ผอมจนคนทักว่าเป็นโรค อาย กมลเนตร ออกกำลังกายเยียวยาหุ่น

ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้หญิง ถ้าหุ่นดี กินอะไรก็ไม่อ้วน ก็คงจะเป็นที่น่าอิจฉา แต่สำหรับนักแสดงสาว อาย กมลเนตร เรืองศรี กลับต้องเจอกับความทุกข์ใจสารพัด เพราะร่างกายมีระบบเผาผลาญที่ดีมาก จนทำให้ผอมถึงขั้นมีคนทักว่าเป็นโรคไทรอยด์หรือเปล่า? นอกจากนี้เธอยังมีความเชื่อที่เข้าใจผิดมาตลอด นั่นก็คือการคิดว่ายิ่งออกกำลังกาย จะยิ่งทำให้ผอมกว่าเดิม เพราะเห็นสาวๆ หลายคนพอมาออกกำลังกายแล้วผอม…

Home / แฟชั่น / ผอมจนคนทักว่าเป็นโรค อาย กมลเนตร ออกกำลังกายเยียวยาหุ่น

ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้หญิง ถ้าหุ่นดี กินอะไรก็ไม่อ้วน ก็คงจะเป็นที่น่าอิจฉา แต่สำหรับนักแสดงสาว อาย กมลเนตร เรืองศรี กลับต้องเจอกับความทุกข์ใจสารพัด เพราะร่างกายมีระบบเผาผลาญที่ดีมาก จนทำให้ผอมถึงขั้นมีคนทักว่าเป็นโรคไทรอยด์หรือเปล่า?

นอกจากนี้เธอยังมีความเชื่อที่เข้าใจผิดมาตลอด นั่นก็คือการคิดว่ายิ่งออกกำลังกาย จะยิ่งทำให้ผอมกว่าเดิม เพราะเห็นสาวๆ หลายคนพอมาออกกำลังกายแล้วผอม น้ำหนักลดกันหมด เลยทำให้เลี่ยงวิธีนี้มาตลอด และเลือกที่จะเพิ่มน้ำหนักแบบผิดๆ นั่นก็คือการกินดึก กินเยอะ กินของที่ไม่มีประโยชน์ สุดท้ายผลที่ได้ ไม่ใช่น้ำหนักที่เพิ่มขึ้น แต่เป็นพุงและเซลลูไลท์

เลยต้องหันกลับมาศึกษาหาข้อมูลใหม่ จนรู้ว่าการออกกำลังกาย ไม่ได้ทำให้ร่างกายผอมลง แต่ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ และทำให้รูปร่างกระชับ ได้สัดส่วนมากขึ้น จึงหันมาออกกำลังกายอย่างจริงจัง เล่นหมดทั้งคาร์ดิโอ เวทเทรนนิ่ง โยคะ พิลาทิส รวมไปถึงฝึกเรียนว่ายน้ำ จนตอนนี้กล้าพูดได้เต็มปากเลยว่า หลงรักการออกกำลังกายเข้าให้แล้ว

รูปภาพจาก kamolned