ความรัก ความสัมพันธ์ ความสัมพันธ์ชีวิตคู่ คู่รัก ชีวิตคู่

คู่รักที่โพสต์ภาพสวีท บนโซเชียลบ่อยๆ รู้สึกไม่มั่นคงในสถานะความสัมพันธ์

การโพสต์รูปเกี่ยวกับความสัมพันธ์บ่อยๆ จากการศึกษาพบว่า ลึกๆ แล้วอาจจะมีความรู้สึกไม่มั่นคง ไม่มั่นใจในสถานะของความรักที่มีอยู่ และเหตุผลต่อไปนี้จะอธิบายว่าเพราะอะไร

Home / HEALTH / คู่รักที่โพสต์ภาพสวีท บนโซเชียลบ่อยๆ รู้สึกไม่มั่นคงในสถานะความสัมพันธ์

ปัจจุบันนี้ การโพสต์แสดงความรู้สึกออกไปบนโลกออนไลน์อาจจะเป็นเรื่องที่ใครๆ ก็ทำกัน เช่น การโพสต์รูปหรือข้อความหวานๆ สวีทกับแฟนหรือคู่รัก ทั้งนี้ การโพสต์รูปหรืออัปเดตข้อความเกี่ยวกับความสัมพันธ์บ่อยๆ นั้น จากการศึกษาพบว่า ลึกๆ แล้วอาจจะมีความรู้สึกไม่มั่นคง ไม่มั่นใจในสถานะของความรักที่มีอยู่ และเหตุผลต่อไปนี้จะอธิบายว่าเพราะอะไร

มีเส้นบางๆ กั้นอยู่ ระหว่างการแสดงออกถึงความรัก กับความรู้สึกไม่มั่นคง

จากการศึกษาพบว่า คู่รักที่ใช้รูปโปรไฟล์เป็นรูปคู่บนโซเชียลนั้นมีความพึงพอใจในความสัมพันธ์ และรู้สึกใกล้ชิดกับอีกฝ่ายมากขึ้น แต่ทุกอย่างก็มีลิมิต ระหว่างการแสดงออกถึงความรัก กับความรู้สึกไม่มั่นคง มีแค่เส้นบางๆ กั้นอยู่ ซึ่งจากการศึกษาพบว่า เรามักจะลงรูปหรือข้อความเกี่ยวกับคนรัก หรือความรักบ่อยๆ เมื่อรู้สึกไม่มั่นคงจากความรักหรือคนรัก

ลึกๆ แล้วไม่มั่นใจในตัวคนรัก

Nikki Goldstein ผู้เชี่ยวชาญด้านความสัมพันธ์ ในความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้เผยว่า ในประเด็นการลงโพสต์รูปเกี่ยวกับคนรักบ่อยๆ อาจเป็นเพราะเขาคนนั้นรู้สึกถึงความไม่มั่นคง หรืออาจจะมีปัญหาอะไรบางอย่างในความสัมพันธ์ เช่น อาจจะอยากได้การยอมรับซึ่งจำนวนการกดไลก์ และคอมเมนต์จะทำให้เขารู้สึกโอเคขึ้น อีกด้านนึงเขาอาจจะต้องการประกาศความเป็นเจ้าของกับคนรักเพราะรู้สึกถึงความไม่มั่นคง

ไม่มีความภูมิใจในตัวเองสักเท่าไร

นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยบรูเนล (Brunel University) ยังเปิดเผยว่าผู้ที่คอยอัปเดตเกี่ยวกับคู่รักของพวกเขาบ่อยๆ อาจมีความภาคภูมิใจในตนเองต่ำ โดยส่วนใหญ่จะไม่ค่อยมีความภูมิใจ หรือพึงพอใจในตนเองสักเท่าไรนัก การที่ได้โพสต์บนโซเชียลทำให้เขารู้สึกว่าตัวเองมีคุณค่ามากขึ้น และจะได้รู้สึกว่าคนอื่นๆ จะได้ไม่มองว่าความสัมพันธ์ครั้งนี้เขาแย่

ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม

ความรู้สึกของคุณและคนรักนั้นสำคัญที่สุด

คงจะนิยามจำเพาะเจาะจงกันไม่ได้หรอกว่า โพสต์รูปบ่อยแค่ไหนถึงเรียกว่าเกินพอดี ไม่ว่าคุณจะโพสต์รูปบ่อย หรือจะเก็บเรื่องราวเอาไว้เงียบๆ เป็นเรื่องราวของคนสองคน ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ความรู้สึกของคุณและคนรักนั้นสำคัญที่สุด เลือกทำสิ่งที่คุณสบายใจ ไม่ฝืนใจ ไม่บังคับกันและกัน แต่หากจะลงก็อาจจะรีเช็คถึงความเหมาะสมกันก่อนนิดนึง


MIKE เซตนาฬิกาข้อมือสแตนเลส แพคคู่ พร้อมของแถมสุดคุ้ม

นาฬิกาข้อมือสแตนเลส รูปทรงสวยสะดุดตา ราคาไม่แพง มาพร้อมกับของแถมที่คุ้มค่า บ่งบอกความ LUXURY ในราคาที่จับต้องได้

ราคา 6,940 บาท ลดราคาเหลือเพียง 1,490 บาท


ที่มา : brightside

บทความแนะนำ