HIFU Ulthera วิธีดูแลผิว วิธีดูแลผิวหน้า

HIFU VS Ulthera แตกต่างกันอย่างไร ? แบบไหนดีกว่ากัน

ข้อแตกต่างระหว่าง Ulthera และ HIFU ทำแบบไหนยกกระชับผิวได้นานกว่ากัน

Home / HEALTH / HIFU VS Ulthera แตกต่างกันอย่างไร ? แบบไหนดีกว่ากัน

ปัญหาความหย่อนคล้อยของผิว ผิวไม่กระชับ เป็นปัญหาที่สร้างความกังวลใจให้ทุกคนมาก สาเหตุนั้นเกิดได้ทั้งปัจจัยภายนอกไม่ว่าจะเป็นแสงแดด การดูแลผิวของตัวเราเองและปัจจัยภายใน เช่น ความเครียด ขาดการพักผ่อน และอีกหนึ่งปัจจัยที่เลี่ยงไม่ได้เลย คือ อายุที่เพิ่มมากขึ้น

ทราบหรือไม่ว่าเราสามารถแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้โดยไม่ต้องผ่าตัด เห็นผลลัพธ์ค่อนข้างชัดเจน และมีเครื่องมือให้เลือกหลากหลายมากยิ่งขึ้น จากการคิดค้นวิจัยและพัฒนาอยู่ตลอดเวลาจนทำให้มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สามารถแก้ไขปัญหาผิวหย่อนคล้อยไม่กระชับและสามารถยกกระชับผิวง่าย ๆ ไม่เจ็บหรือเจ็บเพียงเล็กน้อย แต่ผลลัพธ์นั้นดีมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นการยกกระชับด้วย Ulthera หรือการยกกระชับด้วย HIFU (High Intensity Focus Ultrasound) ทั้งสองวิธีที่นิยมในปัจจุบันนี้แตกต่างกันอย่างไร ?

รู้จัก Ulthera

ก่อนอื่นมาทำความรู้จักกับ Ulthera คือ การยกกระชับผิวด้วยคลื่นพลังงานอัลตราซาวด์ กลไกของการทำงานของ Ulthera การส่งผ่านคลื่นอัลตราซาวด์พลังงานสูงชื่อว่า Microfocus Ultherasound with Visualization MFU-V) เข้าไปที่ผิวหนังชั้น SMAS (Superfical Muscular Aponeurotic System) ซึ่งเป็นชั้นผิวหนังที่แพทย์ศัลยกรรมผ่าตัดดึงหน้าเพื่อยกกระชับผิว พลังงานที่ส่งลงไปในชั้นผิวจะเปลี่ยนเป็นพลังงานความร้อนทำให้เกิดการหดตัว ของเซลล์เนื้อเยื่อและการเรียงตัวที่เป็นระเบียบกว่าเดิมของคอลลาเจนที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่ จึงทำให้ผิวกระชับขึ้น ริ้วรอยลดลง ผิวเรียบเนียนขึ้นทันทีได้โดยไม่ต้องผ่าตัด

ซึ่งผลลัพธ์ของการทำ Ulthera จะเห็นการเปลี่ยนแปลงในทันทีหลังทำ และจะค่อย ๆ เห็นชัดเจนขึ้นภายในระยะเวลาประมาณ 3 เดือน โดยผลลัพธ์จะอยู่ได้นาน 1 – 2 ปี ขึ้นอยู่กับการดูแลผิวของแต่ละบุคคล ถ้าหากทำเป็นประจำอย่างต่อเนื่องทุก 1 – 2 ปี จะทำให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ลง 5 – 10 ปี เลยทีเดียว

ด้านความปลอดภัย การยกกระชับด้วย Ulthera ถือว่าเป็นเทคโนโลยีที่ได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและจากสหรัฐอเมริกา ยุโรป และประเทศไทย ว่าสามารถช่วยยกกระชับผิวบริเวณใบหน้าและลำคอได้จริง ในระหว่างทำการรักษาด้วย Ulthera นั้น แพทย์จะสามารถมองเห็นชั้นผิวหนังผ่านหน้าจอ จึงทำให้รักษาได้อย่างแม่นยำ ปลอดภัย ไม่ต้องกังวลเรื่องผิวไหม้ และด้วยวิธีการรักษาที่ไม่มีแผล ไม่ได้เป็นการผ่าตัด จึงไม่ต้องกังวลเรื่องแผลและไม่ต้องพักฟื้นนั่นเอง

HIFU แตกต่างจาก Ulthera อย่างไร ?

