น้ำมัน น้ำมันคาโนลา ประโยชน์ของน้ำมันคาโนลา

6 ประโยชน์ของน้ำมันคาโนลา สายเฮลตี้ไม่ควรพลาด ทานแล้วไม่อ้วน!!

น้ำมันคาโนลา (Canola Oil) ผลิตจากการนำเมล็ดของต้นคาโนลามาสกัดเป็นน้ำมันซึ่งถือว่าเป็นสุดยอดน้ำมันเพื่อสุขภาพ น้ำมันคาโนลาอาจจะมีราคาที่ค่อนข้างสูงกว่าน้ำมันชนิดอื่นๆ แต่เปี่ยมล้นไปด้วยประโยชน์มากมาย ไม่มีคอเลสเตอรอล และยังลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจอีกด้วย และนี่คือ 6 ประโยชน์ของน้ำมันคาโนลา ที่คุณควรรู้!! 1.ทนความร้อนได้สูงมาก จุดเกิดควัน (High…

Home / HEALTH / 6 ประโยชน์ของน้ำมันคาโนลา สายเฮลตี้ไม่ควรพลาด ทานแล้วไม่อ้วน!!

น้ำมันคาโนลา (Canola Oil) ผลิตจากการนำเมล็ดของต้นคาโนลามาสกัดเป็นน้ำมันซึ่งถือว่าเป็นสุดยอดน้ำมันเพื่อสุขภาพ น้ำมันคาโนลาอาจจะมีราคาที่ค่อนข้างสูงกว่าน้ำมันชนิดอื่นๆ แต่เปี่ยมล้นไปด้วยประโยชน์มากมาย ไม่มีคอเลสเตอรอล และยังลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจอีกด้วย และนี่คือ 6 ประโยชน์ของน้ำมันคาโนลา ที่คุณควรรู้!!

1.ทนความร้อนได้สูงมาก

จุดเกิดควัน (High smoker point) คืิอุณหภูมิที่น้ำมันในการประกอบอาหารเริ่มกลายเป็นควัน น้ำมันคาโนลามีจุดเกิดควันค่อนข้างสูงมาก คือ 246 °C ซึ่งการประกอบอาหารต่างๆทั้งการทอดและการผัดต้องใช้อุณหภูมิที่ค่อนข้างสูง ดังนั้นการเลือกใช้น้ำมันพืชที่มีจุดเกิดควันสูงๆ จะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งได้

2.ไขมันอิ่มตัวน้อย

น้ำมันคาโนลามีไขมันอิ่มตัวน้อยกว่า 7 % จึงลดความเสี่ยงในการเป็นโรคไขมันในเส้นเลือด โรคหลอดเลือดหัวใจตีบ และโรคเส้นเลือดหัวใจอุดตัน

น้ำมันคาโนลา
น้ำมันคาโนลา

3.มีโอเมก้า 3 6 9

น้ำมันคาโนลามีทั้งโอเมก้า3 6 9  โดยโอเมก้า 3 จะช่วยบำรุงสมอง ช่วยระบบความจำ ทำให้ความจำดี โอเมก้า 6 ช่วยลดการอักเสบ เสริมภูมิคุ้มกันในร่างกายให้แข็งแรง และโอเมก้า 9 ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลและลดความเสี่ยงของโรคหลอดเลือดหัวใจอุดตัน

4.กรดโอเลอิกสูง

น้ำมันคาโนลามีกรดโอเลอิกมากกว่า 60% ซึ่งมีประโยชน์ต่อร่างกายโดยจะช่วยลดระดับ LDL หรือ คอเลสเตอรอลที่ไม่ดีในเลือด อีกทั้งยังช่วยเพิ่มคอเลสเตอรอลชนิดดี ช่วยลดการเกาะตัวของเกล็ดเลือดในเส้นเลือด ช่วยป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจและโรคหลอดเลือดสมอง

ประโยชน์ของน้ำมันคาโนลา

5.บำรุงผิว

น้ำมันคาโนลามีวิตามินอี หรือ โทโคฟีรอล ( tocopherol ) ช่วยต้านอนุมูลอิสระในร่างกาย ป้องกันการเกิดลิ่มเลือดและการอุดตันของเส้นเลือด ลดอาการซึมเศร้า อีกทั้งยังช่วยบำรุงผิวพรรณ ผิวแลดูอ่อนกว่าวัย

6.ช่วยลดไขมันหน้าท้อง

ได้มีการวิจัยในประเทศบราซิลพบว่าผู้ที่บริโภคน้ำมันคาโนลาเป็นประจำทุกวันเป็นเวลา 4 สัปดาห์ สามารถช่วยลดไขมันหน้าท้องลงได้ 1.6 % จึงช่วยทำให้ไขมันที่สะสมอยู่ในช่องท้องลดลง