ประจำเดือน อาหารต้องห้าม เมื่อเป็นไข้ทับระดู อาหารต้องห้าม ไข้ทับระดู ไข้ทับระดู

5 อาหารต้องห้าม เมื่อเป็นไข้ทับระดู เชื่อสิ! อย่าเพิ่งกินเลย

ช่วงวันนั้นของเดือน จะเป็นช่วงที่คุณสาวๆ จะทรมานมากเป็นพิเศษ เพราะนอกจากจะต้องรับมือกับอาการปวดท้องแล้ว บางคนยังเป็นไข้ทับระดู ลุกขึ้นไปทำอะไรทีก็ลำบาก วันนี้ Women MThai มี 5 เมนูอาหารต้องห้าม ที่คุณผู้หญิงทั้งหลายต้องอดใจอย่าเพิ่งกิน เมื่อเป็นไขทับระดู… 5…

Home / แฟชั่น / 5 อาหารต้องห้าม เมื่อเป็นไข้ทับระดู เชื่อสิ! อย่าเพิ่งกินเลย

ช่วงวันนั้นของเดือน จะเป็นช่วงที่คุณสาวๆ จะทรมานมากเป็นพิเศษ เพราะนอกจากจะต้องรับมือกับอาการปวดท้องแล้ว บางคนยังเป็นไข้ทับระดู ลุกขึ้นไปทำอะไรทีก็ลำบาก วันนี้ Women MThai มี 5 เมนูอาหารต้องห้าม ที่คุณผู้หญิงทั้งหลายต้องอดใจอย่าเพิ่งกิน เมื่อเป็นไขทับระดู…

5 อาหารต้องห้าม เมื่อเป็นไข้ทับระดู

1. น้ำเย็น และน้ำแข็ง : เพราะอาจจะทำให้ประจำเดือนหยุดไหล หรืออาจทำให้เกิดอาการช็อกได้

2. น้ำมะพร้าว : เวลาที่ปวดท้อง เราจำเป็นต้องกินยา เพื่อบรรเทาอาการปวด แต่ถ้าหากว่าดื่มน้ำมะพร้าวเข้าไป จะทำให้ยาที่กินไปไม่ได้ผล ส่วนความเชื่อที่ว่ามีประจำเดือนแล้วห้ามกินน้ำมะพร้าวนั้น แท้จริงแล้วไม่มีผลกระทบต่อประจำเดือนแต่อย่างใด แต่อาจจะมีข้อยกเว้นบ้างในบางคนที่แพ้น้ำมะพร้าว (ขอย้ำว่าเป็นเฉพาะบุคคลเท่านั้นนะคะ) เนื่องจากในน้ำมะพร้าวมีสารประกอบหรือฮอร์โมนบางอย่างซึ่งอาจทำให้บางคนเกิดอาการแพ้ได้

3. แตงกวา : บางรายถึงขั้นช็อก ต้องหามส่งโรงพยาบาลกันเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นงดไว้ก่อนดีกว่า หายแล้วค่อยกลับมาทานใหม่ ก็ไม่สายนิ

4. ลำไย ขนุน : เมื่อคุณกินลำไย หรือขนุนเข้าไป จะไปเพิ่มอุณหภูมิในร่างกายให้ร้อนมากขึ้นกว่าเดิม

5. อบเชย : นอกจากจะทำให้ร่างกายร้อนกว่าเดิมแล้ว ยังทำให้ประจำเดือนออกมามากกว่าปกติอีกด้วย

คลิป > 5 อาหารต้องห้าม เมื่อเป็นไข้ทับระดู