ออกกำลังกาย ออกกำลังกายที่บ้าน

4 ข้อดี ออกกำลังกายที่บ้าน ทางเลือกสำหรับคนอยากสุขภาพดี แต่ไม่สะดวกไปฟิตเนส

ออกกำลังกายที่บ้าน ทางเลือกสำหรับคนอยากสุขภาพดี แต่ไม่สะดวกไปฟิตเนส ะเดี๋ยวนี้มีคลาสออกกำลังกายทางออนไลน์มากมาย

Home / HEALTH / 4 ข้อดี ออกกำลังกายที่บ้าน ทางเลือกสำหรับคนอยากสุขภาพดี แต่ไม่สะดวกไปฟิตเนส

อย่ากังวลหากคุณไม่สามารถไปออกกำลังกายที่ฟิตเนสได้ เพราะเดี๋ยวนี้มีคลาสออกกำลังกายทางออนไลน์มากมาย สำหรับคนทุกเพศทุกวัยที่จะช่วยให้คุณสนุกกับการออกกำลังกายที่บ้านได้

4 ข้อดี ออกกำลังกายที่บ้าน

คงปฏิเสธไม่ได้ว่า คนสายรักสุขภาพส่วนใหญ่ชื่นชอบการไปออกกำลังกายที่ฟิตเนสคลับเพราะมีอุปกรณ์ที่ครบครันและคลาสออกกำลังกายที่หลากหลาย มีเทรนเนอร์คอยดูแลให้คำแนะนำ ซึ่งไม่เพียงแต่ช่วยป้องกันการบาดเจ็บที่อาจเกิดขึ้น แต่ยังทำให้การออกกำลังกายของเรามีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งจะช่วยให้เห็นผลลัพธ์ของการออกกำลังกายได้เร็วขึ้นด้วย ยิ่งไปกว่านั้น ที่ฟิตเนสคลับก็ยังเป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยผู้คนที่ดูแลสุขภาพเหมือนกัน ทำให้ยิ่งเพิ่มไฟในการออกกำลังกายตามไปอีกด้วย

แต่ต้องยอมรับว่า มีบ่อยครั้งที่เราไม่สามารถไปออกกำลังกายที่ฟิตเนสได้ด้วยเหตุผลที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของงานที่ถาโถมเข้ามาทำให้ต้องรีบเคลียร์จนไม่มีเวลาไปคลับ อีกทั้งยังมีวันที่การจราจรก็ไม่เป็นใจอีกด้วย เหตุผลเหล่านี้ทำให้สายดูแลหุ่นดูแลสุขภาพอย่างเราๆ เกิดความท้อแท้ อยากจะออกกำลังกายแบบเต็มที่แต่ก็…เฮ้อ แค่คิดก็เหนื่อยกว่าตอนออกกำลังกายซะอีก

แน่นอนว่าการออกกำลังกายเป็นประจำจนกลายเป็นกิจวัตร ถือเป็นเรื่องที่ดีต่อสุขภาพ แต่หากวันไหนที่คุณไม่สะดวกจะไปฟิตเนสก็สามารถเปลี่ยนมาออกกำลังกายที่บ้านได้ ซึ่งจะมาช่วยเติมเต็มช่องว่างให้เราในวันที่เหนื่อยล้าเกินกว่าจะเดินทางไปคลับ หรือวันอันแสนจะงานยุ่งจนไม่มีเวลาไปไหนได้อีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้นการออกกำลังกายที่บ้านก็ยังมีข้อดีมากมาย เช่น

1.รักษาระดับความฟิต

ใครที่กำลังมุ่งมั่นอยู่กับการลดน้ำหนักแบบเร่งด่วน อยากสร้างความฟิตให้ร่างกายในช่วง เวลาอันจำกัด จริงๆ แล้วการออกกำลังกายที่บ้านสักหนึ่งชั่วโมงก็ช่วยเผาผลาญแคลอรีได้เช่นกัน เพียงแต่ในระหว่างการออก กำลังกายให้เน้นที่คุณภาพมากกว่าปริมาณ แล้วเพิ่มความเข้มข้นขึ้นตามระยะเวลาที่มีเพื่อรักษาระดับความฟิตของคุณเอาไว้

