นอน นอนหลับ นอนไม่หลับ วิธีแก้อาการนอนไม่หลับ

5 วิธีแก้อาการนอนไม่หลับ ลองทำตามดูสิ รับรองหลับปุ๋ย!!

การสะสมความเครียดมาตลอดทั้งวันการนอนหลับจึงอาจเป็นเรื่องยากสำหรับบางคน คุณสามารถกำจัดปัญหาอาการนอนไม่หลับด้วยตนเองแบบง่ายๆ เพียงแค่ลองทำตาม 5 วิธีแก้อาการนอนไม่หลับ ดังต่อไปนี้ 1.นอนหลับให้เป็นเวลา ขั้นตอนแรกของการพักผ่อนที่ดีคือการเข้านอนให้เป็นเวลา การนอนหลับเป็นช่วงที่ฟื้นฟูร่างกายให้แข็งแรง เมื่อคุณเข้านอนเวลาเดิมเป็นประจำในที่สุดร่างกายก็จะเริ่มเรียนรู้และเมื่อถึงเวลานอนร่างกายก็จะอยากเข้านอนเองตามธรรมชาติ 2.นอนแต่หัวค่ำ คนเราควรนอนหลับ 7-8 ชั่วโมงซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับการนอนหลับพักผ่อนในตอนกลางคืน ไม่เพียงแค่จำนวนชั่วโมงที่มีความสำคัญ…

Home / HEALTH / 5 วิธีแก้อาการนอนไม่หลับ ลองทำตามดูสิ รับรองหลับปุ๋ย!!

การสะสมความเครียดมาตลอดทั้งวันการนอนหลับจึงอาจเป็นเรื่องยากสำหรับบางคน คุณสามารถกำจัดปัญหาอาการนอนไม่หลับด้วยตนเองแบบง่ายๆ เพียงแค่ลองทำตาม 5 วิธีแก้อาการนอนไม่หลับ ดังต่อไปนี้

วิธีแก้อาการนอนไม่หลับ

1.นอนหลับให้เป็นเวลา

ขั้นตอนแรกของการพักผ่อนที่ดีคือการเข้านอนให้เป็นเวลา การนอนหลับเป็นช่วงที่ฟื้นฟูร่างกายให้แข็งแรง เมื่อคุณเข้านอนเวลาเดิมเป็นประจำในที่สุดร่างกายก็จะเริ่มเรียนรู้และเมื่อถึงเวลานอนร่างกายก็จะอยากเข้านอนเองตามธรรมชาติ

นอนไม่หลับ

2.นอนแต่หัวค่ำ

คนเราควรนอนหลับ 7-8 ชั่วโมงซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับการนอนหลับพักผ่อนในตอนกลางคืน ไม่เพียงแค่จำนวนชั่วโมงที่มีความสำคัญ เวลาเข้านอนก็สำคัญเช่นกัน ถ้าคุณเข้านอนตอนเที่ยงคืนแล้วตื่นนอนตอน 8 โมงเช้า คุณอาจจะรู้สึกเพลียแม้ว่าคุณจะนอนหลับครบ 8 ชั่วโมงแล้วก็ตาม แต่ถ้าคุณเข้านอนก่อน 22.00 น. แล้วตื่นนอนก่อน 6 โมงเช้า เชื่อไหมว่าคุณจะรู้สึกสดชื่นและพร้อมที่จะเริ่มต้นวันใหม่

นอน

3.รู้จักผ่อนคลายความเครียด

คุณไม่สามารถทำงานจนถึงเวลา 21.00 น. แล้วหลังจากนั้นพอหัวถึงหมอนก็หลับปุ๊ย!! ก่อนนอนคุณควรปิดโทรทัศน์ คอมพิวเตอร์ เมื่อคุณกลับถึงบ้านให้ผ่อนคลายความเครียดที่สะสมมาทั้งวันด้วยการเล่นดนตรี จุดเทียนหอม หรือสวดมนต์ก่อนนอนก็จะช่วยให้จิตใจสงบนอนหลับได้ง่ายขึ้น

นอนไม่หลับ

4.นวดผ่อนคลาย

การนวดจะช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดของกล้ามเนื้อและช่วยให้นอนหลับสบายขึ้น ลองนวดศีรษะ คอ ใบหน้า และแขนด้วยน้ำมัน จะช่วยให้ร่างกายได้ผ่อนคลายทำให้คุณนอนหลับได้ง่ายขึ้น

วิธีแก้อาการนอนไม่หลับ

5. จดบันทึกประจำวัน

เมื่อถึงเวลาเข้านอนคุณจะเริ่มคิดถึงสิ่งที่ต้องทำในวันพรุ่งนี้หรือคุณกำลังคิดว่าต้องทำอะไรบ้างในตอนเช้า? นี่จึงเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้คุณนอนหลับยากขึ้น ดังนั้นในตอนเย็นจึงเป็นช่วงเวลาที่ดีในการจดบันทึกความคิดของคุณซะ เพื่อกำจัดความกังวลที่อยู่ในใจของคุณออกไปก่อนที่คุณจะเข้านอนนั่นเอง

The Doctor เรื่องเล่าเรากับหมอ ตอน โรคนอนไม่หลับ