ดื่มแอลกอฮอล์ เสริมสมรรถภาพทางเพศ เสื่อมสมรรถภาพทางเพศ แอลกอฮอล์

ไขข้อข้องใจ ดื่มแอลกอฮอล์ช่วย เสริมหรือเสื่อม สมรรถภาพทางเพศ

ยังคงมีความเชื่อและข้อถกเถียงในสังคม เกี่ยวกับเรื่องของการดื่มแอลกอฮอล์ช่วยเสริม สมรรถภาพทางเพศ และอีกความเชื่อที่ขัดแย้งกัน ว่าความเชื่อใดจริงหรือเท็จ

Home / HEALTH / ไขข้อข้องใจ ดื่มแอลกอฮอล์ช่วย เสริมหรือเสื่อม สมรรถภาพทางเพศ

ยังคงมีความเชื่อและข้อถกเถียงในสังคม เกี่ยวกับเรื่องของการดื่มแอลกอฮอล์และความสัมพันธ์ระหว่างคู่รัก ทั้งในเรื่องของความเชื่อที่ว่า การดื่มแอลกอฮอล์ช่วยเสริม สมรรถภาพทางเพศ และอีกความเชื่อที่ขัดแย้งกันคือ ส่งผลให้เสื่อมสมรรถภาพทางเพศ ซึ่งเป็นเรื่องที่ควรมาไขข้อข้องใจ ว่าความเชื่อใดจริงหรือเท็จ เพื่อให้คู่รักเตรียมฉลองวันวาเลนไทน์ที่กำลังจะมาถึงได้อย่างมีความสุข

การดื่มแอลกอฮอล์ช่วย เสริมสมรรถภาพทางเพศและบรรยากาศบนเตียง
ไม่ถูกต้องแต่มีผลทางอ้อม เพราะแอลกอฮอล์ไม่มีฤทธิ์บำรุงพลังหรือเสริมอารมณ์ทางเพศแต่อย่างใด เพียงแต่แอลกอฮอล์มีฤทธิ์กดประสาทจึงส่งผลให้เขินอายน้อยลง ว่ากันง่าย ๆ คือ การดื่มในปริมาณที่เหมาะสม อาจจะช่วยสร้างบรรยากาศและความรู้สึกที่ผ่อนคลายโรแมนติก กลับกันในกรณีที่ดื่มมากจนเกินไป แอลกอฮอล์จะทำให้ผู้ดื่มขาดสติ ง่วงหลับ ไม่สามารถครองสติไว้ได้อย่างเต็มที่ จนทำให้บรรยากาศดี ๆ นั้นเปลี่ยนเป็นประสบการณ์แย่ ๆ สำหรับคู่รักไปเสียอย่างนั้น

การดื่มแอลกอฮอล์จะส่งผลให้ เสื่อมสมรรถภาพทางเพศ
ไม่ผิดเสียทีเดียว อย่างที่กล่าวไปว่าในระยะสั้นแอลกอฮอล์นั้นมีฤทธิ์กดประสาท เมื่อดื่มมากไปย่อมไม่มีสติอยู่กับเนื้อกับตัว ในขณะที่บางคนมีอารมณ์ทางเพศมากขึ้นเพราะคึกคะนองและไม่เขินอาย หนุ่มๆ บางคนกลับพบว่าเมื่อดื่มแล้วอวัยวะเพศไม่สามารถแข็งตัวได้ ก็มีเหตุผลมาจากฤทธิ์กดประสาทที่ทำให้สมองไม่สามารถสั่งการร่างกายได้ 100% เช่นกัน ส่วนในระยะยาว แน่นอนว่าการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณที่มากเกินไปจะทำให้สมรรถภาพทางเพศเสื่อมลง เช่นเดียวกับที่การดื่มหนักเป็นเวลานานส่งผลเสียต่อสุขภาพและอวัยวะในร่างกายอื่น ๆ

กล่าวโดยสรุปคือ
ดื่มน้อยๆ พอเหมาะ ช่วยสร้างบรรยากาศ ลดความเขินอาย
ดื่มมากๆ ขาดสติ ง่วงหลับ เมา อาจสร้างประสบการณ์แย่ๆโดยไม่รู้ตัว
ดื่มหนักเป็นเวลานาน ส่งผลต่อสุขภาพและอวัยวะเสื่อมลง

ข้อสำคัญที่สุดในการดื่มแอลกอฮอล์แบบไม่ส่งผลกระทบต่อตัวเองคือ ไม่ดื่มแอลกอฮอล์ขณะท้องว่าง หมั่นดื่มน้ำตามมาก ๆ และรู้ลิมิตของตัวเอง

ขอบคุณข้อมูลจาก ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่