2.ยืดหยุ่นเวลาได้

คุณสามารถปรับเวลาการออกกำลังกายให้สอดคล้องกับกิจกรรมในแต่ละวันได้ ไม่ว่าจะอยาก ออกกำลังกายตอนกลางวันหรือกลางคืนก็ทำได้ตามสะดวก สำหรับใครที่ต้อง work from home หรือพ่อแม่ที่อยู่บ้านและต้องดูแล เด็กๆ ด้วยอาจเลือกออกกำลังกายเป็นช่วงๆ ละ 10-15 นาทีในระหว่างวันก็ได้ ตราบใดที่อัตราการเต้นของหัวใจเพิ่มขึ้น นั่นนับเป็น การออกกำลังกายที่ดีแล้ว


นาฬิกาข้อมือสุขภาพ DTECH รุ่น NB125

นาฬิกาข้อมือ Smart watch เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบออกกำลังกาย และลดน้ำหนัก ช่วยให้บรรลุเป้าหมายการออกกำลังกายได้ง่ายขึ้น มีการแจ้งเตือนเห็นภาพความคืบหน้าผ่านแอปพลิเคชั่น

ราคา 1,299 บาท


3.ความสนุกที่แตกต่าง

ถึงแม้ว่าการออกกำลังกายที่บ้านจะไม่มีอุปกรณ์มากมายเหมือนในฟิตเนส แต่คุณสามารถ มิกซ์แอนด์แมตช์รูปแบบการออกกำลังกายให้หลากหลายและสนุกขึ้นได้ เช่น ออกไปวิ่งหรือเดินเร็วรอบหมู่บ้าน เดินขึ้น-ลงบันได ในบ้าน กระโดดเชือก ยกดัมเบลล์ หรือออกกำลังกายไปกับคลาสออกกำลังกายออนไลน์ต่างๆ อีกทั้งบรรยากาศที่แตกต่างจาก ฟิตเนสยังช่วยให้กิจวัตรการออกกำลังกายของคุณมีสีสันและไม่น่าเบื่อด้วย

4.มีความเป็นส่วนตัว มีเวลากับครอบครัว

การได้ออกกำลังกายที่บ้าน ก็ทำให้คุณมีช่วงเวลาที่ได้อยู่บ้าน อาจจะชวนคนในครอบครัวมาออกกำลังกายไปพร้อมๆ กันก็ได้ สร้างความสนุกสนาน สุขภาพแข็งแรงไปพร้อมๆ กัน และยังได้สานสัมพันธ์ในครอบครัวได้ด้วย

ออกกำลังกายง่ายๆ กับ Virtual Studio

สำหรับคนที่อยากออกกำลังกายแต่ไม่สะดวกจะไปฟิตเนส หรือแม้กระทั่งคนที่ไม่มีฟิตเนสอยู่ใกล้ที่พักอาศัย สมัยนี้มีคลาส ออกกำลังกายออนไลน์มาเป็นตัวช่วยที่ทำให้การออกกำลังกายเป็นเรื่องง่ายขึ้น สามารถออกกำลังกายได้ทุกที่ ทุกเวลา เช่น Virtual Studio ของ Fitness First – Celebrity Fitness คือคลาสออกกำลังกายออนไลน์ที่มี ความหลากหลาย ตอบโจทย์ความต้องการให้คนหลายกลุ่ม ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ หรือผู้ที่มีปัญหาเฉพาะทาง เช่น ออฟฟิศซินโดรม มีโรคประจำตัวเกี่ยวกับระบบประสาท คุณแม่ตั้งครรภ์ ฯลฯ แล้วยังมีคลาสสตรีมมิ่งที่เหมือนได้มาออกกำลังกายกับเทรนเนอร์จริงๆ ที่คลับอีกด้วย

ที่มา: www.fitnessfirst.co.th