คบซ้อน นอกใจ ปัญหาความรัก วิธีเลือกผู้ชาย

7 วิธีที่ตัดสินใจ เมื่อคบซ้อนผู้ชายสองคน เลือกใครดีที่สุด?

แม้ว่าบางคนอาจจะคิดว่าการชอบผู้ชายสองคนพร้อมกันนั้นชวนให้หัวใจตื่นเต้นกว่าชอบแค่คนเดียวเป็นสองเท่า แต่ความจริงคือเราทุกคนก็ไม่สามารถอยู่ร่วมกันแบบเราสองสามคนได้อยู่แล้ว เมื่อช่วงแห่งการตัดสินใจมาถึงและคุณจำเป็นต้องเลือกระหว่างผู้ชายสองคน คุณก็ต้องเริ่มคิดแล้วล่ะว่าผู้ชายแต่ละคนทำให้คุณรู้สึกอย่างไรบ้าง แล้วควรจะตัดสินใจอย่างไรดี ให้ดีกับตัวเอง และดีกับทุกฝ่าย? วันนี้จะพาไปตัดทีละช้อยส์เพื่อหาตัวจริงของคุณ 1.พิจารณาคุณสมบัติดีๆ ของผู้ชายแต่ละคน เมื่อคุณได้อยู่ใกล้หนุ่มแต่ละคนครั้งหน้า พยายามใส่ใจพิจารณาและคิดว่าอะไรที่ทำให้คุณชอบเขาซะเหลือเกิน แม้ว่าคุณอาจจะไม่สามารถเข้าใจความรู้สึกอันซับซ้อนของตัวเองได้อย่างชัดเจนจนรู้ว่าทำไมคุณถึงชอบคน ๆ นั้น…

Home / แฟชั่น / 7 วิธีที่ตัดสินใจ เมื่อคบซ้อนผู้ชายสองคน เลือกใครดีที่สุด?

แม้ว่าบางคนอาจจะคิดว่าการชอบผู้ชายสองคนพร้อมกันนั้นชวนให้หัวใจตื่นเต้นกว่าชอบแค่คนเดียวเป็นสองเท่า แต่ความจริงคือเราทุกคนก็ไม่สามารถอยู่ร่วมกันแบบเราสองสามคนได้อยู่แล้ว เมื่อช่วงแห่งการตัดสินใจมาถึงและคุณจำเป็นต้องเลือกระหว่างผู้ชายสองคน คุณก็ต้องเริ่มคิดแล้วล่ะว่าผู้ชายแต่ละคนทำให้คุณรู้สึกอย่างไรบ้าง แล้วควรจะตัดสินใจอย่างไรดี ให้ดีกับตัวเอง และดีกับทุกฝ่าย? วันนี้จะพาไปตัดทีละช้อยส์เพื่อหาตัวจริงของคุณ

1.พิจารณาคุณสมบัติดีๆ ของผู้ชายแต่ละคน

เมื่อคุณได้อยู่ใกล้หนุ่มแต่ละคนครั้งหน้า พยายามใส่ใจพิจารณาและคิดว่าอะไรที่ทำให้คุณชอบเขาซะเหลือเกิน แม้ว่าคุณอาจจะไม่สามารถเข้าใจความรู้สึกอันซับซ้อนของตัวเองได้อย่างชัดเจนจนรู้ว่าทำไมคุณถึงชอบคน ๆ นั้น แต่คุณก็ควรจะต้องรวบรวมข้อมูลให้ได้มากที่สุดสำหรับการตัดสินใจครั้งสำคัญนะ

2.พิจารณาคุณสมบัติในแง่ลบของหนุ่มๆ

ถึงคุณจะอยากคิดถึงแต่ข้อดีของสองหนุ่มและคิดว่าแต่ละคนทำให้คุณใจเต้นอย่างไรบ้าง คุณควรจะคิดถึงบุคลิกภาพหรือรูปแบบการใช้ชีวิตในแง่ลบของอีกฝ่ายด้วยเพื่อที่จะได้มองเขาได้ชัดเจนขึ้น ถ้าคุณจริงจังกับการตัดสินใจนี้ คุณต้องคิดถึงทั้งข้อดีและข้อเสียเมื่อได้อยู่กับหนุ่มแต่ละคน

