ชะลอความแก่ บำรุงผิว อาหารบำรุงผิว

8 สุดยอด อาหารบำรุงผิว ช่วยชะลอความแก่ เพื่อผิวสุขภาพดี!!

เมื่ออายุเพิ่มมากขึ้นก็จะทำให้เกิดริ้วรอย ผิวแห้งกร้าน ซึ่งการรับประทานอาหารบางชนิดสามารถช่วยบำรุงผิวให้สวยใสเปล่งปลั่ง เรามาดูกันเลยว่า อาหารบำรุงผิว ช่วยชะลอความแก่ชรา มีอะไรบ้างกันนะ? มะพร้าว หากดื่มน้ำมะพร้าวอ่อนเป็นประจำจะทำให้ผิวขาวใส เปล่งปลั่ง เพราะในน้ำมะพร้าวมีเอสโตรเจนซึ่งมีส่วนสำคัญต่อคอลลาเจนและอีลาสตินที่จะช่วยทำให้ผิวเกิดความยืดหยุ่น กระชับ อีกทั้งยังช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัย แอปเปิ้ล เปลือกแอปเปิ้ลอุดมไปด้วยสารโพลีฟีนอล…

Home / HEALTH / 8 สุดยอด อาหารบำรุงผิว ช่วยชะลอความแก่ เพื่อผิวสุขภาพดี!!

เมื่ออายุเพิ่มมากขึ้นก็จะทำให้เกิดริ้วรอย ผิวแห้งกร้าน ซึ่งการรับประทานอาหารบางชนิดสามารถช่วยบำรุงผิวให้สวยใสเปล่งปลั่ง เรามาดูกันเลยว่า อาหารบำรุงผิว ช่วยชะลอความแก่ชรา มีอะไรบ้างกันนะ?

อาหารบำรุงผิว

มะพร้าว

หากดื่มน้ำมะพร้าวอ่อนเป็นประจำจะทำให้ผิวขาวใส เปล่งปลั่ง เพราะในน้ำมะพร้าวมีเอสโตรเจนซึ่งมีส่วนสำคัญต่อคอลลาเจนและอีลาสตินที่จะช่วยทำให้ผิวเกิดความยืดหยุ่น กระชับ อีกทั้งยังช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัย

แอปเปิ้ล

แอปเปิ้ล

เปลือกแอปเปิ้ลอุดมไปด้วยสารโพลีฟีนอล และฟลาโวนอยด์ซึ่งช่วยต้านอนุมูลอิสระ ช่วยยับยั้งเซลล์มะเร็งตับ มะเร็งผิวหนัง และแอปเปิ้ลแดงมีสารต้านอนุมูลอิสระมากที่สุด จะช่วยชะลอวัย ลดริ้วรอย ลดรอยตีนกา

โทงเทงฝรั่ง

โทงเทงฝรั่ง

โทงเทงฝรั่ง เป็นผลไม้ในกลุ่มเบอร์รี่จึงมีวิตามินมากมายจึงช่วยบำรุงผิวพรรณให้สดใสเปล่งปลั่ง ปราศจากริ้วรอยแห่งวัย ทั้งยังช่วยให้สุขภาพผมดี เงางาม และดกดำแบบธรรมชาติ

ฟักข้าว

ฟักข้าว

ฟักข้าวมีวิตามินซีสูง จึงมีช่วยในการสร้างคอลลาเจน ชะลอความแก่ ป้องกันการเกิดริ้วรอยแห่งวัย ช่วยบำรุงผิวพรรณให้สวยสดใส

อาหารบำรุงผิว

อะโวคาโด

อะโวคาโดยังมีวิตามินอีสูงมาก สามารถนำมาพอกหน้าเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้าและรอบดวงตาได้ โดยผู้ที่มีผิวแห้งจะช่วยให้ผิวพรรณกลับมาชุ่มชื้นอีกครั้ง

ชาเขียว

ชาเขียว

การดื่มชาเขียวอุ่นๆ จะล้างสารพิษที่ตกค้างอยู่ในร่างกายขับถ่ายเป็นของเสียออกมา จึงช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง ซึ่งชาวญี่ปุ่นนิยมดื่มชาเขียวเป็นประจำเพราะในชาเขียวมีสารต้านอนุมูลอิสระจึงช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยของผิวและยังช่วยให้อายุยืนอีกด้วย

อาหารบำรุงผิว

น้ำผึ้ง

แค่นำน้ำผึ้งมาแต้มที่สิวทาไว้ประมาณ 10-15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด เพราะน้ำผึ้งมีสรรพคุณช่วยลดการอักเสบของผิวหนังและยังช่วยต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย ทั้งยังเหมาะกับคนที่มีปัญหาผิวแห้งเพราะน้ำผึ้งจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวดูเปล่งปลั่งสดใสยิ่งขึ้น

อาหารบำรุงผิว

มะเขือเทศ

มะเขือเทศมีสารต้านอนุมูลอิสระที่สำคัญก็คือ ไลโคปีน ซึ่งเป็นสารที่ทำให้มะเขือเทศมีสีแดงสด ช่วยลดความดันโลหิตและลดความเสี่ยงในการเกิดมะเร็ง อีกทั้งยังช่วยบำรุงผิวให้เปล่งปลั่ง ปกป้องผิวจากแสงแดด และช่วยชะลอริ้วรอยก่อนวัย