ดีไซเนอร์ไทย ลาสเทล เจน-ทิพย์วิภา กิตติ์อัครานนท์

เจน ทิพย์วิภา ดีไซน์เนอร์ไทยผู้กุมหัวใจ 3 เจ้าหญิงและคนดังระดับโลก สร้างชื่อแบรนด์ ‘ลาสเทล’

ทำความรู้จัก ‘เจน-ทิพย์วิภา กิตติ์อัครานนท์’ ดีไซน์เนอร์ไทยหนึ่งเดียว รังสรรค์ชุดโอตกูตูร์อันงดงามสุดพิถีพิถัน สร้างชื่อแบรนด์ ‘ลาสเทล’

Home / แฟชั่น / เจน ทิพย์วิภา ดีไซน์เนอร์ไทยผู้กุมหัวใจ 3 เจ้าหญิงและคนดังระดับโลก สร้างชื่อแบรนด์ ‘ลาสเทล’

ทำความรู้จัก ‘เจน-ทิพย์วิภา กิตติ์อัครานนท์’ ดีไซน์เนอร์ไทยหนึ่งเดียว ผู้กุมหัวใจ 3 เจ้าหญิงและคนดังระดับโลก ด้วยผลงานรังสรรค์ชุดโอตกูตูร์อันงดงามสุดพิถีพิถัน สร้างชื่อแบรนด์ ‘ลาสเทล’ (L’Astelle) ให้มาแรงที่สุดในขณะนี้ พร้อมทั้งจะมาแนะนำเคล็ดลับการสวมใส่ชุดโอตกูตูร์ (Haute couture) ให้สาวไทยสวยปังทุกมุมมอง

ทำความรู้จัก เจน ทิพย์วิภา ดีไซน์เนอร์ไทย ผู้สร้างชื่อแบรนด์ ‘ลาสเทล’

เรียกได้ว่าเป็นตัวจริงแห่งวงการแฟชั่นที่พาแบรนด์ไทยไปสร้างชื่อในระดับโลกได้อย่างงดงาม สำหรับแบรนด์แฟชั่นและชุดเจ้าสาวระดับกูตูร์ชั้นนำของไทยอย่าง ลาสเทล (L’Astelle) ที่กำลังโลดแล่น และน่าจับตามองเป็นอย่างมากตั้งแต่ผลงานแฟชั่นโชว์คอลเลกชั่นโอตกูตูร์ (Haute couture) ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยได้รับเสียงชื่นชมจากเหล่าคนแฟชั่นอย่างท่วมท้นเกี่ยวกับผลงานการออกแบบสุดพิถีพิถัน รวมไปถึงฝีไม้ลายมือการตัดเย็บอันประณีตบรรจงของ เจน-ทิพย์วิภา กิตติ์อัครานนท์ ดีไซน์เนอร์ และผู้ก่อตั้งแบรนด์ ลาสเทล (L’Astelle) หญิงสาวผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ

ที่พกพาดีกรีทางด้านงานดีไซน์จาก London College of Fashion และเก็บเกี่ยวประสบการณ์การร่วมงานกับแบรนด์โอตกูตูร์ (Haute couture) ระดับโลกมากมาย ซึ่งทำให้เธอตกผลึกว่างานแฟชั่นชั้นสูงอย่างโอตกูตูร์นั้นเปรียบเสมือนงานศิลปะชิ้นหนึ่งที่มีคุณค่ามากกว่าการเป็นแค่เสื้อผ้า

พาแบรนด์ให้ก้าวไกลไปอีกขั้น เมื่อเหล่าราชนิกุล และคนดังระดับโลกเลือกสวมใส่ชุดของ ลาสเทล (L’Astelle) ไม่ว่าจะเป็น

เลดี้ คิตตี้ สเปนเซอร์

เลดี้ คิตตี้ สเปนเซอร์ (Lady Kitty Spencer) หญิงสาวจากตระกูลขุนนางชั้นสูงอันเก่าแก่ของประเทศอังกฤษ ผู้ซึ่งเป็นหลานสาวของเจ้าหญิงที่ครองใจคนทั้งโลกอย่างเจ้าหญิงไดอาน่า Princess of Wales กับหลากหลายลุคสง่างามราวกับเจ้าหญิงในเทพนิยายในชุดโอตกูตูร์ (Haute couture) โดยเฉพาะลุคเด่นในเดรสสีดำขนนกปักประดับเพชรบริเวณช่วงอก

เจ้าหญิงมาเรีย-โอลิมเปีย

เจ้าหญิงมาเรีย-โอลิมเปีย แห่งกรีซและเดนมาร์ก (Princess Maria-Olympia of Greece and Denmark) หลานสาวของ Constantine II of Greece and Anne-Marie of Denmark King and Queen of the Hellenes ที่มาพร้อมความหรูหราเมื่อสวมใส่ชุดของ ลาสเทล (L’Astelle) ในชุดสีฟ้าสไตล์เรียบโก้ โดดเด่นด้วยเข็มขัดชิ้นหรูปักประดับเพชร

