เทรนด์นี้กำลังมา! 30 ไอเดีย แมทช์เสื้อแขนตุ๊กตา ยังไงให้หุ่นเพรียว ไม่ตัน

เทรนด์แฟชั่นวินเทจ ยุค 90 นี่เป็นอะไรที่คลาสสิกมากนะสาวๆ เราสามารถหยิบไอเทมในช่วงรุ่นพ่อรุ่นแม่มามิกซ์แอนด์แมทช์ให้เป็นลุคใหม่ก็ยังได้ ซึ่งตอนนี้เทรนด์ เสื้อแขนตุ๊กตา กำลังมาค่า ลองไปค้นดูในตู้เสื้อผ้า เชื่อเถอะว่าสาวๆ จะต้องมีคนละ 1-2 ตัวแน่นอน แต่สาวๆ บางคนอาจจะกังวลว่า…

Home / แฟชั่น / เทรนด์นี้กำลังมา! 30 ไอเดีย แมทช์เสื้อแขนตุ๊กตา ยังไงให้หุ่นเพรียว ไม่ตัน

เทรนด์แฟชั่นวินเทจ ยุค 90 นี่เป็นอะไรที่คลาสสิกมากนะสาวๆ เราสามารถหยิบไอเทมในช่วงรุ่นพ่อรุ่นแม่มามิกซ์แอนด์แมทช์ให้เป็นลุคใหม่ก็ยังได้ ซึ่งตอนนี้เทรนด์ เสื้อแขนตุ๊กตา กำลังมาค่า ลองไปค้นดูในตู้เสื้อผ้า เชื่อเถอะว่าสาวๆ จะต้องมีคนละ 1-2 ตัวแน่นอน แต่สาวๆ บางคนอาจจะกังวลว่า ใส่แล้วจะดูตัน หรืออวบได้ ไม่ต้องห่วงค่ะ Women MThai มีทริคดีๆ พร้อมกับไอเดียการแมทช์เสื้อแขนตุ๊กตามาฝาก

ไอเดียการแมทช์เสื้อแขนตุ๊กตา

ทริคในการแมทช์เสื้อแขนตุ๊กตา

1. ท่อนล่างต้องเรียบ

ขึ้นชื่อว่าเสื้อแขนตุ๊กตา มันย่อมมีความพองเล็กน้อยอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นถ้าไม่อยากดูตันหรืออวบ ควรเลือกท่อนล่างที่เรียบ หรือไม่ก็รัดรูป มันจะได้เห็นสัดส่วนที่ชัดเจนของขา

เสื้อแขนตุ๊กตา

2. สายหวานใส่กระโปรงได้

แม้เสื้อแขนตุ๊กตามันจะมีความพองเล็กน้อย แต่สาวๆ ก็ยังสามารถเลือกหยิบกระโปรงมามิกซ์แอนด์แมทช์ได้ แนะนำว่าให้ใส่เป็นกระโปรงสั้น ที่เผยให้เห็นช่วงขา หรือถ้าอยากใส่กระโปรงยาว ก็ควรเลือกเป็นเอวสูง

3. เน้นให้เห็นเอวชัด

หากเป็นเสื้อแขนตุ๊กตาแบบยาว ให้นำชายเสื้อเข้าในกางเกงหรือกระโปรง เพื่อให้เห็นส่วนคอดของหุ่น เราจะได้ดูสูงโปร่ง ไม่ตันจนเกินไป แต่ถ้าเป็นเสื้อแขนตุ๊กตาแบบครอปก็หายห่วง ใส่ได้ตามสบายเลยจ้า

เสื้อแขนตุ๊กตา

4. เลือกเสื้อแขนตุ๊กตาคอวีแทน

การเลือกเสื้อคอวี จะทำให้ช่วงตัวเราดูยาวขึ้นมากกว่าการเลือกใส่คอกลม รับรองแบบนี้ไม่ตันชัวร์ๆ

5. เสื้อแขนตุ๊กตาซีทรู พรางหุ่นได้ดี

เสื้อแขนตุ๊กตาแบบซีทรูนี่แหละ ช่วยพรางหุ่นได้ดีอย่าบอกใครเลย แนะนำว่าถ้าเป็นเสื้อสีอ่อน ให้ใส่เกาะอกหรือสายเดี่ยวข้างในเป็นสีเนื้อ แต่ถ้าเป็นเสื้อสีเข้ม ก็ใส่สีดำไปโล้ด คราวนี้ก็เซ็กซี่ไปอีกแบบ

6. ลายเล็กดีกว่าลายใหญ่ ลายตรงดีกว่าลายขวาง

การที่สาวๆ เลือกลายเสื้อแบบเล็กๆ มันจะทำให้เราดูเพรียวมากกว่าการเลือกลายใหญ่ๆ ส่วนลายเส้นบนเสื้อนั้นมันจะนำสายตาเวลามองเข้ามา จึงเป็นเหตุผลว่าถ้าอยากดูผอม ถึงต้องใส่ลายตรงมากกว่าลายขวางยังไงล่ะ

7. เดรสแขนตุ๊กตาเข้ารูป ตัวเดียวจบ

เดรสชุดเดียว ก็สามารถคอมพลีคลุคให้กับคุณสาวๆ ได้ เพียงแต่คุณจะต้องเลือกเดรสที่ค่อนข้างเข้ารูป มีเอวให้เห็นเชปที่ชัดเจน หรือไม่ก็เลือกเดรสที่เป็นการโชว์หัวไหล่เบาๆ มันจะช่วยพรางให้คุณดูตัวเล็กมากขึ้น

เสื้อแขนตุ๊กตา

คลิป > แปม ไกอา กับเสื้อครอปโชว์เอวสวยๆ ให้สาวๆหลายคนอิจฉาเล่น

เรียบเรียงโดย Women MThai Team

รูปภาพจาก : toeyjarinporn , sakulkyp , vanmalllinee , aom_sushar , fangfangg , iiitoei , supassra_sp , jomjamspch , baifernbah