตีบและป้องกันโรคหัวใจ

ป้องกันโรคหัวใจ

ฟักข้าว

ฟักข้าวเมื่อผลสุกจะมีสีส้มหรือแดงอมส้ม สามารถช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเส้นเลือด จึงทำให้ลดภาวะไขมันในเลือดสูงและลดความเสี่ยงที่ทำให้เกิดโรคหลอดเลือดหัวใจอีกด้วย