3.ขอคำแนะนำจากคนใกล้ตัว

คุณมีเพื่อนไว้ทำไมกันล่ะ? ถ้าตัดสินใจไม่ได้ก็ลองขอคำแนะนำจากคนใกล้ตัวหรือเพื่อนที่เขารับรู้ความเป็นไปของคุณทั้งสามคนดูก็ได้ ไม่แน่ว่าคุณอาจจะได้มุมมองใหม่ๆ ที่คุณเองอาจไม่เคยรู้ ก็อย่างที่เขาว่ากันว่า “ความรักมักทำให้คนตาบอด” บางทีเราอาจมองไม่เห็นในสิ่งที่คนนอกเห็นก็เป็นได้

4.ฟังหัวใจตัวเอง

บางทีสมองก็ไม่อาจช่วยเลือกคนที่เราชอบได้ ลองถามใจตัวเองเกี่ยวกับหนุ่มๆ าใครกันแน่ที่ทำให้คุณรู้สึกเป็นตัวของตัวเองและสบายใจที่สุด แล้วทำตามหัวใจเลย แต่หากคุณรู้ว่าผู้ชายคนนึงจะทำให้คุณเสียใจแต่ดันคิดถึงเขาตลอดเวลา (และคุณก็ไม่ได้ชอบผู้ชายอีกคนด้วย) ถอยห่างออกมาจากทั้งสองหนุ่มเลยดีกว่า การไม่คบใครไม่ใช่เรื่องเสียหายและการเป็นโสดก็ไม่ทำให้คุณต้องทนทุกข์กว่าการเจ็บซ้ำๆ หรอกนะ

5.หาคำตอบว่าเขารู้สึกยังไงกับคุณ

บางครั้งพวกผู้ชายก็แค่ชอบการแข่งขัน และรู้สึกว่าเรื่องศักดิ์ศรีเป็นเรื่องที่หยามกันไม่ได้ บ่อยครั้งที่เขาจีบคุณก็เพื่ออยากต้องการเอาชนะคู่แข่ง ถ้าเป็นอย่างนั้นจริง ๆ ก็เป็นเรื่องที่น่ารังเกียจ เอาเป็นว่าคุณลองพยายามหาทางล้วงความลับว่าจริง ๆ แล้วเขารู้สึกยังไงกับคุณกันแน่ สังเกตง่าย ๆ จากความเอาใจใส่ในเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น เขาโทรหาคุณบ่อยไหม ? เขาหาเวลาว่างมาเจอคุณหรือเปล่า ? เวลาอยู่ด้วยกันเขาทำให้คุณมีความสุขมากแค่ไหน ?

6.อย่ารีบร้อน

อย่าคิดว่าคุณต้องรีบตัดสินใจในทันที คุณควรใช้เวลาซักหน่อยก่อนตัดสินใจนะ ในช่วงที่คุณยังชั่งใจอยู่ หากคุณพอมีโชคอยู่บ้าง หนึ่งในสองหนุ่มอาจจะทำอะไรดีๆ หรือทำอะไรไม่ดีจนทำให้คุณตัดสินใจง่ายขึ้นก็ได้ ตราบใดที่คุณยังไม่ตกลงปลงใจกับหนุ่มคนใดคนหนึ่งและไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองกำลังนอกใจใครยามออกไปเดทกับอีกคน คุณก็ยังพอมีเวลาก่อนจะตัดสินใจนะ

7.มโนภาพครอบครัว

ลองใช้ต่อมมโนของคุณจินตนาการดูสิว่า ถ้าเกิดคุณแต่งงานแล้วมีลูกกับผู้ชายแต่ละคนที่มาจีบคุณแล้วเป็นอย่างไร ลองชั่งน้ำหนักดูว่าชายหนุ่มคนไหนจะทำให้คุณรู้สึกมั่นคงปลอดภัยได้มากกว่ากัน อย่าได้ดูถูกพลังมโนในตัวคุณเองเด็ดขาด ไม่แน่ว่าภาพในจินตนาการอาจช่วยทำให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้น และอาจจะลองถามคำถามเหล่านี้กับตัวเอง เช่น เขาทำให้ฉันหัวเราะได้ไหม? เขามีอารมณ์ขันไหม? เขาสนใจคนอื่นบ้างไหม? เขาสนใจอย่างอื่นนอกจากตัวเองไหม? เป็นต้น

เรียบเรียงโดย Women MThai Team
ที่มา love.allwomenstalk.com