ดอนนา เบียงก้า แบรนโดลินี

ถัดมาที่ความสวยสุดอลังการของ ดอนนา เบียงก้า แบรนโดลินี (Donna Bianca Brandolini) ธิดาของท่านเคานต์แห่ง Valmaren กับ Princess Georgina Maria Natividad de Faucigny- Lucinge et Coligny แห่งบราซิล ในชุดเดรสสั้นสีดำปักประดับขนนกที่เผยความเซ็กซี่อย่างมีระดับเอาไว้ได้อย่างค้นหา

นิกกี้ ฮิลตัน รอธไชล์ด

และคนดังระดับโลกอย่าง นิกกี้ ฮิลตัน รอธไชล์ด (Nicky Hilton Rothschild) สาวสังคมชั้นสูงที่มีสไตล์ดูดีเสมอเมื่อปรากฏกายในที่สาธารณะ ซึ่งชุดของ ลาสเทล (L’Astelle) ที่เป็นเดรสยาวสีฟ้าผ้าชีฟองก็สามารถสร้างสรรค์ลุคโก้หรูให้กับเธอได้เป็นอย่างดี

เริ่มต้นการทำแบรนด์ด้วยความชอบ และหลงใหลในชุดโอตกูตูร์

เจน-ทิพย์วิภา กิตติ์อัครานนท์ ได้กล่าวถึงแนวความคิดในการสร้างแบรนด์ และเส้นทางการพาแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในระดับสากลว่า “เราเริ่มต้นการทำแบรนด์ด้วยความชอบ และหลงใหลในชุดโอตกูตูร์ จากตอนที่มีโอกาสได้ร่วมงานกับแบรนด์โอตกูตูร์ (Haute couture) ระดับโลกมากมาย เราเรียนรู้เกี่ยวกับการตัดเย็บชุดชั้นสูง ตั้งแต่การดีไซน์ การคัดสรรแมททีเรียล ไปจนถึงการตัดเย็บ

อย่างแบรนด์เราเองก็จะเน้นงานดีไซน์ที่เรียบโก้ แต่เพิ่มลูกเล่นให้กับชุดด้วยงานปักประดับ การเลือกเนื้อผ้า ซึ่งเราใช้แมททีเรียลส่วนใหญ่จากฝรั่งเศส อิตาลี และอังกฤษ ตัดเย็บโดยช่างฝีมือมือผู้เชี่ยวชาญ และส่งปักในโรงปักมาตรฐานเดียวกับการทำชุดโอตกูตูร์ เพราะเรามองว่าการที่จะพาแบรนด์ให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากลได้ ต้องเริ่มต้นจากคุณภาพของเสื้อผ้าเป็นอันดับแรก ซึ่งการสร้างสรรค์ผลงานให้กับคนดังระดับโลกในครั้งนี้ เรายิ่งต้องเตรียมตัวเป็นอย่างมาก เพราะเขาค่อนข้างคาดหวังในเรื่องคุณภาพชุดที่เราจะสามารถออกแบบให้เหมาะสมกับรูปร่างของเขา ซึ่งโชคดีที่เราก็ตีโจทย์ได้ตรงจุด รังสรรค์ชุดออกมาได้ตรงใจผู้สวมใส่ ทำให้ในอนาคตน่าจะมีโอกาสได้ร่วมงานกันอีก ซึ่งก็เป็นความภาคภูมิใจของทางแบรนด์เป็นอย่างมาก ”

แนะนำเคล็ดลับการสวมใส่ชุดโอตกูตูร์สำหรับสาวไทย

นอกจากนี้ เจน-ทิพย์วิภา กิตติ์อัครานนท์ ยังได้แนะนำเคล็ดลับการสวมใส่ชุดโอตกูตูร์สำหรับสาวไทยว่า “คนส่วนใหญ่อาจเข้าใจว่าชุดโอตกูตูร์ใส่ยาก แต่จริงๆ แล้วชุดโอตกูตูร์เป็นชุดที่สามารถออกแบบให้เหมาะสมกับรูปร่างของผู้หญิงได้อย่างดีที่สุด โดยเฉพาะกับคนที่มีปัญหาเรื่องรูปร่าง ที่บางคนอาจจะมีจุดที่ไม่มั่นใจแล้วอยากปกปิด ซึ่งชุดโอตกูตูร์นั้นสามารถขับเน้นจุดที่มั่นใจให้เด่นออกมาได้ ผ่านการออกแบบชุดของดีไซน์เนอร์ การคัดเลือกแมททีเรียลให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ และโอกาสในการสวมใส่ชุด รวมไปถึงการตัดเย็บขั้นสูงที่จะสามารถทำให้ชุดออกมาสวย สามารถสร้างความมั่นใจให้ผู้สวมใส่ได้”

พบกับแบรนด์แฟชั่นและชุดเจ้าสาวระดับกูตูร์ชั้นนำของไทยอย่าง ลาสเทล (L’Astelle) ได้แล้ววันนี้ที่ลาสเทล บูติก ชั้น G เดอะ เทส ทองหล่อ 11 หรือ ติดตามคอลเลกชั่นใหม่ๆ ได้ทาง Instagram : @Lastelle