การยกกระชับผิวด้วย HIFU ย่อมาจาก High Intensity Focus Ultrasound เป็นเทคโนโลยีที่มีต้นแบบจาก Ulthera เครื่อง HIFU นั้นจะมีหลายยี่ห้อ ทั้งมาจากยุโรป เกาหลี และจีน ซึ่งแต่ละยี่ห้อจะมีประสิทธิภาพในการยกกระชับผิวที่แตกต่างกันไป สำหรับกลไกในการทำงานเหมือนกันกับ Ulthera คือ จะส่งพลังงานลงไปใต้ผิวในชั้น SMAS (Superfical Muscular Aponeurotic System) แต่พลังงานที่ลงไปในชั้นผิวนั้นจะน้อยกว่า Ulthera 2 เท่า จึงทำให้ผลลัพธ์อยู่ได้ไม่นานเท่ากับการทำ Ulthera และต้องทำซ้ำบ่อยกว่านั่นเอง ซึ่งผลระยะเวลาจะแตกต่างกัน หลังทำสามารถเห็นผลทันที และจะค่อย ๆ ยกกระชับผิวขึ้นใน 3 – 4 สัปดาห์ มีระยะเวลาอยู่ได้นาน 6 เดือน ขึ้นอยู่กับการดูแลผิวของแต่ละบุคคล แนะนำให้ทำ 4 – 5 ครั้งต่อปี เว้นระยะห่างในการทำ 1 – 2 เดือนต่อครั้ง

ในเรื่องของความปลอดภัย เนื่องจาก HIFU มีหลายยี่ห้อ ถ้าราคาถูกมักจะเป็นเครื่องที่มาจากประเทศจีน หน้าตาของเครื่องจะคล้ายกับ Ulthera แต่มีโอกาสเสี่ยงในการทำให้ผิวหน้าไหม้สูง เนื่องจากพลังงานของเครื่องไม่เสถียร แต่หากเลือกใช้เครื่อง HIFU ที่ได้มาตรฐาน ก็จะมีความปลอดภัยไม่น่ากังวลใจ สามารถเลือกยกกระชับผิวด้วย HIFU ได้เลย

ข้อแตกต่างระหว่าง Ulthera และ HIFU

  1. Ulthera เป็นเครื่องต้นฉบับ Original กลไกในการใช้พลังงานเดียวกันกับ HIFU แต่พลังงานจะสูงกว่า HIFU ทำให้ผลลัพธ์อยู่ได้นานกว่า
  2. Ulthera จะมีหน้าจอเพื่อระบุความลึกของการยิง เพื่อให้การยิงพลังงานลงในผิวชั้น SMAS แม่นยำมากกว่า และเป็นเครื่องที่ได้การรับรองจาก US FDA องค์การอาหารและยาสหรัฐอเมริกา
  3. จากพลังงานของ Ulthera ที่สูงกว่านั้น ผลลัพธ์อยู่ได้นานกว่า แต่จะรู้สึกเจ็บมากกว่าการทำ HIFU
  4. Ulthera ทำ 1 ครั้ง/ปี
  5. HIFU ควรทำ 4 – 5 ครั้ง/ปี
  6. Ulthera มีราคาสูงกว่า HIFU

NION BEAUTY แปรงซิลิโคนทำความสะอาดหน้า รุ่น OPUS DAILY ฟรี กระเป๋าใส่เครื่องสำอางค์

นวัตกรรมใหม่แห่งการล้างหน้า แปรงซิลิโคนทำความสะอาดใบหน้าที่เป็นที่นิยมมากที่สุด Opus Daily อุดมไปด้วยไอออนลบมากขึ้นถึงร้อยละ 70 และคงคุณสมบัติของอุปกรณ์รุ่นแรกเอาไว้อย่างครบถ้วน ทั้งในเรื่องของการทำความสะอาด และการนวดผ่อนคลาย

ราคา 3,380 บาท (มีโปรฯ พิเศษ)


ข้อมูล : romrawinclinic