เมื่อเน็ตไอดอลทำงานประจำ ชวนมารู้จัก บีม กมลพร ผ่านบทบาทแอร์โฮสเตส

สาวหมวย บีม กมลพร โกสียรักษ์วงศ์ เจ้าของเอกลักษณ์แว่นตากลมๆ ที่ฝากผลงานในวงการบันเทิงเอาไว้มากมายตั้งแต่สมัยเรียน ไม่ว่าจะเป็นงานพิธีกร งานโฆษณา และถ่ายแบบ โดยมีบทบาทใหม่กับการเป็นแอร์โฮสเตส ซึ่งเธอบอกกับเราว่าเพิ่งจะเข้ามาในชีวิตไม่นานนี้เอง หลายคนคงอยากรู้ จะเป็นอย่างไรเมื่อต้องทำงานที่รักควบคู่ไปกับงานประจำ มาอ่านบทสัมภาษณ์ของเธอกัน ปกติถ้าไม่ได้ไปทำงาน…

Home / แฟชั่น / เมื่อเน็ตไอดอลทำงานประจำ ชวนมารู้จัก บีม กมลพร ผ่านบทบาทแอร์โฮสเตส

สาวหมวย บีม กมลพร โกสียรักษ์วงศ์ เจ้าของเอกลักษณ์แว่นตากลมๆ ที่ฝากผลงานในวงการบันเทิงเอาไว้มากมายตั้งแต่สมัยเรียน ไม่ว่าจะเป็นงานพิธีกร งานโฆษณา และถ่ายแบบ โดยมีบทบาทใหม่กับการเป็นแอร์โฮสเตส ซึ่งเธอบอกกับเราว่าเพิ่งจะเข้ามาในชีวิตไม่นานนี้เอง หลายคนคงอยากรู้ จะเป็นอย่างไรเมื่อต้องทำงานที่รักควบคู่ไปกับงานประจำ มาอ่านบทสัมภาษณ์ของเธอกัน

บีม กมลพร

ปกติถ้าไม่ได้ไปทำงาน วันว่างๆชอบทำอะไร

ช่วงนี้กำลังติดซีรี่ย์ ก็นั่งดูซีรีย์ตลกๆเก่า เช่น Modern family ถ้าไม่ได้อยู่บ้านก็จะไป หาคาเฟ่นั่ง ร้านกาแฟ ขนมถ่ายรูป ตอนเย็นก็ไปนั่งฟังเพลงร้านชิล เพลงแจ๊สบ้าง ดนตรีสดไรพวกนี้ค่ะ แต่ตอนนี้กำลังคิดที่จะหันมาออกกำลังกายแล้ว เพราะอ้วนขึ้น (ยิ้ม)

จุดเริ่มต้นของการมาสมัครเป็นแอร์โฮสเตส

ตอน 2 ปีที่แล้วกำลังจะเรียนจบ อยู่ปี4 เทอม 2 เหลือโปรเจ็คนิดหน่อยไม่มาก ก็เลยเอาเวลาว่างมาหางานทำ แต่ก็อยากทำงานที่มั่นคง แล้วยังสามารถเอาเวลาว่างไปทำสิ่งที่รักได้ด้วย ก็คือการแสดง เลยตัดสินใจลองสมัครลูกเรือที่ไทยสมายล์ค่ะ จริงๆแล้วคิดไว้ว่าอยากทำหลายอย่าง เช่นพวก marketing,creative,AE แต่อันนี้ลองสมัครแล้วได้เลย ก็เลยลองดู

เรื่องที่ประทับใจระหว่างฝึก

เป็นช่วงเวลาที่หนักมาก แต่ก็สนุกไปอีกแบบ รู้สึกว่าอ่านหนังสือหนัก เครียดหนักกว่าตอนสอบเข้ามหาวิทยาลัยอีก แต่เพื่อนๆ ในรุ่นที่เทรนมาด้วยกัน ช่วยกันเทรนช่วยกันติวจนผ่านมาได้

เทคนิคการแต่งหน้าทำผมแอร์โฮสเตสที่ทำอยู่เป็นประจำ

ปกติเป็นคนแต่งหน้าไม่เป็นเลย ส่วนใหญ่ไปแคสงานหรือออกกองก็จะมีพี่ๆ ช่างทำผม คอยแต่งหน้าให้ตลอด พอเรามาเป็นแอร์โฮสเตสก็ต้องมีฝึก แต่ทางสายการบินก็ได้มีสอนเทคนิคบ้างบางอย่าง ให้เลือกโทนสีที่เข้ากับชุดอะไรพวกนี้ค่ะ แรกๆ เขียนคิ้วไม่เป็น ทำอะไรไม่ค่อยได้ ยังจำได้ว่าให้พี่จุ๊ (อดีตสมาชิกสตรอว์เบอร์รี่ชีสเค้ก) ช่วยดูเรื่องแต่งหน้าในช่วงแรกๆ อยู่เลย หลังๆ เริ่มพัฒนาโดยการมีไปต่อขนตา ทำคิ้ว จะได้ทำงานได้ง่ายและก็สะดวกขึ้น

อาชีพนี้ให้อะไรกับเราบ้าง

สอนให้รู้ว่าอาชีพแอร์โฮสเตสไม่ได้มีแค่เท่าที่คนเห็นทั่วไปเท่านั้น เราไม่ได้แค่บริการอย่างเดียว แต่แอร์มีหน้าที่ดูแลความปลอดภัยของทุกคนบนเครื่อง ถ้าเกิดมีเหตุการณ์ฉุกเฉินเราจะต้องทำอะไรก่อน เรื่อง safety และ security เป็นอย่างแรกที่แอร์ทุกคนนึกถึงค่ะ และหากเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้นมาหรือมีใครบนเครื่องได้รับบาดเจ็บ เราก็ได้รับการฝึกมาให้ ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ฉะนั้นตอนฝึกหรือตอนเทรนจะเป็นช่วงเวลาที่ทุกคนจะกดดันพอสมควร

ฝากถึงสาวๆที่มีความฝันอยากจะเป็นแอร์โฮสเตสบ้าง ต้องเตรียมความพร้อมยังไงบ้าง?

อย่างแรกก็น่าจะต้องเรื่องภาษาอังกฤษ เพราะว่าเราต้องสื่อสารกับคนต่างชาติ ถ้ารู้ภาษาจีนด้วยก็จะดีมาก แต่บีมก็พูดไม่ได้นะคะ ได้เป็นคำๆ (หัวเราะ) ว่าจะลองฝึกอยู่ค่ะ และก็ขึ้นอยู่กับว่า จะเข้าสายการบินไหนด้วย เพราะแต่ละที่ก็ไม่เหมือนกัน เค้าจะมีเสป๊คในแต่ละที่ไม่เหมือนกันค่ะ ถ้าภาษาได้แล้ว ก็มาดูที่เอกสาร เพราะก็สำคัญ บีมเคยเห็นบางคนมาถึงที่แล้วเอกสารไม่ครบต้องกลับไปเอาที่บ้าน หรือหมดสิทธิ์สัมภาษณ์เลยก็จะเสียดายเวลาไป ต้องเช็กดีๆ เวลาไป พอเจอกรรมการก็มั่นใจเป็นตัวเองไปเลยค่ะ ดีที่สุด ยิ้มเยอะๆ เตรียมคำตอบเตรียมคำพูดไปให้พร้อม

สัมภาษณ์และเรียบเรียงโดย : Women MThai Team

ติดตามความน่ารักสดใสได้ที่ bearybeamm