กระเป๋าสตางค์ ฮวงจุ้ย

5 เทคนิคจัด ฮวงจุ้ยกระเป๋าสตางค์ เรียกทรัพย์

ถึงแม้ในยุคปัจจุบัน เราจะเข้าสู่สังคมไร้เงินสด ( Cashless) แล้วก็ตาม หากแต่อย่างไร การพกเงินสดใส่กระเป๋าสตางค์ติดตัวไว้บ้าง ย่อมอุ่นใจกว่า และรู้หรือไม่ว่า กระเป๋าสตางค์นั้นก็มีฮวงจุ้ยเช่นกัน การจัดฮวงจุ้ยกระเป๋าสตางค์ คือ การจัดพลังงานดี เรียกเงิน เรียกทอง…

Home / แฟชั่น / 5 เทคนิคจัด ฮวงจุ้ยกระเป๋าสตางค์ เรียกทรัพย์

ถึงแม้ในยุคปัจจุบัน เราจะเข้าสู่สังคมไร้เงินสด ( Cashless) แล้วก็ตาม หากแต่อย่างไร การพกเงินสดใส่กระเป๋าสตางค์ติดตัวไว้บ้าง ย่อมอุ่นใจกว่า และรู้หรือไม่ว่า กระเป๋าสตางค์นั้นก็มีฮวงจุ้ยเช่นกัน การจัดฮวงจุ้ยกระเป๋าสตางค์ คือ การจัดพลังงานดี เรียกเงิน เรียกทอง รับทรัพย์ กักเก็บเงินทองให้ไม่รั่วไหล ยักย้ายไปที่อื่นๆ ลองมาเช็กกันดูค่ะ ว่า ฮวงจุ้ยกระเป๋าสตางค์ของคุณ ครบถ้วนตามลิสท์ดังต่อไปนี้หรือเปล่า

ฮวงจุ้ยกระเป๋าสตางค์
  1. พกเงินสดใส่ติดกระเป๋าสตางค์ไว้บ้าง
    อย่างที่กล่าวไปข้างต้น ว่าอย่างไรก็ตาม การมีเงินสดติดกระเป๋าสตางค์ไว้ ย่อมอุ่นใจกว่า เผื่อไว้เป็นทางเลือกในการใช้จ่ายจิปาถะเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่าง ค่าที่จอดรถ ค่าทางด่วน หรืออะไรก็ตามแต่ นอกจากนี้ในทางฮวงจุ้ยแล้วถือเป็นเทคนิคในการใช้เงินเรียกเงิน แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ ไม่ขาดแคลน บ้างก็ถือเคล็ดมีเงินก้นถุง เงินขวัญถุงที่ได้มาจากงานพิธีมงคลต่างๆ หรือผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือให้มา

  2. กระเป๋าสตางค์ควรอยู่ในรูปทรงสวยงาม ไม่ขาด ไม่อ้วนพอง
    กระเป๋าสตางค์ที่ขาด หลุดลุ่ย มีรูรั่ว สื่อถึงการที่เงินทองรั่วไหล เก็บไม่อยู่ การเงินขาดสภาพคล่อง ส่งผลต่อบุคลิกภาพของเจ้าของกระเป๋าสตางค์ที่ทำให้ขาดความนับหน้าถือตา ไม่น่าเชื่อถือ หรือแม้กระทั่งกระเป๋าสตางค์ที่อวบอ้วนจนแน่น เต็มไปด้วยสลิปใบเสร็จ หรือ ธนบัตรที่มีอยู่จัดไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย หนาแน่นจนเกินไป ทำให้ใส่เพิ่มไม่ได้ ก็สื่อถึงการเงินที่ไม่มีที่จะเก็บเพิ่ม รับทรัพย์เพิ่มไม่ได้แล้ว ดังนั้น จึงควรหมั่นดูแลสภาพของกระเป๋าสตางค์ให้อยู่ในสภาพดีอยู่เสมอ จัดระเบียบแยกช่องธนบัตรหันเรียงไปในทิศทางเดียวกัน ไม่ควรพับหรือมีรอยยับยู่ยี่ ช่องเหรียญ ช่องบัตรต่างๆ ให้เป็นระเบียบ หยิบใช้ง่าย ไม่ต้องรื้อหา จึงจะเป็นฮวงจุ้ยการเงินที่ดี มีเงินหมุนเวียนในกระเป๋าสตางค์ของเรา

  3. ไม่ควรใช้กระเป๋าสตางค์มือสอง
    กระเป๋าสตางค์ทุกใบที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว ย่อมมีพลังงานของเจ้าของกระเป๋าสตางค์คนเก่าอยู่ การเงินที่ดีหรือไม่ดี เครื่องรางของขลังที่เจ้าของคนเก่าเคยใช้พกในกระเป๋าสตางค์ย่อมยังคงอยู่หมุนเวียนอยู่ในกระเป๋าสตางค์ใบนั้น ทางที่ดี คือ เลือกใช้กระเป๋าสตางค์ใบใหม่เป็นของตัวเองโดยเลือกจากสีมงคลตามวันเกิดก็ได้

  4. ควรใช้กระเป๋าสตางค์แบบยาว
    กระเป๋าสตางค์แบบยาว จะทำให้การจัดเรียงธนบัตรหยิบเข้าออกได้ง่าย เรียกเงินเรียกทองได้ดีกว่ากระเป๋าสตางค์แบบพับที่ทำให้ธนบัตรพับงอ ไม่สามารถรับเงินเข้ากระเป๋าเพิ่มได้โดยสะดวก
  1. ดูแลกระเป๋าสตางค์ราวกับสมบัติมีค่า
    อย่าวางทิ้งขว้าง ปล่อยปละละเลย อยากวางตรงไหนก็วาง ควรมีที่วางประจำให้กับกระเป๋าสตางค์โดยเฉพาะ ไม่ควรวางบนพื้นหรือวางในห้องน้ำ ควรดูแลจัดวางกระเป๋าสตางค์ไว้ในที่ที่เหมาะสม และเป็นที่ประจำสำหรับวางกระเป๋าสตางค์โดยเฉพาะ การทำแบบนี้นอกจากกระเป๋าสตางค์จะไม่หาย หรือ ไม่ต้องเสียเวลาหาแล้ว ยังจะช่วยดึงดูดให้เงินทองเข้ากระเป๋าได้มากขึ้นอีกด้วยค่ะ

    นอกจากการจัดฮวงจุ้ยกระเป๋าสตางค์แล้ว การมีวินัยในการเก็บออม การรู้จักการวางแผนการเงิน จะช่วยให้สภาพการเงินของเรามั่นคงและมั่งคั่งมากยิ่งขึ้นอีกด้วย