ผัก ผักลดคอเลสเตอรอล ลดคอเลสเตอรอล

5 ผักลดคอเลสเตอรอล ช่วยป้องกันโรคหัวใจ มีอะไรกันบ้าง?

ผู้ที่มีระดับคอเลสเตอรอลสูงจะยิ่งเพิ่มความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจและโรคหลอดเลือดสมอง ดังนั้นจึงควรหันมารับประทานพืชผักที่มีกากใยสูงก็จะช่วยลดคอเลสเตอรอลลงได้ เรามาดูกันเลยว่า ผักลดคอเลสเตอรอล มีอะไรบ้างนะ? กะหล่ำปลี กะหล่ำปลีมีไฟเบอร์สูงมากจึงช่วยกระตุ้นลำไส้ทำให้กากอาหารนุ่มลง อีกทั้งมีกรดทาร์ทาริกที่ช่วยยับยั้งไม่ให้น้ำตาลและแป้งกลายเป็นไขมันสะสมในร่างกาย จึงช่วยลดคอเลสเตอรอลแถมยังช่วยลดน้ำหนักได้อีกด้วย หัวหอมใหญ่ มีสรรพคุณช่วยลดปริมาณคอเลสเตอรอลในเส้นเลือด กำจัดคอเลสเตอรอลชนิดเลว (LDL) จากการศึกษาของมหาวิทยาลัยในฮ่องกง พบว่าหัวหอมใหญ่สามารถลดคอเลสเตอรอลที่ไม่ดีได้…

Home / HEALTH / 5 ผักลดคอเลสเตอรอล ช่วยป้องกันโรคหัวใจ มีอะไรกันบ้าง?

ผู้ที่มีระดับคอเลสเตอรอลสูงจะยิ่งเพิ่มความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจและโรคหลอดเลือดสมอง ดังนั้นจึงควรหันมารับประทานพืชผักที่มีกากใยสูงก็จะช่วยลดคอเลสเตอรอลลงได้ เรามาดูกันเลยว่า ผักลดคอเลสเตอรอล มีอะไรบ้างนะ?

ผักลดคอเลสเตอรอล

กะหล่ำปลี

กะหล่ำปลีมีไฟเบอร์สูงมากจึงช่วยกระตุ้นลำไส้ทำให้กากอาหารนุ่มลง อีกทั้งมีกรดทาร์ทาริกที่ช่วยยับยั้งไม่ให้น้ำตาลและแป้งกลายเป็นไขมันสะสมในร่างกาย จึงช่วยลดคอเลสเตอรอลแถมยังช่วยลดน้ำหนักได้อีกด้วย

ผักลดคอเลสเตอรอล

หัวหอมใหญ่

มีสรรพคุณช่วยลดปริมาณคอเลสเตอรอลในเส้นเลือด กำจัดคอเลสเตอรอลชนิดเลว (LDL) จากการศึกษาของมหาวิทยาลัยในฮ่องกง พบว่าหัวหอมใหญ่สามารถลดคอเลสเตอรอลที่ไม่ดีได้ การบริโภคหัวหอมดิบทุกวันจะช่วยเพิ่มระดับของคอเลสเตอรอลที่ดี (HDL) เพิ่มขึ้นถึง 30% จึงช่วยควบคุมระดับคอเลสเตอรอล

มะเขือม่วง

มะเขือม่วง

ได้มีการศึกษาวิจัยโดยสถาบันชีววิทยาแห่งมหาวิทยาลัยเซาเปาโล ประเทศบราซิล แนะนำว่าสารอาหารในมะเขือม่วงมีประสิทธิภาพในการควบคุมระดับคอเลสเตอรอลในเลือดสูง

วอเตอร์เครส

วอเตอร์เครส

เป็นผักที่สามารถช่วยลดระดับไตรกลีเซอไรด์ในกระแสเลือด ลดระดับน้ำตาล และลดระดับไขมันในเลือดได้ จึงเป็นผักที่ดีสำหรับผู้ป่วยเบาหวาน อีกทั้งยังช่วยลดความเสี่ยงจากโรคหัวใจและโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ แล้วยังมีคุณสมบัติช่วยล้างสารพิษตกค้างในร่างกายอีกด้วย

ผักลดคอเลสเตอรอล

เซเลอรี่

มีสรรพคุณช่วยลดปริมาณคอเลสเตอรอลในเส้นเลือด กำจัดคอเลสเตอรอลชนิดเลว (LDL) จึงช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในร่างกายและใยอาหารจะช่วยลดการดูดซึมไขมันและคอเรลสเตอรอลให้ออกไปจากร่างกาย อีกทั้งยังช่วยลดระดับน้ำตาลชนิดไตรกลีเซอไรด์และลดระดับไขมันในเลือด